Search

คนท้องนวดได้ไหม? น้ำมันนวดคนท้องแตกต่างจากน้ำมันนวดทั่วไปอย่างไร?

 

การได้เป็นแม่คนนั้นเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง Mama’s Choice เชื่อว่าคุณแม่ทุกคนนั้นสัมผัสในสิ่งนี้ได้ แต่บางครั้งคุณแม่ก็ประสบอาการไม่พึงประสงค์ต่างๆ ในระหว่างตั้งครรภ์ เช่น อาการแพ้ท้อง ความเครียด และอาการปวดหลัง ร่างกายไม่สบายแบบนี้ จิตใจก็ไม่สงบ เผลอๆ รู้สึกเครียดอีกต่างหาก คุณแม่ตั้งครรภ์จึงต้องหาวิธีการต่างๆ นานามารับมือกับอาการเหล่านี้ ซึ่งนำมาซึ่งคำถามที่คุณแม่หลายคนสงสัย นั่นคือ สรุปแล้ว คนท้องนวดได้ไหม? 

ในบทความนี้ Mama’s Choice มีคำตอบมาฝากคุณแม่ทุกคน รวมถึงขอแนะนำน้ำมันนวดตัว Mama’s Choice Relaxing Massage Oil ที่สามารถช่วยคุณแม่รับมืออาการไม่พึงประสงค์ระหว่างตั้งครรภ์ และนำมาซึ่งร่างกายที่ผ่อนคลายและจิตใจที่สงบสุขค่ะ 🙂

 

ไขปัญหาคาใจคุณแม่ขี้เมื่อย : คนท้องนวดได้ไหม?

คำตอบสั้นๆ เลยก็คือ “ได้ค่ะ” แต่ถึงอย่างนั้นก็มีรายละเอียดต่างๆ ที่คุณแม่ต้องทำความเข้าใจก่อนไปนวดนะคะ

  1. การนวดตัวสำหรับคนท้องนั้นไม่ได้แตกต่างจากการนวดของคนทั่วไปมากนัก ที่จะต่างคือมันจะมีบางบริเวณที่คุณแม่ไม่ควรนวดในช่วงตั้งครรภ์ และที่สำคัญคือไม่ควรแผนไทยหรือนวดกดจุดที่มีการบีบเค้นกล้ามเนื้อหรือเส้นเอ็นแรงๆ เพราะอาจกระทบกับลูกน้อยในท้องได้ แนะนำให้นวดผ่อนคลายเบาๆ ก็พอค่ะ คุณแม่ลองอ่านบทความและดูอินโฟกราฟินี้เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ
  2.  คุณแม่ตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงการนวดในช่วง 3 เดือนแรก เพราะเป็นช่วงที่เปราะบางมากที่สุด ช่วงเดือนที่ 4 เป็นต้นไปนับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการนวดมากที่สุดค่ะ
  3.  ส่วนคุณแม่ที่กำลังให้นมบุตรควรใช้น้ำมันนวดตัวหลังจากที่คลอดลูกไปแล้ว 6 เดือนขึ้นไป เพื่อให้ร่างกายได้พักฟื้นก่อนนั่นเอง

คนท้องนวดได้ไหม น้ำมันนวดคนท้อง Mama's Choice Relaxing Massage Oil

 

Mama’s Choice Relaxing Massage Oil น้ำมันนวดสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ

การจะดูว่าน้ำมันนวดตัวนั้นดีหรือไม่ ต้องดูที่ 3 ปัจจัยค่ะ นั่นคือ ส่วนผสม เนื้อสัมผัสและกลิ่น ดังนั้น Mama’s Choice จึงพัฒนาสูตร Mama’s Choice Relaxing Massage Oil อย่างพิถีพิถันและระมัดระวัง เราคัดสรรเฉพาะส่วนผสมจากธรรมชาติที่ปลอดภัยกับคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่ให้นมบุตร และทดสอบจนมั่นใจว่าเนื้อสัมผัสบางเบา เมื่อทาและนวดลงไปแล้วนั้นจะซึมซับเข้าผิวได้ดี ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ที่สำคัญ เพราะ’กลิ่น’ เป็นเรื่องที่อ่อนไหวสำหรับคุณแม่ท้องหลายคน ดังนั้นเราจึงให้คุณแม่ตั้งครรภ์หลายๆ คนช่วยพิสูจน์ด้วยว่า กลิ่นของ Mama’s Choice Relaxing Massage Oil นั้นจะช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้อง ไม่ใช่ว่าไปกระตุ้นอาการแพ้ท้องของคุณแม่เพิ่มขึ้นค่ะ

รู้ไหมคะว่า Mama’s Choice เป็นแบรนด์ที่มีออฟฟิศอยู่ในหลายประเทศในเอเชีย ทั้งไทย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย และแน่นอนว่าในออฟฟิศของเรานั้นมีคุณแม่อยู่จำนวนไม่น้อยเลยค่ะ ในการพัฒนาสูตรน้ำมันนวดตัวสำหรับคนท้องโดยเฉพาะนั้น เราจึงมีผู้ร่วมพัฒนาสูตรทดสอบผลิตภัณฑ์เป็นคุณแม่ ทั้งคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่ให้นมบุตรกว่าร้อยคนเลยทีเดียว เรียกได้ว่าพัฒนาโดยคุณแม่ เพื่อคุณแม่ด้วยกันค่ะ 🙂

 

ส่วนผสมที่คัดสรรอย่างพิถีพิถันจากธรรมชาติ

Mama’s Choice Relaxing Massage Oil มีส่วนผสมจากธรรมชาติที่คัดสรรมาอย่างดีถึง 6 ชนิด

Mama's Choice Relaxing Massage Oil คนท้องนวดได้ไหม

ลาเวนเดอร์

ลาเวนเดอร์เป็นวัตถุดิบหลักของน้ำมันนวดตัวเกือบทุกยี่ห้อ เนื่องจากมีกลิ่นหอมมาก และยังมีคุณสมบัติช่วยในการผ่อนคลาย ลดความเครียด ความวิตกกังวล และบรรเทาอาการปวดหลังได้ดี

น้ำมันส้ม

น้ำมันส้มเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของการบำรุงและปลอบประโลมผิวที่แห้งกร้านได้ นอกจากนี้น้ำมันส้มยังมีส่วนช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้องได้ดีมากๆ ซึ่งหากคุณแม่รู้สึกคลื่นไส้ เพียงแค่หยดน้ำมันนวด Mama’s Choice Relaxing Oil ปริมาณ 2-3 หยดลงในเครื่องทำความชื้นหรือเครื่องพ่นอโรม่า เพียงแค่นี้คุณแม่ก็จะรู้สึกผ่อนคลายและบรรเทาอาการคลื่นไส้ได้

เคล็ดลับ: หากคุณแม่เพิ่งตั้งครรภ์ได้ประมาณ 3 เดือน คุณแม่ควรตุนอาหารและผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นของส้มเอาไว้ เพราะกลิ่นของส้มจะช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้องได้มากเลยทีเดียว

น้ำมันเกรปฟรุต

เกรปฟรุตเป็นผลไม้ตระกูลส้มที่มีกลิ่นหอมสดชื่น กลิ่นจะออกหวานๆ หน่อย ซึ่งทำให้รู้สึกชุ่มชื่นและช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่คุณแม่รู้สึกแย่หรืออ่อนเพลีย ทั้งนี้กลิ่นของเกรปฟรุตเข้ากันได้ดีกับกลิ่นของน้ำมันส้ม และยังช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้องให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวช่วยให้ผิวของคุณแม่มีความชุ่มชื้นและดูมีชีวิตชีวาได้ เพราะน้ำมันมะพร้าวมีสารที่ทำให้ผิวนวลตามธรรมชาติ และยังมอบความชุ่มชื้นแก่ผิวที่แห้งกร้าน ส่วนกลิ่นก็ช่วยลดอาการเครียดได้ดี 

น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกมีสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ ซึ่งสามารถช่วยปกป้องผิวของคุณแม่จากสัญญาณแห่งวัยได้ และเช่นเดียวกับเหตุผลที่เราเลือกน้ำมันมะพร้าว เพราะน้ำมันมะกอกก็มีส่วนช่วยให้ผิวของคุณแม่มีสุขภาพดีขึ้นได้

วิตามินอี

วิตามินอีที่อยู่ใน Mama’s Choice Relaxing Massage Oil นั้นมาในรูปแบบของ Tocopheryl acetate ซึ่งเป็นวิตามินอีรูปแบบหนึ่งที่มักพบได้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวส่วนใหญ่ เพราะผิวสามารถดูดซับได้ง่าย เร่งการสร้างเอนไซม์ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้งชะลอการเกิดริ้วร้อยแห่งวัยได้ด้วบค่ะ

 

ผ่านการทดสอบเพื่อให้คุณแม่มั่นใจว่าปลอดภัย 100%

หลังจากผสมผสานส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันอย่างลงตัว และให้คุณแม่จำนวนมากช่วยทดสอบผลิตภัณฑ์แล้ว Mama’s Choice ไม่หยุดแค่นั้นค่ะ เพราะความปลอดภัยของคุณแม่และลูกน้อยเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก เราจึงนำน้ำมันนวด Mama’s Choice Relaxing Massage Oil ของเราไปทำการทดสอบในห้องปฏิบัติการ ซึ่งข้อมูลข้างล่างนี่ก็คือผลการทดสอบบางส่วนในห้องปฏิบัติการที่สิงคโปร์ค่ะ

  • การทดสอบทางจุลชีววิทยา เพื่อให้แน่ใจว่าเราได้ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่ไม่มีจุลินทรีย์ใดๆ มาปนเปื้อน
  • 1,4 – การทดสอบไดอ็อกเทน เพื่อล้างน้ำมันนวด (1,4 -ไดอ็อกเทนเป็นสารระคายเคืองที่ทำให้ตับและไตถูกทำลาย)
  • การทดสอบโลหะหนัก เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำมันนวดของเราไม่มีโลหะที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณแม่

 

วิธีใช้น้ำมันนวด Mama’s Choice Relaxing Massage Oil

หลังจากที่เราพัฒนาปรับปรุงทุกอย่างทั้งส่วนผสม กลิ่น เนื้อสัมผัส และความปลอดภัย ก็ถึงเวลาแล้วที่เราต้องแบ่งปันน้ำมันนวดสูตรพิเศษที่ลงตัวนี้ให้กับเหล่าคุณแม่ได้ลองสัมผัสมันด้วยตัวเองค่ะ! 🙂

  1. คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถใช้นวดตัวเพื่อผ่อนคลายได้ โดยศึกษาวิธีนวดตัวได้จากบทความนี้
  2. คุณแม่ให้นมบุตรสามารถใช้นวดออกซิโทซินเพื่อกระตุ้นน้ำนมได้ โดยศึกษาวิธีนวดออกซิโทซินได้จากบทความนี้ค่ะ
  3. หรือหากคุณแม่ไม่ได้อยากนวด แต่อยากผ่อนคลาย หรือบรรเทาอาการแพ้ท้อง วิงเวียนศีรษะ ก็สามารถหยดน้ำมัน 2-3 หยดลงเครื่องทำความชื้นหรือเครื่องพ่นอโรม่าได้ เพียงเท่านี้ทั้งห้องก็จะหอมสดชื่นแล้วล่ะค่ะ
  4. หากคุณแม่คนไหนมีอ่างอาบน้ำอยู่ที่บ้าน จะหยดน้ำมันนวด 4-5 หยดลงไปในอ่างขณะแช่น้ำก็ได้เช่นกันค่ะ

 

สามารถซื้อ Mama’s Choice Relaxing Massage Oil ได้ที่ไหน?

คุณแม่สามารถซื้อ Mama’s Choice Relaxing Massage Oil น้ำมันนวดก่อนคลอดได้แล้ววันนี้ที่ Shopee Official Store ของ Mama’s Choice ค่ะ 🙂

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

นวดก่อนคลอด วิธีนวดคนท้อง ที่จะช่วยให้แม่สบายตัวและหายเครียด

‘การนวดออกซิโทซิน’ วิธีนวดผ่อนคลายแม่ท้องและนวดกระตุ้นน้ำนมแม่ให้นม

คลอดลูกง่ายขึ้นด้วย 7 ท่าโยคะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์


Mama's Choice แม่ท้อง แม่ตั้งครรภ์ แม่ให้นม แม่ให้นมบุตร

Author Kankanid

Kankanid

Content Manager at Mama's Choice

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า