Search

วิธีเลือกซื้อ ‘น้ำยาบ้วนปาก’ ฉบับ ‘คุณแม่ตั้งครรภ์’ และ ‘คุณแม่ให้นม’

 

การดูแลสุขอนามัยในช่องปากเป็นสิ่งที่คุณแม่ตั้งครรภ์หลายๆ คนกังวล เพราะเมื่อตั้งครรภ์ ฮอร์โมนในร่างกายของคุณแม่จะเปลี่ยนแปลงเยอะ ส่งผลให้มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคในช่องปากมากขึ้น เช่น ฟันผุ เหงือกอักเสบ

เพื่อสุขภาพช่องปากที่แข็งแรง ทันตแพทย์ส่วนใหญ่มักแนะนำให้คุณแม่ตั้งครรภ์แปรงฟันวันละ 3 รอบ นั่นคือ หลังตื่นนอน หลังอาหารกลางวัน และก่อนเข้านอน แต่ถึงอย่างนั้นคุณแม่ตั้งครรภ์หลายคนก็ยังรู้สึกว่าไม่เพียงพอ และต้องการให้ช่องปากสดชื่นอยู่เสมอ ‘น้ำยาบ้วนปาก’ จึงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของคุณแม่ตั้งครรภ์

น้ำยาบ้วนปาก ตั้งครรภ์

 

‘คุณแม่ตั้งครรภ์’ สามารถใช้ ‘น้ำยาบ้วนปาก’ ได้ไหม?

คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถใช้น้ำยาบ้วนปากได้ และควรที่จะใช้ด้วยนะคะ 

American Academy of Pediatric Dentistry แนะนำไว้ว่า คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ควรใช้น้ำยาบ้วนปาก เพราะน้ำยาบ้วนปากจะช่วยรักษาสุขอนามัยทางช่องปาก บรรเทาอาการเหงือกบวม และป้องกันฟันผุให้กับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ได้

อย่างไรก็ตาม ความยากคือการจะหาน้ำยาบ้วนปากที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะคุณแม่ต้องดูส่วนผสมในน้ำยาบ้วนปากก่อนซื้อด้วย ซึ่งน้ำยาบ้วนปากส่วนใหญ่ก็มักจะมีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ 

และแน่นอนว่าแอลกอฮอล์ไม่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ วันนี้ Mama’s Choice จึงจะพาไปดูวิธีการเลือกซื้อน้ำยาบ้วนปากที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์กันค่ะ

น้ำยาบ้วนปาก ตั้งครรภ์

‘น้ำยาบ้วนปาก’ ของคุณแม่ตั้งครรภ์ ต้องเป็นอย่างไร?

1. ต้องปราศจากแอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์ในน้ำยาบ้วนปากสามารถทำให้สุขภาพช่องปากของคุณแม่แย่ลงได้  และแอลกอฮอล์นับว่าเป็นสารเคมีอันตรายที่เป็นสาเหตุให้ทารกมีร่างกายบกพร่อง รวมถึงมีปัญหาสุขภาพ ร่างกายอ่อนแอตลอดชีวิตได้เลย 

ดังนั้นคุณแม่ควรเปลี่ยนน้ำยาบ้วนปากที่ใช้อยู่เป็นแบบปราศจากแอลกอฮอล์นะคะ เพราะไม่ว่าน้ำยาบ้วนปากจะมีแอลกอฮอล์ปริมาณเพียงน้อยนิดแค่ไหน ก็สามารถทำร้ายลูกน้อยของคุณแม่ได้อย่างง่ายดายอยู่ดีค่ะ

 

2. ต้องปราศจากสารไตรโคลซาน (Triclosan)

ไตรโคลซาน (Triclosan) เป็นสารเคมีที่ทำหน้าที่ต้านเชื้อแบคทีเรีย และถูกนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ เยอะมาก อย่างไรก็ตามไตรโคลซานเป็นสารเคมีอันตรายกับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ โดย National Institutes of Health เผยว่าไตรโคลซานสามารถไปลดฮอร์โมนต่อมไทรอยด์ซึ่งมีความสำคัญกับพัฒนาการของทารกในครรภ์ได้

การที่คุณแม่จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของไตรโคลซานโดยไม่รู้ตัวนั้นเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้ ดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดที่คุณแม่จะเช็กส่วนผสมในน้ำยาบ้วนปากและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่คุณแม่ใช้อยู่ว่ามีสารเคมีนี้หรือเปล่าค่ะ

 

3. ต้องไม่ใส่สี

สีสังเคราะห์มักถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในครัวเรือนเยอะมาก และสารเคมีนี้ก็สามารถกระตุ้นให้เกิดการระคายเคืองได้อย่างง่ายๆ ดังนั้นคุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยู่ก็ควรลดการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใส่สีสังเคราะห์ เพื่อหลีกเลี่ยงการระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้นนะคะ

อาการ แพ้ท้อง น้ำลายไหล น้ำยาบ้วนปาก

 

‘น้ำยาบ้วนปาก’ ที่บรรเทา ‘อาการคลื่นไส้’ สำหรับ ‘คุณแม่ตั้งครรภ์’

คนที่กำลังเป็นแม่ในช่วง 3 เดือนแรกย่อมรู้ดีถึงประสบการณ์อันเลวร้ายของอาการแพ้ท้องในตอนเช้า แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นปากไปค่ะ เพราะน้ำยาบ้วนปากสามารถแก้ปัญหานี้ให้คุณแม่ได้ เพียงดูให้แน่ใจก่อนว่าน้ำยาบ้วนปากที่เลือกใช้นั้นปลอดภัยกับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ไหม หรือคุณแม่อาจเลือกน้ำยาบ้วนปากที่มีรสมิ้นต์ด้วย เนื่องจากกลิ่นของมิ้นต์และส้มสามารถช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้องของคุณแม่ในตอนเช้าได้ค่ะ

น้ำยาบ้วนปาก ตั้งครรภ์

 

Mama’s Choice Mouthwash น้ำยาบ้วนปากเพื่อสุขภาพช่องปากที่ดีของคุณแม่

หากคุณแม่กำลังมองหาน้ำยาบ้วนปากที่ปลอดภัย น้ำยาบ้วนปากจาก Mama’s Choice อาจเป็นตัวเลือกหนึ่งที่คุณแม่อาจสนใจ เพราะเราได้พัฒนาน้ำยาบ้วนปากสำหรับคุณแม่ขึ้นมาโดยเฉพาะ และยังมีความสะดวกในการใช้งานอีกด้วย

เหตุผลที่คุณแม่ควรเลือกใช้น้ำยาบ้วนปาก Mama’s Choice

 

ไม่มีแอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์เป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์อย่างมาก นั่นเป็นเหตุผลที่น้ำยาบ้วนปาก Mama’s Choice ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ แต่เราก็ได้ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติอื่น ๆ มาทดแทนเพื่อช่วยทำความสะอาดฟันและเหงือกของคุณแม่ เช่น อัลลันโทอิน (Allantoin) และคลอโรฟิลล์ (Chlorophyll)

 

มีกลิ่นหอมสดชื่นของมิ้นต์

เราใช้มิ้นต์เป็นส่วนผสมตามธรรมชาติด้วยเหตุผลสองประการ ประการแรกกลิ่นและรสชาติของมิ้นต์ช่วยให้คุณแม่มีลมหายใจและความรู้สึกที่สดชื่นขึ้นได้ ประการที่สองกลิ่นและรสชาติของมิ้นช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้องในตอนเช้าของคุณแม่ได้ดี

 

ไม่ใส่สีสังเคราะห์

สีสังเคราะห์มีสารพิษอันตรายมากมายที่ส่งผลต่อพัฒนาการของลูกน้อย และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ Mama’s Choice ไม่ใช้สีสังเคราะห์ในน้ำยาบ้วนปากของเรา แต่น้ำยาบ้วนปาก Mama’s Choice มีสีเขียวธรรมชาติที่ได้จากคลอโรฟิลล์ นอกจากนี้คลอโรฟิลล์ยังช่วยทำความสะอาดฟันและเหงือกของคุณแม่ตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งสารเคมีที่เป็นอันตรายเลยค่ะ

น้ำยาบ้วนปาก ตั้งครรภ์

มีส่วนผสมจากอัลลันโทอิน (Allantoin)

อัลลันโทอิน (Allantoin) เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ได้จากต้นคอมเฟรย์ (Comfrey) พืชมหัศจรรย์ที่ใช้เป็นสมุนไพรในหลาย ๆ ประเทศ และยังเป็นหนึ่งในส่วนผสมจากธรรมชาติที่อยู่ในน้ำยาบ้วนปากของ Mama’s Choice ด้วย ซึ่งอัลลันโทอินนี้มีส่วนช่วยป้องกันไม่ให้ฟันและเหงือกของคุณแม่เกิดการระคายเคืองค่ะ

 

พกพาสะดวก

น้ำยาบ้วนปากสูตรธรรมชาติ Mama’s Choice มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก เหมาะสำหรับอยู่ในกระเป๋าถือของคุณแม่มาก หากคุณแม่เป็นคนที่มักเดินทางอยู่เสมอ และบางครั้งก็ต้องการมีลมหายใจที่สดชื่น หรืออยากบรรเทาอาการคลื่นไส้ น้ำยาบ้วนปาก Mama’s Choice ก็ถือว่าเป็นคู่หูของคุณแม่ได้ดีเลยค่ะ 

น้ำยาบ้วนปาก ตั้งครรภ์

สั่งซื้อน้ำยาบ้วนปาก Mama’s Choice ได้ที่ Mama’s Choice Official Shopee Store นะคะ

Author Kankanid

Kankanid

Content Manager at Mama's Choice

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า