Search

6 เคล็ดลับเลือกซื้อชุดคลุมท้องและไอเทมคนท้องที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องมี

 

หนึ่งในคำแซวเกี่ยวกับการแต่งกายที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่อยากได้ยินมากที่สุดคงหนีไม่พ้น “แต่งตัวเหมือนคนท้องเลย!” หรือ “นั่นเธอใส่ ชุดคลุมท้อง เหรอ?”

แต่ถ้าวันหนึ่งเราเป็นคนท้องขึ้นมาจริงๆ ล่ะ? เราคงไม่อยากให้คำแซวเหล่านั้นมาจำกัดความเป็นไปได้ในการแต่งตัวให้เก๋ไก๋ ชิคๆ คูลๆ หรอกใช่ไหม?

Mama’s Choice เองเชื่อว่า การตั้งครรภ์เป็นประสบการณ์ที่มหัศจรรย์ และเป็นช่วงเวลาที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะมีความสุขมากๆ เลยล่ะค่ะ ดังนั้นถ้าเรามีความสุข เราก็ต้องตัวให้สวยสดใสเต็มร้อย #ความโป๊ะเป็นศูนย์ เพื่อสะท้อนความสุขนั้น แบบไม่ต้องแคร์ว่าใครจะพูดอย่างไร ถูกไหมคะ?

วันนี้ Mama’s Choice จึงรวบรวม 6 เคล็ดลับในการเลือกซื้อเสื้อผ้าสำหรับคนท้องมาฝากคุณแม่มือใหม่กัน ถ้าพร้อมแล้วก็มาแต่งตัวสวยๆ พร้อมไปเดินสับให้โลกรู้ว่า #ท้องก็แซ่บได้ กันเลยค่ะ 🙂

 

1. เลือก ชุดคลุมท้อง สไตล์มินิมัลไว้ก่อน

ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 449.- จาก 629.- | จัดส่งฟรี!

แม้หลายคนจะคิดว่าชุดคลุมท้องจะอยู่กับเราเพียงแค่ 9 เดือน แต่ความจริงแล้วมันอยู่กับเรานานกว่านั้นได้ค่ะแม่ๆ

ขอเพียงคุณแม่เลือกชุดคลุมท้องสไตล์มินิมัล คือเป็นสีพื้น ไม่ต้องมีลวดลายอะไร ดีไซน์เรียบๆ คลาสสิค ตอนที่ตั้งครรภ์อยู่ คุณแม่จะได้เอามาใส่ซ้ำได้บ่อยๆ ไม่ว่าจะในโอกาสไหน จะไปทำงาน ไปช้อปปิ้ง หรือแค่อยู่บ้าน ชุดสไตล์มินิมัลเอาอยู่เสมอค่ะ

นอกจากนี้ ถ้าคุณแม่เลือกชุดเดรสที่เป็นกระดุมด้านหน้าแล้วล่ะก็ คุณแม่ยังสามารถใส่ในช่วงหลังคลอดได้ด้วยนะ เพราะสามารถปลดกระดุมออกเพื่อให้นมลูกได้นั่นเองค่ะ

อย่าง Mama’s Choice Maternity Casual Button Dress นี่คือชุดคลุมท้องสไตล์มินิมัลในฝันของแม่ๆ เลยล่ะค่ะ ด้วยดีไซน์แบบน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ตัดเย็บด้วยผ้าคอตตอนผสมใยกัญชงที่นิ่มและระบายอากาศได้ดี รับรองคุณแม่หยิบมาใส่ได้บ่อยๆ แน่นอน แถม mix & match ได้หลากหลาย จะจับคู่กับเลกกิ้งคนท้องก็ดี หรือจะใส่กับกางเกงคนท้องก็ได้ หรือจะพลิกแพลงใส่เป็นเสื้อคลุมแบบคุณแม่สายเกาหลีก็ได้อีก ปังไม่ไหวแล้วค่ะแม่ๆ

 

2. เลกกิ้งสีพื้น มีติดไว้ แมตช์ได้หลายชุด

ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 379.- จาก 489.- | จัดส่งฟรี!

เลกกิ้งคนท้องเป็นไอเทมที่คุณแม่หลายๆ คนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ขาดไม่ได้” เลยค่ะ เพราะสามารถใส่ชิลล์ๆ ในวันสบายๆ ที่แค่อยู่บ้านหรือแค่ออกไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ตได้ โดยจับคู่กับเสื้อยืดตัวใหญ่ๆ เท่านี้คุณแม่ก็ชิคได้ง่ายๆ แล้ว หรือจะเอาไว้ใส่ตอนออกกำลังกายก็ได้เช่นกัน โดยแนะนำให้เลือกเป็นสีพื้น เช่น สีดำ สีเทา เพราะจะได้เข้ากับทุกอย่างที่แม่อยากใส่ค่ะ

ซึ่ง Mama’s Choice Maternity Leggings นั้นก็เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าคุ้มราคามากๆ เพราะว่ารอบเอวนั้นกว้างเป็นพิเศษ ออกแบบมาเพื่อคุณแม่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ อีกทั้งมาพร้อมกับสายรัดเอวปรับได้ ในช่วงที่ยังท้องอ่อนๆ คุณแม่ก็สามารถปรับให้สายกระชับขึ้น จากนั้นเมื่อท้องเริ่มขยายใหญ่ขึ้น ก็สามารถปลดสายให้กว้างขึ้นเพื่อรองรับหน้าท้องได้ จึงใช้ได้นานตลอดทั้ง 9 เดือน หรือจะใส่ต่อในช่วงหลังคลอดก็ยังได้เลยค่ะ

 

3. เลือกเนื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี 

อากาศเมืองไทยก็ร้อนอยู่แล้ว แต่เชื่อไหมคะว่ามันจะรู้สึกร้อนกว่าเดิมได้อีกเมื่อคุณท้องค่ะ เพราะเวลาตั้งครรภ์นั้น ฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยน อีกทั้งปริมาณเลือดในร่างกายก็สูงขึ้น คุณแม่หลายคนจึงขี้ร้อนเป็นพิเศษค่ะ ดังนั้น Mama’s Choice ขอแนะนำให้แม่ๆ เลือกเสื้อผ้าที่ตัดเย็บด้วยผ้าที่ระบายอากาศได้ดี โดยเฉพาะผ้าที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ เช่น ผ้าคอตตอน หรือหากจะเลือกผ้าที่เป็นใยสังเคราะห์ ก็ให้เลือกที่เนื้อผ้าบางเบา พลิ้วไหว จะได้สวมใส่ได้อย่างสบายตัวค่ะ

 

4. อย่าลืมซื้อบราสำหรับแม่ท้องและแม่ให้นม

ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 499.- จาก 629.- | จัดส่งฟรี!

เมื่อคุณแม่ตั้งครรภ์ หน้าอกคุณแม่จะเริ่มขยายใหญ่ขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการผลิตน้ำนมและให้นมเจ้าตัวเล็ก ดังนั้นคุณแม่หลายคนจึงต้องซื้อบราตัวใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม ซึ่งเราขอแนะนำอย่างนี้ค่ะว่า คุณแม่ควรเลือกบราที่สามารถใส่ได้ตั้งแต่ตอนท้องลากยาวไปจนถึงตอนให้นม โดยเฉพาะบราที่มีฟังก์ชั่นเกี่ยวกับการให้นมและปั๊มนม เช่น มีช่องเปิดสำหรับปั๊มนม หรือสามารถปลดสายลงได้ง่ายๆ เพื่อให้นมลูก จะได้ใส่ได้นานๆ คุ้มค่าคุ้มราคาค่ะ

แน่นอนว่า Mama’s Choice มีบรามัลติฟังก์ชั่นนั้นอยู่ค่ะ นั่นก็คือ Seamless Hands Free Pumping Bra ซึ่งตัดเย็บแบบไร้ตะเข็บ ใส่สบายแบบไม่กดทับให้แม่เจ็บ จะใส่ตอนให้นมหรือปั๊มนมก็ได้ เรียกว่าเป็น everyday bra ของคุณแม่ท้องและแม่ให้นมจริงๆ ค่ะ

 

5. เลือกซื้อรองเท้าสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ

พอท้องปุ๊ป สิ่งหนึ่งที่คุณแม่ต้องบอกลาคือรองเท้าส้นสูงค่ะ เพราะว่าตอนท้องน้ำหนักแม่จะเพิ่มมากขึ้น ทำให้ขาและเท้าคุณแม่ต้องรองรับน้ำหนักมากกว่าที่เคย จะทำให้ปวดขาและปวดเท้าได้ง่ายๆ ทางที่ดีคุณแม่ควรซื้อรองเท้าพื้นแบนที่นุ่ม มีซัพพอร์ตเท้า จะได้เดินเหินได้สะดวก แบบไม่เจ็บไม่ปวดค่ะ

 

6. เลือกซื้อ maxi dress สำหรับวันพิเศษ

ชุดคลุมท้อง เลกกิ้งคนท้อง

ในช่วง 9 เดือนที่แม่ตั้งครรภ์อาจจะมีวันพิเศษที่คุณแม่ต้องแต่ตัวสวยจัดเต็ม เช่น ดินเนอร์วันครบรอบ หรือปาร์ตี้ที่ออฟฟิศ ดังนั้นการมีชุดกระโปรงตัวยาว หรือ maxi dress ตัวเก่งติดตัวไว้ซักชุดก็ไม่เสียหายค่ะ โดยจะเลือกแบบมีลวดลายหรือแบบสีพื้นก็ได้ ตามความชอบของคุณแม่เลย ที่สำคัญ maxi dress ใส่ง่ายด้วยค่ะ สวมตัวเดียวจบปิ๊ง ไม่ต้องเสียเวลาคิด mix & match แต่อย่างใด นอกจากนี้ยังเก็บไว้ใส่หลังคลอดแล้วได้อีกด้วย คุ้มสุดๆ

 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเคล็ดลับที่ Mama’s Choice นำมาฝาก แต่ท้ายที่สุดเราก็อยากบอกคุณแม่ทุกคนว่า ไม่ว่าคุณแม่จะเลือกซื้อชุดคลุมท้องแบบไหน mix & match แต่ละชิ้นเข้ากับอะไร ก็ขอให้คุณแม่สวมใส่อย่างมั่นใจและมีความสุขนะคะ เพราะเมื่อคุณแม่มีความสุข เจ้าตัวน้อยในท้องแม่ก็จะมีความสุขไปด้วยนั่นเองค่ะ 🙂

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ท้องอยู่ใส่เลกกิ้งได้ไหม? แล้วเลกกิ้งสำหรับคนท้องกับเลกกิ้งทั่วไปต่างกันอย่างไร?

แม่สายฟิตต้องรู้! รวบตึงวิธีการออกกำลังกายสำหรับแม่ตั้งครรภ์ทุกไตรมาส 

คลอดลูกง่ายขึ้นด้วย 7 ท่าโยคะคนท้องที่คุณแม่ตั้งครรภ์ทำตามได้ง่ายๆ

Author wanvisammc

wanvisammc

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า