Search

การเป็นแม่ที่ดีไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เริ่มต้นทำได้ไม่ยาก!

“อาชีพแม่” หรือการเป็นแม่ที่ดีเป็นอาชีพที่ไม่มีวันหยุด ไม่มีเงินเดือน และในบางครั้งก็ไม่มีแม้แต่รางวัล ซึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่คุณแม่หลายท่านก็ต้องการเป็นสุดยอดคุณแม่จนทำให้บางครั้งตัวเองก็รู้สึกหนักใจจนเกิดคำถามว่า “ฉันจะเป็นแม่ที่ดีได้อย่างไร?”

 

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การที่เราจะเป็นแม่ที่ดีได้นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าคุณแม่ต้องทำตามคำแนะนำหรือข้อห้ามที่ถูกถ่ายทอดส่งต่อกันมา แต่มันขึ้นอยู่กับว่าคุณแม่สามารถเพิ่มขีดจำกัดความรู้ ความสามารถ และเตรียมพร้อมสำหรับการเลี้ยงดูลูกน้อยได้มากขนาดไหนต่างหากค่ะ และสิ่งเหล่านี้นี่เองที่เป็นการกรุยทางคุณแม่ไปสู่การเป็นแม่ที่ดี 

 

6 ความกังวลที่มักกวนใจคุณแม่

การเป็นแม่ ลูกดื่มนม

ก่อนที่เราจะไปเรียนรู้กันว่ามีวิธีไหนที่จะทำให้เรากลายเป็นแม่ที่ดีได้บ้าง ตอนนี้ เรามาดูกันก่อนดีกว่าค่ะว่าคุณแม่มีอาการวิตกกังวลมากเกินไปหรือไม่? 

 

แม้จะดูเหมือนว่ามีสาเหตุร้อยแปดพันประการที่ทำให้คุณแม่รู้สึกเป็นกังวล แต่นี่เป็น 6 ความกังวลของคุณแม่ที่มักพบบ่อยที่สุดและเราก็มีวิธีแก้มาฝากกันด้วย ตามเรามาเลยค่ะ 

 

1. กลัวว่าจะให้นมลูกไม่ได้

 

แน่นอนว่าน้ำนมแม่เป็นสารอาหารที่ดีที่สุดสำหรับทารก แต่สำหรับคุณแม่บางท่านอาจรู้สึกว่าตัวเองกำลังถูกบังคับเมื่อต้องทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด จนในบางครั้งอาจทำให้คุณแม่รู้สึกเป็นกังวลและรู้สึกผิดเมื่อไม่สามารถทำตามคำแนะนำเหล่านั้นได้

การเป็นแม่ที่ดีลูกแฮปปี่

วิธีแก้ไข: มันไม่ใช่เรื่องที่น่าเป็นกังวลหากคุณแม่ไม่สามารถให้ลูกได้ ขอเพียงแค่คุณแม่ได้ลองพยายามจนถึงที่สุด นั่นก็เพียงพอแล้วค่ะ เพราะในความเป็นจริงแล้วก็มีคุณแม่หลายท่านที่ไม่สามารถให้นมลูกได้เนื่องจากปัจจัยต่างๆ ตัวอย่างเช่น เต้านมบกพร่อง โรคถุงน้ำในรังไข่หลายใบ ติดเชื้อ HIV เป็นต้น 

2. ทำไมลูกถึงไม่ยอมทานอาหารที่คุณแม่ป้อน

 

เมื่อลูกไม่ยอมทานอาหาร คุณแม่หลายคนก็เริ่มเกิดอาการวิตกกังวลคิดว่าตัวเองทำผิดพลาดตรงไหนไปหรือไม่ แต่จริงๆ แล้วการที่เขาไม่รู้สึกอยากทานอาหารอาจเป็นเพราะเขารู้สึกไม่สบายก็เป็นได้ค่ะ

 

วิธีแก้ไข: ไม่ว่าการที่ลูกน้อยไม่ยอมทานอาหารจะใช่ความผิดของคุณแม่หรือไม่ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม คุณแม่ควรจัดการกับลูกน้อยด้วยสติและอย่าบังคับเขาเด็ดขาด เพราะมันอาจทำให้เด็กๆ รู้สึกเสียใจได้  โดยวิธีการที่คุณแม่ส่วนใหญ่ใช้แล้วมักจะได้ผลที่สุด คือ การปล่อยให้ลูกน้อยทานอาหารตามลำพังหรือรอจนกว่าเขาจะรู้สึกหิวจริงๆ แล้วค่อยเสิร์ฟอาหารที่เขาชอบตอนนั้นก็ได้ค่ะ 

การเป็นแม่ที่ดีลูกแฮปปี่

3. คุณแม่กังวลว่าลูกจะมีพัฒนาการไม่ปกติ

 

คุณแม่ส่วนใหญ่มักจะกังวลเกี่ยวกับการเจริญเติบโตและพัฒนาการของลูกน้อย คอยกังวลว่าเขาจะมีพัฒนาการที่ปกติ ช้า หรือเร็วเกินไปหรือเปล่า?

 

วิธีแก้ไข: คุณแม่สามารถขจัดความกังวลในเรื่องนี้ได้ด้วยการไม่เปรียบเทียบลูกของคุณแม่กับเด็กคนอื่นๆ  เพราะจริงๆ แล้ว เด็กทุกคนมักจะมีพัฒนาการและสติปัญญาที่แตกต่างกันไปอยู่แล้วนั่นเองค่ะ  

การเป็นแม่ที่ดี

4. คุณแม่มักจะควบคุมอารมณ์ไม่ได้

 

ปัญหาและความเหนื่อยล้าที่ถาโถมเข้ามาสู่คุณแม่ในช่วงเวลาเดียวกันอาจทำให้คุณแม่เผลอใส่อารมณ์กับเจ้าตัวเล็ก และอาจเกิดความรู้สึกผิดในใจหลังจากที่คุณแม่ควบคุมอารมณ์กลับมาได้

 

วิธีแก้ไข: มันเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณแม่จะรู้สึกเหนื่อยและหนักใจเป็นบางครั้ง เพราะคุณแม่เองก็ไม่ใช่หุ่นยนต์ที่ไร้ความรู้สึก ดังนั้น คราวหน้าหากคุณแม่รู้สึกว่าตัวเองกำลังจะควบคุมอารมณ์ไม่ได้ เราขอแนะนำให้คุณแม่นำเจ้าตัวเล็กไปฝากไว้กับคุณพ่อหรือคุณตาคุณยายก่อนค่ะ จากนั้น ให้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองและทำจิตใจให้สงบ เพียงเท่านี้คุณแม่ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเผลอใส่อารมณ์กับลูกน้อยอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ

5. คุณแม่เลือกที่จะออกไปทำงาน

 

คุณแม่หลายท่านไม่อาจหลีกเลี่ยงการเป็น Working Women ได้ เนื่องจากปัจจัยที่จำเป็นหลายๆ อย่าง ทำให้คุณแม่ต้องตัดสินใจทิ้งลูกๆ ไว้ที่บ้านกับคุณตาคุณยายและออกไปทำงาน แต่การตัดสินใจเช่นนี้ ในบางครั้งก็ทำให้คุณแม่ได้ยินเสียงซุบซิบนินทาจากคนรอบข้างตามหลังมาจนทำให้คุณแม่รู้สึกเป็นกังวล 

 

วิธีแก้ไข: หากคุณแม่ได้คิดอย่างรอบคอบและเลือกที่รับทั้งบทบาทของการเป็นแม่และสาวออฟฟิศ ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะรู้สึกผิดเพียงเพราะคำพูดของคนอื่นเลยค่ะ กลับกัน คุณแม่ควรลองอธิบายให้เด็กๆ ได้เข้าใจถึงความสำคัญและความจำเป็นของการที่คุณแม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน 

 

6. คุณแม่ได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดแล้วหรือยัง?

 

แน่นอนว่าสำหรับคนเป็นแม่ ย่อมต้องอยากสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดมามอบให้กับลูกน้อยกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะการสรรหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี ปลอดภัย และราคาไม่แพง แต่นั่นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะในบางครั้งคุณแม่ก็ไม่อาจหาผลิตภัณฑ์เช่นนี้ตามท้องตลาดได้เสมอไป จนทำให้คุณแม่จำเป็นต้องลดความคาดหวังในคุณภาพของสินค้าลง และเน้นไปที่ราคาอย่างเดียวแทน

 

วิธีแก้ไข: ใครจะทำไม่ได้เราไม่รู้! แต่ Mama’s Choice เราทำได้และพร้อมที่จะมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีและมีราคาเหมาะสมที่สุดให้กับคุณแม่และลูกน้อย เพราะเราเชื่อว่าทุกครอบครัวควรได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ 

นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Mama’s Choice ได้ทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ปลอดภัยและได้รับการรับรองฮาลาลเพื่อดูแลคุณแม่และลูกน้อยโดยเฉพาะ

การเป็นแม่ที่ดี Baby Series

7 เคล็ดลับที่จะทำให้คุณกลายเป็นสุดยอดคุณแม่!

 

ความวิตกกังวลข้างต้นมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นกับคุณแม่ที่ชอบความเพอร์เฟคในทุกๆ ด้านของชีวิต แต่การเลี้ยงลูกถือเป็นกระบวนอย่างหนึ่งและไม่ได้ต้องการความเพอร์เฟคมากขนาดนั้นค่ะ มันจึงเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดสถานการณ์ขึ้นๆ ลงๆ อยู่บ้าง

คุณแม่เป็นแม่ที่ดี

และเพื่อช่วยไม่ให้คุณแม่เกิดความสงสัยในตนเองและเกิดความวิตกกังวลโดยไม่จำเป็น  ในบทความนี้ Mama’s Choice ได้นำ 7 เคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณแม่กลายเป็นแม่ที่ดีกว่าเดิม มาฝากกันแล้วค่ะ 

 

  1. ไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างให้เพอร์เฟค เพราะมันไม่ใช่กุญแจสู่ความสุขในครอบครัว แถมยังอาจส่งผลกระทบเชิงลบได้อีกด้วย ดังนั้น คุณแม่ไม่จำเป็นต้องบังคับลูก “มากเกินไป” และคาดหวังในตัวลูกไว้สูงเพื่อต้องการให้ลูกทำทุกอย่างออกมาเพอร์เฟคตามที่ตัวเองต้องการ 

 

  1. ไม่จำเป็นต้อง “ใส่ใจ” กับความคิดเห็นของคนอื่น เพราะไม่ใช่ทุกคนที่รู้เรื่องราวความเป็นไปของคุณแม่ ดังนั้น ควรหยุดเปรียบเทียบตัวเอง ลูกน้อย และสามีของคุณกับคนอื่นรอบตัว

 

  1. วางแผนการเลี้ยงดูลูกน้อย คุณแม่ควรวางแผนตามความเหมาะสมของตัวเอง เช่น กำหนดเวลาให้นมลูก เมนูอาหาร เวลาซักเสื้อผ้าให้ลูกน้อย เป็นต้น

 

  1. หาตัวช่วยสนับสนุน เช่น การเข้าสังคม การหาเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ เพื่อให้จิตใจสงบและสามารถจัดการกับปัญหาต่างๆ ได้ดีขึ้น

 

  1. มีความคิดเชิงบวกและรู้จักเคารพตัวเอง จำไว้ว่าคุณแม่เป็นคนที่มีค่าและสำคัญมากที่สุดสำหรับลูกและทุกคนในครอบครัว

 

  1. หาเวลาดูแลตัวเอง แม่จะต้องรับบทบาทของการเป็นแม่ แต่การดูแลตัวเองก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะจะช่วยทำให้คุณแม่ไม่เครียดและสามารถดูแลลูกน้อยและสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ ได้อย่างใจเย็นและอดทนมากขึ้น

 

  1. อย่าลืมเลือกสิ่งที่ดีที่สุดในการดูแลลูกน้อยของคุณแม่เสมอ เช่น การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จาก Mama’s Choice เพราะผลิตภัณฑ์ของเราปลอดภัยสำหรับทุกคนในครอบครัว

การเป็นแม่ที่ดี นำ้มันนวด

การที่คุณแม่เลือกมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทุกคนในครอบครัวนั้นจะสามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจและนำทางคุณแม่ไปสู่การเส้นทางการเป็นแม่ที่ดีขึ้นได้

 

Mama’s Choice ร่วมสนับสนุนกับทุกการเดินทางของคุณแม่

 

Mama’s Choice ขอร่วมเดินทางไปพร้อมๆ กับคุณแม่ผ่านการมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพต่างๆ เพื่อดูแลคุณแม่และลูกน้อยโดยเฉพาะ เพราะเราเข้าใจดีว่า ทุกๆ การเดินทางของแม่ไม่ใช่เรื่องง่าย 

 

ผลิตภัณฑ์ของ Mama’s Choice มีอะไรบ้าง? 

 

  • ผลิตภัณฑ์ดูแลคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร : ครีมทารอยแตกลาย น้ำมันนวดตัว ฯลฯ
  • ผลิตภัณฑ์ดูแลเด็ก : สบู่เด็ก ครีมทาผื่น ฯลฯ
  • อุปกรณ์ให้นม : เครื่องปั๊มนม ครีมทาหัวนม ขวดนมป้องกันอาการโคลิค ฯลฯ
  • ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้าน : น้ำยาซักผ้า สบู่ล้างขวดนม น้ำยาทำความสะอาดพื้นสำหรับเด็ก
  • อุปกรณ์สำหรับเด็กอื่นๆ : ยางกัด หมอนรองศีรษะ และอื่นๆ อีกมากมาย

การเป็นแม่

ผลิตภัณฑ์ที่เรากล่าวมาทั้งหมดนั้นผลิตจากธรรมชาติ ปลอดสารพิษ 100% และได้รับการรับรองฮาลาล ดังนั้น คุณแม่จึงมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยต่อสุขภาพของทุกคนในครอบครัวอย่างแน่นอนค่ะ 

การเป็นแม่ ปราศจากสารเคมีอันตราย

 

มอบความไว้วางใจให้กับ Mama’s Choice ได้ร่วมสนับสนุนไปกับทุกการเดินทางของคุณแม่

Natural Pregnancy Bundle

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า