Search

5 วิธีกระชับสัดส่วนหลังคลอดธรรมชาติ และ ผ่าตัดคลอด!

คิดถึงรูปร่างก่อนคลอด? พยายามเท่าไหร่ก็ไม่กลับไปเฟิร์มกันสักที? อย่าเพิ่งกังวลใจกันไปค่ะแม่ ๆ เพราะ Mama’s Choice ได้รวบรวมวิธีลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วนหลังคลอดให้กลับมาเฟิร์มได้อีกครั้งมาฝากกันแล้วค่ะ เหมาะสำหรับทั้งแม่ๆ ที่คลอดธรรมชาติและผ่าตัดคลอดเลยนะ ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูเคล็ดลับกันได้ที่นี่เลยค่ะ!

 

นานแค่ไหนร่างกายจึงจะกลับสู่สภาพปกติหลังคลอด?

 

“โดยปกติร่างกายจะใช้เวลาประมาณ 4 ถึง 6 สัปดาห์เพื่อให้มดลูกหดตัวและกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะเดียวกัน การทำให้สัดส่วนและผิวกลับไปกระชับเหมือนเก่าผิวนั้นอาจต้องใช้เวลานานหลายเดือน” 

 

เป็นเรื่องปกติที่แม่ๆ ได้เห็นเหล่าแม่เซเลบริตี้หลายคนใช้เวลาไม่นานก็กลับมาหุ่นสวยเป๊ะปังหลังจากคลอดบุตร ซึ่งต่างจากตัวเองที่ใช้เวลานานจนทำให้รู้สึกหงุดหงิดใจและเกิดอาการไม่มั่นใจ

 

จริงๆ แล้ว นี่ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดค่ะ เพราะแม่แต่ละคนนั้นใช้เวลาในการกลับมามีหุ่นสวยไม่เท่ากันอยู่แล้วเนื่องจากแต่ละคนนั้นมีอัตราการเผาผลาญที่แตกต่างกันไป อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับปัจจัยอีกหลายประการ เช่น น้ำหนักก่อนตั้งครรภ์ น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นระหว่างตั้งครรภ์ เป็นต้น

 

ดังนั้น อย่าได้เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคุณแม่คนอื่นๆ เพราะจะทำให้แม่ๆ เกิดอาการเครียดมากขึ้น เราขอแนะนำให้คุณแม่โฟกัสไปที่การเลือกวิธีการลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วนหลังคลอดที่เหมาะสมกับตัวเองแทนกันดีกว่าค่ะ

 

5 วิธีช่วยแม่กระชับสัดส่วนหลังคลอดให้ดูเฟิร์มได้อย่างเป็นธรรมชาติ

 

วิธีกระชับสัดส่วนง่ายๆ แม่ๆ สามารถเริ่มต้นเองได้ที่บ้าน มีดังนี้  

1. การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

 

การให้นมเจ้าตัวเล็กนั้นแม่ๆ จะสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ตั้งแต่ 200 ถึง 500 แคลอรี่ต่อวัน ซึ่งสามารถช่วยให้แม่ลดน้ำหนักส่วนเกินที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างตั้งครรภ์ได้ค่ะ

 

คำถามคือ ถ้าแม่ไม่ได้ให้นมลูกล่ะ? ในกรณีนี้ แม่ๆ ไม่จำเป็นต้องกังวลเลยค่ะ เราขอแนะนำให้แม่ๆ หันมาควบคุมการทานอาหารแทน เลือกทานอาหารในปริมาณที่พอเหมาะและเพียงพอต่อร่างกายด้วยนะคะ

 

2. ใส่ใจเรื่องอาหาร

 

การควบคุมอาหารหรือออกกำลังกายที่เข้มงวดเกินไปนั้นไม่ใช่วิธีที่ดีและปลอดภัยสำหรับการลดน้ำหนักของแม่หลังคลอดบุตรเลยค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แม่ๆ ที่ทำการผ่าตัดคลอดและแม่ให้นมบุตร 

 

 “ช่วงให้นมบุตร แม่ควรกินอย่างน้อย 1,800 ถึง 2,000 แคลอรี่ต่อวัน หากแม่เลือกที่จะกินน้อยลงอาจส่งผลให้ทั้งแม่และลูกน้อยขาดสารอาหารที่จำเป็นได้ รวมไปถึงแม่ๆ จะไม่สามารถผลิตน้ำนมที่มีคุณภาพได้ด้วยเช่นกัน – นักโภชนาการ Elizabeth Somer, RD, ผู้เขียน Nutrition for a Healthy Pregnancy”

 

สิ่งที่แม่สามารถทำได้คือ ควรแบ่งการรับประทานอาหารออกเป็นมื้อละเล็กๆ แต่ทานหลายๆ มื้อเพื่อเร่งการเผาผลาญของร่างกาย อีกทั้งยังช่วยทำให้หิวน้อยลง ไม่กินจุกจิก และควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ เพิ่มการทานไฟเบอร์ โพรไบโอติก และโปรตีนให้มากขึ้น รวมไปถึงหลีกเลี่ยงการทานของทอดและของหวานที่มากเกินพอดีด้วยค่ะ

 

3. เดินออกกำลังกาย

คุณแม่ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายไม่เพียงแต่ช่วยกระชับสัดส่วนหลังคลอดได้เท่านั้น แต่กิจกรรมนี้ยังสามารถช่วยฟื้นฟูจิตใจของแม่ๆ ได้อีกด้วย โดยสำหรับแม่ที่เพิ่งผ่าตัดคลอดมา เราขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนว่าการออกกำลังกายประเภทใดที่เหมาะสมและปลอดภัยกับแม่ที่สุด

 

ในทางกลับกัน หากแม่ๆ ไม่มีเวลาและไม่ชอบออกกำลังกายล่ะ? เรื่องนี้สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ เพียงแค่แม่ๆ ใช้เวลาพาลูกน้อยออกไปเดินเล่นในตอนบ่าย และติดตามการนับก้าวด้วยแอพพลิเคชันสุขภาพบนโทรศัพท์มือถือ เพียงเท่านี้ก็สามารถออกกำลังได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองกำลังออกกำลังกายอยู่แล้วล่ะค่ะ 

 

4. ดื่มน้ำให้มากๆ 

 

การดื่มน้ำไม่เพียงแต่ช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำนมของแม่ๆ เท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมร่างกายหลังคลอดของแม่ๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยระงับความหิว ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ และชำระล้างสารพิษในร่างกายได้เป็นอย่างดี

 

อย่างไรก็ตาม ตัวเลือกไม่ได้มีแค่น้ำเปล่าเท่านั้น แต่ชาเขียวไม่ใส่น้ำตาลก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี เพราะเครื่องดื่มชนิดนี้สามารถช่วยควบคุมน้ำหนักของแม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกันค่ะ 

 

5. ใช้ไอเท็มกระชับสัดส่วน

 

ไม่ว่าจะเป็นคอร์เซ็ท ผ้ารัดเอว หรือกางเกงกระชับสัดส่วนก็เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ฮอตฮิตติดเทรนด์ในหมู่แม่ๆ หลังคลอดเสมอ เพราะเชื่อกันว่าไอเท็มเหล่านี้จะสามารถช่วยกระชับสัดส่วนของแม่ๆ ให้กลับมาเฟิร์มได้อีกครั้ง 

 

นอกจากนี้ ไอเท็มเหล่านี้ยังช่วยปรับปรุงท่าทางหลังคลอดและลดอาการปวดหลังของแม่ๆ ได้อีกด้วย เอาเป็นว่าเป็นไอเท็มที่สามารถหยิบจับมาสวมใส่ได้สะดวกทุกที่ ทุกเวลากันเลยล่ะค่ะ

 

ขณะเดียวกัน เราก็มีเคล็ดลับในการสวมใส่ไอเท็มเหล่านี้มาฝากแม่ ๆ เพื่อให้แม่ทุกคนสามารถเลือกและใช้ที่รัดเอวได้อย่างปลอดภัยกันมากยิ่งขึ้นด้วย ตามมาเลยค่ะ!

 

  1. เลือกใช้คอร์เซ็ทหรือผ้ารัดเอวที่มาพร้อมกับตะขอ เพราะสามารถปรับได้หลายขนาดทำให้แม่ไม่ต้องซื้อใหม่บ่อยๆ เมื่อสัดส่วนมีการเปลี่ยนแปลง แต่วัสดุจะมีความแข็งมากกว่าปกติ ดังนั้น คอร์เซ็ทประเภทนี้จึงไม่เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ผ่าคลอด

 

  1. เลือกใช้อุปกรณ์รัดเอวที่ผลิตจากผ้า ไร้ตะเข็บ ปลอดภัย และสะดวกสบายกว่า ไม่ว่าจะเป็นแม่ที่คลอดบุตรตามธรรมชาติหรือผ่าตัดคลอดก็สามารถใช้ได้

 

  1. แม่ๆ สามารถเริ่มใช้อุกรณ์รัดเอวได้ตั้งแต่ 6 สัปดาห์หลังคลอดเป็นต้นไป โดยอาจจะเลือกใช้แค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ ก่อน เช่น ออกไปกินข้าวนอกบ้าน ไปงานปาร์ตี้ เป็นต้น และหลังจากผ่าน 12 สัปดาห์หลังคลอดไปแล้ว แม่ๆ สามารถสวมใส่ได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 8 ชั่วโมงเลยค่ะ 

 

แต่อย่าลืมว่าผลลัพธ์ของการใช้ตัวช่วยเหล่านี้จะมีประสิทธิภาพมากที่สุดก็ต่อเมื่อแม่ๆ ได้ควบคุมอาหารไปพร้อมๆ กับการออกกำลังกายที่เหมาะสม

 

ปลอดภัย สวมใส่สบาย เลือกใช้ตัวช่วยสุดเก่งจากเรา!

 

สำหรับแม่ๆ ที่กำลังมองหาไอเท็มรัดเอวที่ปลอดภัยและสวมใส่สบายเพื่อช่วยกระชับสัดส่วนหลังคลอด ให้ Mama’s Choice Highwaist Shaper Pants ของเราเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยกันนะคะ

Mama's Choice Highwaist Shaper Pants

Mama’s Choice Highwaist Shaper Pants ลดจากราคาปกติ ฿489 เหลือ ฿379

ช้อป Mama's Choice Highwaisted Pants

 

“วัสดุมีความอ่อนนุ่มและให้ความรู้สึกราวกับว่ามันกลมกลืนไปกับร่างกาย – คุณแม่ Rahne”

Mama's Choice Highwaist Shaper Pants

มั่นใจได้เลยว่ากางเกงกระชับสัดส่วนของเรานั้นจะช่วยให้แม่ๆ กลับมามีเอวเอสได้อีกครั้งอย่างแน่นอนค่ะ แถมยังเริ่มต้นทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน เหมาะทั้งกับแม่ผ่าตัดคลอดและคลอดธรรมชาติ และเราหวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับแม่ๆ กันนะคะ

Mama's Choice Highwaist Shaper Pants

 

อ้างอิง:

Webmd.com

Thebump.com

Curvesculpting.com

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า