Search

ไอเดียตั้งชื่อเล่นลูก ต้อนรับเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน

เฝ้ารอกันมานานหลายเดือน ในที่สุดก็ใกล้ถึงเวลาที่จะได้เจอหน้าเจ้าตัวเล็กกันแล้วใช่ไหมละคะ ถ้าเช่นนั้นเรามาส่งท้ายหน้าร้อน ต้อนรับหน้าฝนแสนชุ่มฉ่ำหัวใจที่มาพร้อมกับแก้วตาดวงใจของคุณพ่อและคุณแม่ด้วยไอเดียตั้งชื่อเล่นลูกเก๋ๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

 

รวมชื่อเล่นลูกเก๋ๆ สำหรับพฤษภาคมและมิถุนายน

แนะนำชื่อเด็ก จาก Mama's Choice

นอกจากคุณแม่จะสามารถตั้งชื่อจากการดูวันเกิดแล้ว ก็มีหลายบ้านทีเดียวที่ตั้งชื่อลูกตามเดือนเกิด ราศีเกิด ดอกไม้หรืออัญมณีประจำเดือนเกิดและราศีเกิด ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษชื่อเหล่านี้ก็ฟังดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบ 

 

แน่นอนว่าในบทความนี้ Mama’s Choice ก็ได้รวบรวมชื่อเด็กเก๋ๆ พร้อมความหมายที่เหมาะกับเด็กๆ ที่เกิดในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน มาฝากกันแล้ว มีชื่ออะไรบ้าง? ตามเราเลยค่ะ

 

ชื่อที่เหมาะสาวน้อยและหนุ่มน้อยผู้มีหัวใจแข็งแกร่ง เป็นมิตร รักสวยรักงามอย่างเด็กๆ ที่เกิดในเดือนพฤษภาคม 

 

1.ป๊อปปี้ (Poppy)

แนะนำชื่อเด็ก Poppy จาก Mama's Choice

ใช่แล้วค่ะ ชื่อนี้มาจากเจ้าดอกป๊อปปี้สีแดง สดใส ที่เรารู้จักกันดี ซึ่งเป็นคำที่มาจากภาษาละติน แปลว่า “ดอกไม้สีแดง” แบบตรงตัวเลย อีกทั้งยังมีความหมายแฝงถึงความอ่อนโยน ทว่าแข็งแรง ให้ความรู้สึกปลอดภัย คล้ายกับสัญลักษณ์ประจำราศีอย่างวัวกระทิง

2. ฮันเตอร์ (Hunter)

แนะนำชื่อเด็ก Hunter จาก Mama's Choice

คุณอาจจะคุ้นเคยกับความหมายของชื่อนี้อย่าง “ผู้ล่า” แต่ในทางกลับกัน “ฮันเตอร์” ก็เป็นอีกหนึ่งชื่อของเฉดสีเขียว ซึ่งเป็นสีเดียวกับสีของอัญมณีประจำราศีพฤษภอย่าง “มรกต”

 

3. เคลย์ (Clay)

Clay” แปลว่า ดินเหนียว พอแปลเป็นไทยแล้วอาจจะฟังดูตลกใช่ไหมล่ะคะ แต่พออ่านออกเสียงด้วยภาษาอังกฤษกลับดูเท่ไม่เบา ขณะเดียวกัน เคลย์ ยังเป็นการบ่งบอกถึงความเป็นหนึ่งในแร่ธาตุจากธรรมชาติ ซึ่งมีความสอดคล้องกับธาตุประจำราศีพฤษภอีกด้วยค่ะ 

 

4. เบอร์ดี้ (Birdy)

“เบอร์ดี้” หรือ มีรากศัพท์ว่าจากคำว่า Bird ที่แปลว่า “นก” นั่นเองค่ะ  แต่ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงความนกที่ศัพท์ของเราในยุคนี้ แต่เป็นการบ่งบอกถึง การมาเยือนของน้ำเสียงเจื้อยแจ้วจากเจ้าตัวเล็กของคุณแม่ ซึ่งคล้ายกับเสียงของนกที่มักจะร้องแข่งกันในเดือนพฤษภาคม

 

5. บี (Bea)

ดอกไม้ทุกชนิดบานสะพรั่งในเดือนพฤษภาคมทำให้มีผึ้งจำนวนมากมาส่งเสียงพึมพำให้คุณแม่ได้เห็นกัน ซึ่งชื่อ “บี” คล้ายกับผึ้งน้อยของคุณแม่ได้ถือกำเนิดแล้ว แต่จริงๆ คำว่า “Bea” ที่เขียนด้วยการสะกดเช่นนี้ เป็นคำว่าที่ย่อมาจาก “เบียทริซ (Beatrice) แปลว่า “ ผู้นำความสุขมาให้ การอวยพร ” นั่นเองค่ะ 

 

6. เมย์ (May)

“เมย์” นอกจากจะแปลว่า เดือนพฤษภาคมแบบตรงตัวแล้ว ยังมีอีกความหมายหนึ่งว่า “ยอดเยี่ยม” คล้ายกับเป็นการอวยพรให้ลูกน้อยของคุณแม่เติบโตมาอย่างแข็งแรงและเป็นคนที่ยอดเยี่ยมในทุกๆ ด้าน

 

ชื่อที่เหมาะสาวน้อยและหนุ่มน้อยที่สุดแสนจะร่าเริง ช่างพูดคุยเจรจา อย่างเด็กๆ ที่เกิดในเดือนมิถุนายน

 

1. สกาย (Skye, Sky)

แนะนำชื่อเด็ก Sky จาก Mama's Choice

“สกาย” เป็นชื่อที่ใช้ได้ทั้งกับลูกสาวและลูกชาย ซึ่งมีความหมายแปลว่า “ท้องฟ้า” ที่มีความสวยงามในตัวเองเสมอไม่ว่าจะเป็นในยามที่ฝนตกหรือแดดออก

 

2. ลูก้า (Luca)

“ลูก้า” มีความหมายว่า “ผู้ให้แสงสว่าง” เป็นชื่อมีต้นกำเนิดมาจากอิตาลี และเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ช่วงปี 2000 มักตั้งให้กับเด็กๆ ที่เกิดในเดือนนี้เนื่องจากเป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูร้อนของหลายๆ ประเทศทั่วโลกกันแล้วนั่นเองค่ะ

 

3. มิเอล (Miel)

แนะนำชื่อเด็ก Miel จาก Mama's Choice

ดอกไม้ประจำเดือนมิถุนายนนั้นมีอยู่ด้วยกัน 2 ดอก คือ ดอกกุหลาบและดอกสายน้ำผึ้ง นอกจากจะตั้งชื่อลูกว่า โรส แล้ว คำว่า ฮันนี่ (ย่อมาจาก Honeysuckle) อาจเป็นอีกหนึ่งคำที่คุณแม่สามารถใช้ตั้งชื่อลูกได้ แต่หากใช้คำว่า “มิเอล” ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า “น้ำผึ้ง” อาจจะฟังดูเก๋ไปอีกขั้น

 

4. เรนหรือเรนนี่ (Rain, Rainy)

แนะนำชื่อเด็ก Rain จาก Mama's Choice

แน่นอนว่าเดือนมิถุนายน ประเทศไทยของเราเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูฝนกันอย่างเต็มรูปแบบ เพราะฉะนั้นชื่อ “เรนหรือเรนนี่”  ก็เป็นอีกชื่อที่เหมาะกับการต้อนรับสาวน้อยและหนุ่มน้อยผู้ที่มาพร้อมกับสายฝน 

 

5. คีแกน (Keegan)

สำหรับในต่างประเทศแล้วชื่อ “คีแกน” สามารถใช้ได้อย่างเหมาะสมทั้งกับเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชาย มีต้นกำเนิดมาจากผู้คนเชื้อสายไอริส ซึ่งมีความหมายโดยนัยว่า “ผู้สืบทอดแห่งผู้เร่าร้อน” ฮั่นแน่ พอเห็นความหมายแล้วคุณพ่อคุณแม่ต้องแอบยิ้มกรุ้มกริ่มกันอยู่แน่ๆ เลย 

 

6. เพิร์ล หรือ ไข่มุก (Pearl)

แนะนำชื่อเด็ก Pearl จาก Mama's Choice

ไม่ว่าจะตั้งชื่อว่า “เพิร์ล” แบบอินเตอร์ๆ หรือ “ไข่มุก” แบบไทยๆ ก็เป็นอีกชื่อหนึ่งที่มีความไพเราะและสวยงามอยู่ในตัว อีกทั้งยังเป็นชื่อที่ตรงกับหนึ่งในสามอัญมณีประจำเดือนมิถุนายนอีกด้วยค่ะ 

 

Mama’s Choice พร้อมมอบสิ่งดีๆ ช่วยคุณแม่เตรียมพร้อมสำหรับลูกน้อย 

 

นอกจากการคัดสรรชื่อเพราะๆ เก๋ๆ ให้กับเขาเจ้าตัวเล็กแล้ว การเตรียมของใช้จำเป็นต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ท้าทายสำหรับคุณพ่อและคุณแม่ เพราะต้องคำนึงถึงส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ที่ต้องเน้นความปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิวบอบบางของเขา 

 

ซึ่งพวกเรา Mama’s Choice เข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดี เราจึงได้คิดค้นและพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กที่เป็นธรรมชาติ ฮาลาล ปลอดภัย และปราศจากสารเคมีอันตราย 100% เหมาะสำหรับเตรียมพร้อมไว้ต้อนรับเจ้าตัวน้อยของคุณแม่ที่กำลังจะเกิดในเดือนนี้ มีอะไรบ้าง?   

 

1. Mama’s Choice Baby Daily Nourishing Face Cream 

ครีมทาผิวหน้าสำหรับเด็กจาก Mama's Choice

Mama’s Choice Baby Daily Nourishing Face Cream ครีมเด็ก ครีมทาผิวหน้าสำหรับเด็ก มีส่วนประกอบจากธรรมชาติ ช่วยบำรุงและล็อกความชุ่มชื้นให้แก่ผิวแห้งของลูกน้อย ผสานพลังการดูแลด้วยเซราไมด์ (Ceramide) ช่วยสร้างเกราะปกป้องผิวตามธรรมชาติ ให้ความรู้สึกนุ่มสบายผิวกับลูกน้อย 

 

2. Mama’s Choice Diaper Cream 

ครีมทาป้องกันผดผื่นสำหรับเด็กจาก Mama's Choice

Mama’s Choice Diaper Cream ครีมเด็ก ครีมทาตัวเด็ก ครีมทาป้องกันผดผื่น ปกป้องผิวลูกน้อยจากอาการระคายเคืองผิวทุกรูปแบบ มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยปกป้องผิวของลูกน้อยจากอาการระคายเคืองเล็กน้อย บรรเทาผดผื่นและรอยแดง พร้อมทั้งช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว 

3. Mama’s Choice Hair & Body Wash 

สบู่อาบน้ำสำหรับเด็กจาก Mama's Choice

Mama’s Choice Hair & Body Wash สบู่อาบน้ำ เจลอาบน้ำสำหรับเด็ก แบบ head to toe ใช้ได้ทั้งตัว สูตรอ่อนโยนและเป็นธรรมชาติเหมาะสำหรับผิวที่บอบบางของลูกน้อย ช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน ปกป้องและบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น รวมไปถึงช่วยบำรุงผมให้แข็งแรง มีกลิ่นหอมๆ ช่วยให้ลูกน้อยผ่อนคลายและอารมณ์ดี

 

4. Mama’s Choice Baby Hair Vitamin Lotion  

โลชั่นบำรุงผมสำหรับเด็กจาก Mama's Choice

Mama’s Choice Baby Hair Vitamin Lotion โลชั่นเด็ก  โลชั่นบำรุงผมสำหรับเด็ก มีส่วนผสมจากธรรมชาติที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี เต็มไปด้วยประสิทธิภาพในการบำรุงและปกป้องหนังศีรษะ รวมไปถึงเส้นผมของลูกน้อย ช่วยให้ผมหอมตลอดทั้งวัน!

Mama's Choice Baby Series FMCG

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ? กับไอเดียตั้งชื่อเด็กแบบเก๋ๆ ที่เราได้รวบรวมมาฝากกัน มีชื่อไหนถูกใจคุณแม่และคุณพ่อกันบ้างไหมเอ่ย อย่างไรก็ตาม หากได้มีโอกาสนำไปใช้ตั้งชื่อให้กับเจ้าตัวน้อยของคุณแม่ ก็อย่าลืมแวะมาอวดกับเรากันได้นะคะ 🙂    

 

อ้างอิง

 

https://bit.ly/3ORSRzz

https://bit.ly/3MOL8QX

https://bit.ly/3sclygK

https://bit.ly/3LN2mOx

 

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า