Search

เช็กลิสต์ ของเตรียมคลอด ของใช้เด็กอ่อน เก็บกระเป๋าไปโรงพยาบาลกันแม่ๆ

ใกล้ได้เจอสมาชิกคนใหม่ของบ้านที่อยู่ในครรภ์มากว่า 9 เดือนแล้ว เชื่อว่าคุณพ่อ คุณแม่ต้องเฝ้าทะนุถนอมเจ้าตัวน้อยกันเป็นอย่างดี คอยลูบคลำท้องว่าวันนี้ลูกดิ้นหรือเปล่า และต้องคอยระมัดระวังตัวเองเสมอ ยิ่งใกล้ช่วงที่ลูกน้อยจะได้ลืมตาดูโลก การเก็บ ของเตรียมคลอด ก็เป็นสิ่งที่คุณพ่อ คุณแม่ไม่ควรมองข้ามเลย 

คุณแม่ตั้งครรภ์ควรเตรียมข้าวของจำเป็นสำหรับการคลอดไว้ล่วงหน้า โดยขอแนะนำให้เริ่มเตรียมตั้งแต่เดือนที่ 8 ของการตั้งครรภ์ เพราะเมื่อถึงช่วงใกล้คลอด คุณแม่อาจไม่สะดวกในการออกไปเลือกซื้อของที่เหมาะกับตัวเอง ส่วนคุณแม่ท่านไหนที่เสี่ยงจะคลอดก่อนกำหนด ไม่ว่าจะมีครรภ์แฝด ภาวะครรภ์เป็นพิษ หรือมีโรคประจำตัวต่างๆ ควรเตรียมของล่วงหน้าตั้งแต่เดือนที่ 6-7 ของการตั้งครรภ์ หากนับง่ายๆ ก็คือช่วง 2-3 เดือนก่อนคลอดนั่นเอง เนื่องจากไม่รู้ว่าจะต้องไปโรงพยาบาลเมื่อไหร่ ถ้าเวลาฉุกเฉินมัวแต่เตรียมของอยู่อาจจะทำให้ถึงมือหมอช้าและเป็นอันตรายได้ 

ขอเสริมทริคเล็กๆ สำหรับคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่ เวลาไปฝากครรภ์ควรสอบถามไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เลยว่า โรงพยาบาลเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรไว้ให้บ้าง และเราต้องเตรียมอะไรไปเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะไม่ใช่ทุกโรงพยาบาลที่จะมีของครบถ้วน เพื่อประหยัดเวลาในการเตรียมของ เซฟเงิน และไม่ต้องพกข้าวของไปเยอะเกินจำเป็นด้วย  

ของที่ต้องเตรียมไปโรงพยาบาลไม่ใช่แค่ของใช้คุณแม่อย่างเดียวนะ แต่ต้องเตรียมของใช้ และเอกสารสำคัญต่าง ๆ สำหรับทารกแรกเกิดไว้ให้พร้อม วันนี้เราเอาเช็คลิสต์ของที่ต้องเตรียมไปคลอดมาฝากกัน มาแพ็กกระเป๋าไปด้วยกันเลย

 

กระเป๋าเตรียมคลอด กระเป๋าแม่ กระเป๋าผ้าอ้อม Mama's Choice

 

หมวดของใช้ป้องกันเชื้อโรค

ในยุคปัจจุบันที่มีโรค และเชื้อโรคต่าง ๆ มากมาย การเตรียมของใช้เพื่อป้องกันเชื้อโรคถือเป็นสิ่งสำคัญในการลดโอกาสเจ็บป่วยโรคต่าง ๆ ที่อาจติดต่อไปยังคุณแม่และลูกน้อยที่ควรไว้ให้พร้อมอยู่เสมอ คือ

1. หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า

ควรใช้หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ หน้ากากอนามัยแบบคาร์บอน หน้ากากอนามัย N95 หรือหน้ากากผ้า เพื่อป้องกันเชื้อโรค คุณพ่อ คุณแม่ควรสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่กับลูก

2. เจลล้างมือและสบู่ล้างมือ

เลือกใช้เจลล้างมือแอลกอฮอล์เข้มข้น ตั้งแต่ 70-75% ขึ้นไป ล้างมือทุกครั้งที่ใช้มือสัมผัสสิ่งของสาธารณะ ตั้งแต่ขึ้นรถ จับลูกบิด หยิบสิ่งของต่าง ๆ เพื่อป้องกันคุณแม่ คนในครอบครัว และเด็กทารกจากการติดเชื้อ แต่ไม่ควรใช้เจลล้างมือแอลกอฮอล์กับเด็กทารกแรกเกิดโดยตรง เพราะอาจจะเกิดการระคายเคือง ผิวแห้งลอกได้ ให้คุณพ่อ คุณแม่ หรือคนในครอบครัวล้างมือด้วยสบู่ให้สะอาดทุกครั้งก่อนให้นมลูกและสัมผัสตัวเด็กจะดีกว่า 

 

 

หมวดเอกสารสำคัญ

ปัจจุบันทางโรงพยาบาล สถานีอนามัย หรือสถานพยาบาล มีบริการดำเนินเรื่องทำสูติบัตร หรือใบแจ้งเกิดเด็กได้แล้ว แต่ต้องเป็นกรณีที่เด็กเกิดในโรงพยาบาล สถานีอนามัย หรือสถานพยาบาลนั้นๆ  ซึ่งเจ้าเอกสารนี่แหละเป็นสิ่งที่ทำให้ตกหล่นจนต้องเทียวไป เทียวมาระหว่างบ้านและโรงพยาบาลอยู่บ่อยๆ ควรเตรียมใส่แฟ้มไว้ให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้านเลยจะดีที่สุด เอกสารที่ต้องเตรียมคือ 

1. บัตรโรงพยาบาล และข้อมูลประกันสุขภาพ

2. ใบนัดแพทย์

3. สมุดฝากครรภ์

4. สำเนาบัตรประชาชนของคุณพ่อ คุณแม่ (ถ้าเปลี่ยนนามสกุลให้นำสำเนาใบเปลี่ยนนามสกุลติดมาด้วย) หรือถ้าเป็นชาวต่างชาติใช้ Passport แทนได้

5. สำเนาทะเบียนบ้านพ่อและแม่

6. สำเนาทะเบียนบ้านหน้าแรกที่จะย้ายเด็กเข้า (กรณีไม่ใช่ที่อยู่เดียวกับพ่อและแม่)

7. สำเนาทะเบียนสมรส (ถ้ามี)

8. หนังสือส่งตัวคลอด (สำหรับข้าราชการ)

 

 

หมวดของใช้สำหรับทารกแรกเกิด

เด็กแรกเกิดมีโอกาสติดเชื้อโรคได้ง่ายมาก ๆ ดังนั้นครอบครัวควรให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ ของใช้ทุกอย่างควรทำความสะอาดด้วยน้ำยาซักผ้าหรือแอลกอฮอล์ก่อนเสมอ หลังจากนั้นแนะนำให้แยกของแต่ละอย่างใส่ถุงซิปล็อกไว้ ไม่ให้ปนกับของอื่นๆ ในกระเป๋า ของที่ต้องเตรียมไป คือ

 

1. ชุดเด็ก

ชุดเด็กทารกแรกเกิด Mama's Choice

ลดราคาพิเศษ 57% เหลือเพียง 499.- จาก 1,149.-

ควรเตรียมสำรองไว้ประมาณ 3-4 ชุด ประกอบไปด้วย ชุดนอน ถุงมือ ถุงเท้า หมวก ที่สำคัญควรเลือกชุดที่มีกระดุมข้างล่างจะได้สะดวกกับพ่อแม่เวลาต้องเปลี่ยนผ้าอ้อม เพราะไม่ต้องถอดชุดทั้งหมดออกทุกครั้ง อย่าลืมนะว่าเฉลี่ยต่อวันในช่วงแรกจะต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมเกิน 5 ครั้งแน่นอน

2. ผ้าอ้อมเด็กแรกเกิด ควรเลือกใช้ไซส์ให้พอดีตัวกับเด็กแรกเกิด ไม่รัดแน่นและไม่หลวมเกินไป เพื่อไม่เกิดการระคายเคืองหรือบาดผิว รวมถึงความอับชื้นจนอาจเป็นผื่นผ้าอ้อมได้

อ่านต่อ: 10 เคล็ดลับเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็กทารก สำหรับพ่อแม่มือใหม่

3. ผ้าห่อตัวเด็ก

ผ้าห่อตัวเด็กทารก Mama's Choice

ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 389.- จาก 559.-

ตัวช่วยจำเป็นในการนอนหลับให้สนิทสำหรับทารกแรกเกิด เพราะเด็กจะถูกกระตุ้นจากสิ่งเร้าได้ง่ายเวลานอน เลยทำให้สะดุ้ง ตกใจ ร้องไห้งอแงเวลารู้สึกไม่ปลอดภัย ผ้าห่อตัวจะช่วยเลียนความความรู้สึกให้ลูกเหมือนอยู่ในครรภ์จะได้รู้สึกปลอดภัยและนอนหลับสนิทได้มากขึ้นนั่นเอง

4. ผ้ารองหลัง ไว้สำหรับพาดบ่าเวลาอุ้มลูก

5. สำลี ไว้ใช้สำหรับเช็ดก้น ตา จมูก หู

6. โลชั่น ออยล์ทาตัวเด็ก

7. อุปกรณ์อาบน้ำ เช่น สบู่ แชมพู ฟองน้ำ ผ้าเช็ดตัว

8. ผ้าเปียกสำหรับเช็ดทำความสะอาด

9. ผ้าห่ม ให้พกติดไว้เพราะเวลาขึ้นรถลูกอาจจะหนาวได้

10. ผ้าซับน้ำลาย

11. ครีมทาผื่นเด็ก

ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 199.- จาก 249.-

คุณแม่ควรเลือกครีมทาผื่นที่เหมาะสำหรับทารก อ่อนโยนและธรรมชาติอย่างเช่น Mama’s Choice Diaper Cream ครีมทาผื่นเด็กสูตรอ่อนโยนเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะผื่นร้อน ผื่นผ้าอ้อม หรือผื่นน้ำนมก็เอาอยู่ แถมยังผ่านการทดสอบทางผิวหนังแล้วว่าเหมาะสำหรับทารกตั้งแต่อายุ 0 เดือน ไปจนถึงเด็กวัยหัดเดินที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย

 

หมวดของใช้คุณแม่

อุปกรณ์ของคุณแม่ควรเตรียมไปให้พร้อม เนื่องจากเป็นของใช้ส่วนตัวควรเลือกของที่เหมาะกับตัวเอง ใช้สะดวกและใส่แล้วรู้สึกสบาย

 

1. ผลิตภัณฑ์ลดรอยแตกลาย

ครีมลดรอยแตกลาย

ลดราคาพิเศษ 32% เหลือเพียง 249.- จาก 319.-

รอยแตกลายทั้งก่อนและหลังคลอดหายได้ยาก แนะนำให้ใช้ Mama’s Choice Stretch Mark Cream ครีมลดรอยแตกลาย ผสานพลังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและลดเลือนรอยแตกลาย ราคาเบา ๆ รับรองได้เลยว่าช่วยลดรอยแตกลายอย่างมีประสิทธิภาพได้จริงเลยค่ะ

2. ชุดนอน

3. ชุดวันกลับ ควรเลือกชุดที่ผ่าหน้าหรือชุดที่ใส่แล้วให้นมลูกได้สะดวก

4. ผ้าอนามัยแบบกางเกง เนื่องจากคุณแม่ที่เพิ่งคลอดจะมีน้ำคาวปลาและสิ่งตกค้างในมดลูกลักษณะคล้ายประจำเดือนไหลออกมาเรื่อยๆ  การใส่ผ้าอนามัยแบบกางเกงจะสะดวกกว่าเพราะมียางยืดรอบตัว เวลาถอดจะไม่ไปโดนแผลผ่าตัด และสามารถนอนพลิกไป พลิกมาได้ไม่ต้องกลัวเปื้อน

5. กางเกงในคนท้อง ใช้แบบเอวสูง ให้ใส่แล้วปิดแผลจากการผ่าได้พอดี

6. แผ่นรัดหน้าท้องหลังคลอด

ผ้ารัดหน้าท้องหลังคลอด Mama's Choice

ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 379.- จาก 489.-

ช่วยกระชับรูปร่าง พยุงตัว และช่วยลดอาการปวดหลังคลอดได้ เช่น Mama’s Choice Adjustable Corset ผ้ารัดหน้าท้องหลังคลอด ซึ่งสามารถใช้พยุงกล้ามเนื้อหน้าท้องและรอบเอวที่กำลังพักฟื้นหลังจากการคลอด รวมถึงช่วยซัพพอร์ตกล้ามเนื้อหลัง บรรเทาอาการปวดหลังได้

7. ของใช้ส่วนตัว เช่น โทรศัพท์มือถือ ที่ชาร์จแบต พาวเวอร์แบงค์ และกระเป๋าสตางค์ ทิชชู่เปียก สกินแคร์ และของใช้ชำระร่างกาย 

8. แผ่นซับน้ำนม ให้ใส่ไว้ในเสื้อในเพื่อกันน้ำนมเลอะ

9. ชุดชั้นในให้นม

Mama's Choice ชุดชั้นในให้นม

ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 299.- จาก 389.- | ส่งฟรี!

เป็นของใช้ที่สำคัญมากๆ คุณแม่ควรเลือกที่ตัวเองใส่สบาย คล่องตัวที่สุด เนื้อผ้ายืดหยุ่น ระบายอากาศได้ดี ใส่แล้วไม่รู้สึกอับชื้น เพราะช่วงที่ให้นมลูกในเต้านมจะมีน้ำนมอยู่ตลอดเวลา แนะนำให้ใช้เสื้อในแบบไร้โครง อย่างเช่น Mama’s Choice Nursing Bra ชุดชั้นในให้นมประเภทเปิดหน้า เพราะสามารถเปิดให้นมลูกได้สะดวก และไม่มีโครงซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับลูกได้

10. ครีมทาหัวนมแตก

ครีมทาหัวนมแตก Mama's Choice

ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 239.- | จัดส่งฟรี! เมื่อช้อปครบ 300.-

คุณแม่ที่ต้องให้นมลูก หัวนมจะแตกและแห้งได้ง่ายเพราะสูญเสียความชุ่มชื้น การทาครีมสำหรับหัวนม เช่น Mama’s Choice Intensive Nipple Cream จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดและบำรุงหัวนมที่บอบบางได้ ควรเลือกครีมที่มีส่วนผสมที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก สามารถทาก่อนและหลังให้นมได้โดยที่ไม่ต้องล้างออก

11. พร็อพถ่ายรูป สำหรับครอบครัวสายพร็อพ ตอนเห็นลูกน้อยครั้งแรก คุณพ่อ คุณแม่ก็ต้องตื่นเต้นดีใจ อยากถ่ายรูปเก็บไว้กันเป็นธรรมดา แต่ห้องในโรงพยาบาลอาจจะดูทึบทึมไปสักหน่อย ให้พกพร็อพ เช่น ตุ๊กตาตัวเล็กๆ สายห้อยตกแต่งห้องไปเป็นพร็อพเวลาถ่ายรูปด้วย จะได้มีรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกกันนะ

 

ทั้งหมดนี้เป็นเช็คลิสต์ของที่ต้องแพ็กกระเป๋าเตรียมไปคลอดที่โรงพยาบาล ซึ่งของแต่ละอย่างนั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณแม่ด้วยว่าจำเป็นต้องใช้หรือไม่ ทางโรงพยาบาลมีเตรียมไว้แค่ไหน เน้นย้ำอีกครั้งว่าควรเตรียมของให้พร้อมล่วงหน้า จะได้ไม่ฉุกละหุกจนลืมข้าวของสำคัญไป โดยสามารถกดเซฟอินโฟกราฟิกด้านล่างไปใช้กันได้เลยค่ะ

 

เช็กลิสต์ของใช้เตรียมคลอด

 

หมวดเตรียมออกจากโรงพยาบาล

หลังจากออกโรงพยาบาลแล้ว ทารกควรได้ดื่มนมจากเต้าของคุณแม่หลังคลอดทันที เพราะในน้ำนมเหลืองหรือน้ำนมแรกที่ลูกจะได้ดื่มจากเต้านั้นอุดมไปด้วยสารอาหารและภูมิต้านทาน ซึ่งมีผลต่อการเจริญเติบโตของลูกมากๆ ดังนั้นคุณพ่อ คุณแม่ควรเตรียมอุปกรณ์หมวดนี้ไว้ให้พร้อมด้วยเช่นกัน 

1. หมอนรองให้นม

คุณแม่มือใหม่อาจจะยังประคองลูกไม่เก่ง หรือยังเจ็บแผลอยู่ ถ้ามีหมอนรองจะช่วยให้นมได้สะดวกขึ้น ทำให้เด็กอยู่ในองศาที่ดูดนมได้สะดวกและคุณแม่ไม่เกร็งมือ

2. ขวดนม จุกนม

ขวดนมเด็ก

ช้อปเลยวันนี้ ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 399 – 499.- จาก 509-629.-

ถ้าคุณแม่ท่านไหนน้ำนมยังไม่มาทันทีหลังคลอด แนะนำให้ชงนมผงใส่ขวดนมไว้ก่อนและใช้จุกนมไซส์ ss ของเด็กแรกเกิดที่เด็กจะรู้สึกเหมือนได้ดูดนมจากเต้านมแม่ เตรียมไว้ประมาณ 3-4 ขวดก็ได้ แนะนำ Mama’s Choice Anti Colic Baby Bottle ขวดนมคอกว้าง ป้องกันอากาศเข้า กันสำลัก ผลิตจากซิลิโคน food grade ไร้สารเคมี และปลอดภัยสำหรับลูกน้อย

4. เครื่องปั๊มนม

หลังคลอดใหม่ ๆ คุณแม่ต้องรีบปั๊มนมเก็บไว้ โดยเฉพาะคุณแม่ที่น้ำนมยังไม่มาก็ควรเร่งปั๊มทันที เพื่อกระตุ้นให้น้ำนมไหลออกมามากขึ้น โดยมีเครื่องปั๊มนมให้เลือก 2 แบบคือ แบบปั๊มด้วยมือ เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ปั๊มนมเป็นครั้งคราว และแบบปั๊มไฟฟ้า เหมาะสำหรับคุณแม่ที่มีเวลาไม่มาก แต่ต้องการปั๊มนมออกมาให้ได้เยอะ ๆ

เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า Mama's Choice

ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 899.- จาก 1,099.-

ช่วงหลังคลอดแนะนำว่าให้ใช้ Mama’s Choice Single & Handy Electric Breast Pump  เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าไปก่อน เนื่องจากยังไม่รู้ว่าจะมีน้ำนมมากน้อยแค่ไหน ถ้าเกิดน้ำนมน้อยเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าจะช่วยกระตุ้นได้ดีกว่านั่นเองค่ะ

Wearable Breast Pump

ช้อปเลยวันนี้ ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 1,999.- จาก 2,129.-

อีกแบบที่อยากแนะนำก็คือ Mama’s Choice Wearable Breast Pump เครื่องปั้มนมไฟฟ้าแบบไร้สาย น้ำหนักเบา ปั๊มนมได้สะดวกด้วยมือเพียงข้างเดียว เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ออกไปทำธุระข้างนอกหรือต้องปั๊มข้างนอกบ้านบ่อย ๆ จะได้ไม่มีสายอะไรมากวนใจ

5. ถุงเก็บน้ำนม

ระยะแรกหลังคลอดต่อมน้ำนมจะสร้างน้ำนมเหลืองขึ้นมาเข้มข้นกว่าน้ำนมขาวทั่วไป มีสารอาหารครบถ้วน และเป็นเหมือนวัคซีนชั้นดีในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับลูก ดังนั้นถ้าคุณแม่ปั๊มนมช่วงนี้ได้เยอะ ก็ให้ใส่ถุงเก็บน้ำนมแล้วฝากทางโรงพยาบาลแช่เย็นไว้ได้

6. แผ่นประคบหน้าอก

ใช้บรรเทาอาการคัดเต้านมและช่วยให้น้ำนมไหลเวียนได้ดีขึ้น

7. ผ้าคลุมให้นม

ผ้าคลุมให้นม

ช้อปเลยวันนี้ ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 299.- จาก 379.-

หากต้องให้นมลูกขณะที่เพื่อนมาเยี่ยมหรือในที่สาธารณะ ควรพกผ้าคลุมให้นมติดมาด้วย ให้เลือกใช้ผ้าที่ไม่บางเกินไปหรือหนาเกินไป อย่างเช่น Mama’s Choice Multipurpose Breastfeeding Cover เพื่อให้คุณแม่รู้สึกเป็นส่วนตัว และลูกไม่รู้สึกร้อนหรืออึดอัด

8. กระเป๋าคุณแม่

ขอนำเสนอ Mama’s Choice Diaper Bag กระเป๋าคุณแม่ กระเป๋าผ้าอ้อม ที่ผลิตจากแคนวาสพรีเมียม มีความแข็งแรงทนทาน กันน้ำ มีช่องแบ่งให้คุณแม่จุใจถึง 15 ช่อง โดยช่องพิเศษที่ต้องไฮไลต์เลยคือช่องเก็บขวดน้ำ ซึ่งมีการบุฟอยล์เก็บอุณหภูมิ เพื่อรักษาคุณภาพของน้ำนม กับช่องเก็บทิชชู่ ซึ่งมีปากเปิดสำหรับดึงทิชชู่ออกมาอย่างง่ายดาย

ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 499 บาท จาก 959 บาท | จัดส่งฟรี!

นอกจากนี้ Mama’s Choice Diaper Bag ยังมาพร้อมสาย USB ในตัว เหมาะมากสำหรับคุณแม่สายแกดเจ็ต หรือกระทั่งสำหรับการไปทริปยาวนานที่อาจต้องใช้สายชาร์จแบตเตอรี่ แถมยังออกแบบสายสะพายมาเพื่อการสะพายยาวนาน โดยไม่กดทับทำให้คุณแม่เจ็บไหล่ อีกทั้งตัวกระเป๋ายังสามารถแขวนติดกับรถเข็นเด็กได้ด้วย สะดวกสบายสำหรับทุกการเดินทาง

 

สุดท้ายนี้ คุณพ่อ คุณแม่ต้องอย่าลืมใส่ใจเรื่องสุขภาพและความสะอาดเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและลูกน้อย ขอให้คุณแม่และลูกน้อยในครรภ์สุขภาพกายแข็งแรง สุขใจเข้มแข็ง เพื่อรอวันที่จะได้อยู่ในอ้อมกอดของกันและกันนะคะ 🙂

 

อ้างอิง
momandbaby.net

bestreview.asia

bumrungrad.com

th.mamypoko.com

resourcecenter.thaihealth.or.th

th.theasianparent.com

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

9 วิธีเลือก กระเป๋าแม่ กระเป๋าผ้าอ้อม ให้ได้ฟังก์ชั่นครบ สะพายแล้วไม่ปวดหลัง

‘เลี้ยงลูกด้วยนมแม่’ ความรักความห่วงใยที่ช่วยทั้งคุณแม่และลูกน้อย

‘การนวดออกซิโทซิน’ วิธีนวดผ่อนคลายแม่ท้องและนวดกระตุ้นน้ำนมแม่ให้นม


 

 

 

 

 

 

 

 

Author Kankanid

Kankanid

Content Manager at Mama's Choice

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า