Search

ยาสีฟันไม่มีฟลูออไรด์ ปลอดภัยกับคุณแม่ตั้งครรภ์ ลดปัญหาช่องปากมากวนใจ

คุณแม่ทราบหรือไม่ว่าการตั้งครรภ์อาจทำให้เกิดโรคเหงือก ฟันผุ และปัญหาในช่องปากอื่นๆ ได้ ดังนั้นคุณแม่ควรมองหายาสีฟันสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ เพราะจะมีความปลอดภัยกับลูกน้อยและสุขภาพในช่องปากของคุณแม่มากกว่าค่ะ

การตั้งครรภ์มักทำให้ผู้หญิงอย่างเราๆ ระมัดระวังในการทานอาหารและใส่ใจกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้มากขึ้น  อย่างไรก็ตามคุณแม่บางคนก็ไม่ได้ใส่ใจดูแลสุขภาพทางช่องปากมากนัก เนื่องจากมีความเชื่อมากมายเกี่ยวกับการดูแลฟันในระหว่างตั้งครรภ์ ความเชื่อเหล่านี้คืออะไร? และมีคำกล่าวหนึ่งที่ว่าสุขภาพช่องปากของคุณแม่ไม่ส่งผลกระทบต่อทารกในครรภ์ หรือความเชื่อที่ว่าผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงการทำฟันนั้นจริงหรือไหม?

ยาสีฟันไม่มีฟลูออไรด์

อย่างไรก็ตาม จากการศึกษาพบว่าการดูแลฟันในระหว่างตั้งครรภ์และให้นมบุตรนั้นมีความสำคัญมาก  เนื่องจากการตั้งครรภ์ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ซึ่งทำให้เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาในช่องปาก เช่น เหงือกอักเสบหรือฟันผุ ในขณะเดียวกันอาการฟันผุมักเกิดจากการเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของคุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยู่ และบางกรณีอาจเกิดจากการคลื่นไส้อาเจียน ซึ่งส่งผลต่อสุขอนามัยในช่องปากด้วย

 

หากคุณแม่กำลังตั้งครรภ์อยู่ก็ยังไม่สายเกินไปนะคะที่จะเริ่มใส่ใจกับฟันและเหงือกของคุณแม่เอง แต่คุณแม่อาจไม่มั่นใจว่าตอนนี้ตัวเองดูแลสุขภาพฟันดีพอหรือยัง? ไม่เป็นไรค่ะ ลิสต์ข้างล่างนี้จะช่วยให้คุณแม่รู้คำตอบได้ด้วยตัวเอง ว่าตอนนี้คุณแม่ดูแลสุขภาพในช่องปากดีแล้วหรือยัง?

  • คุณแม่แปรงฟันสะอาดหรือเปล่า?
  • คุณแม่ใช้ไหมขัดฟันทุกวันไหม?
  • คุณแม่ทานอาหารที่มีประโยชน์หรือเปล่า?
  • คุณแม่ไปพบทันตแพทย์เป็นประจำไหม?

เมื่อคุณแม่ได้คำตอบแล้ว ขั้นตอนต่อไป Mama’s Choice จะพาคุณแม่ไปดูวิธีการเลือกยาสีฟันสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์กันค่ะ!

 

วิธีเลือกยาสีฟันที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

 

หากคุณแม่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับช่องปากที่ปลอดภัย ก็ถึงเวลาแล้วค่ะที่คุณแม่ควรใส่ใจกับส่วนผสมในยาสีฟันที่คุณแม่ใช้อยู่ ซึ่งทาง Mama’s Choice ได้รวบรวมส่วนผสมที่เป็นสารอันตรายมาให้แล้ว พร้อมกับเคล็ดลับอื่น ๆ ในการเลือกยาสีฟันที่ปลอดภัยกับการตั้งครรภ์ค่ะ

 

1. สาร SLS

Sodium Lauryl Sulfate หรือ SLS คือสารที่ทำให้เกิดฟองในยาสีฟัน ซึ่งเจ้าสารตัวนี้มันสามารถทำให้ผิวหนังและดวงตาระคายเคืองได้ นอกจากนี้ในผู้ที่มีแผลอยู่แล้ว สารตัวนี้ก็สามารถทำให้แผลเปื่อยได้ง่าย  ๆ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ การหลีกเลี่ยงสารเคมีนี้ในยาสีฟันเป็นดีที่สุดค่ะ

 

2. สารไตรโคลซาน

Mama's Choice about Triclosan

Triclosan เป็นสารเคมีต้านเชื้อแบคทีเรียที่ใช้ป้องกันการเป็นโรคเหงือกอักเสบและโรคในช่องปากอื่น ๆ  มักพบในในผลิตภัณฑ์อย่างสบู่ ผงซักฟอก และยาสีฟัน อย่างไรก็ตามสารไตรโคลซานสามารถไปลดระดับฮอร์โมนไทรอยด์ซึ่งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของทารกในครรภ์ได้ ดังนั้นคุณแม่ควรหลีกเลี่ยงเจ้าสารตัวนี้ด้วยนะคะ

3. สารเติมแต่งสี

แม้ว่าสารเติมแต่งสีสามารถทำให้ผลิตภัณฑ์ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น แต่สารแต่งสีก็อาจส่งผลเสียต่อทารกในครรภ์ได้ จากการศึกษาพบว่าสารแต่งสีเชื่อมโยงกับพัฒนาการทางระบบประสาทของเด็ก รวมถึงโรคสมาธิสั้นด้วย

4. เลือกที่ไม่มีสารฟลูออไรด์

แม้ว่าสารฟลูออไรด์จะสามารถช่วยป้องกันฟันผุได้ แต่สารฟลูออไรด์ก็อาจเป็นอันตรายต่อคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ได้เช่นกัน หากได้รับสารนี้เข้าไปในร่างกายมากเกินไป การศึกษาหลายชิ้นพบว่าสารฟลูออไรด์สามารถทำให้เด็กมีไอคิวต่ำและสมาธิสั้นได้ นอกจากนี้ยังทำให้คุณแม่ที่ตั้งครรภ์บางคนมีอาการคลื่นไส้มากขึ้นได้

 

ยาสีฟันไม่มีฟลูออไรด์ Mama’s Choice Non-Fluoride ปลอดภัยต่อคุณแม่ที่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร

ยาสีฟันไม่มีฟลูออไรด์

Mama’s Choice Non-Fluoride เป็นยาสีฟันไม่มีฟลูออไรด์ ปราศจากสาร SLS และไตรโคลซาน ปลอดภัยต่อคุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยู่ 100% ซึ่งยาสีฟันของเราผลิตขึ้นโดยคำนึงถึงสุขภาพของคุณแม่เป็นหลัก และยังมีส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น มิซวาก ใบสะระแหน่ และคลอโรฟิลล์ ซึ่งจะไปช่วยบรรเทาอาการเหงือกอักเสบ ต่อต้านการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และป้องกันฟันผุให้กับคุณแม่ได้ค่ะ

หรือ มิซวาก คือไม้ถูฟันที่มาจากต้น Salvadora persica มีสรรพคุณทางยามากมาย และช่วยในการทำความสะอาดฟันอย่างล้ำลึก ขึ้นชื่อในเรื่องการต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยป้องกันการเติบโตของแบคทีเรีย ป้องกันฟันผุและคราบจุลินทรีย์ นอกจากนี้ยาสีฟันไม่มีฟลูออไรด์ Mama’s Choice ยังมีส่วนผสมจากอัลลันโทอินที่สกัดจากดอกคาโมไมล์ ถั่วงอก ข้าวสาลี และหัวบีท ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาอาการเหงือกอักเสบและปกป้องฟันจากการกัดกร่อนของกรดได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยาสีฟันไม่มีฟลูออไรด์ Mama’s Choice ยังมีส่วนผสมจากคลอโรฟิลล์ที่ให้สีเขียวตามธรรมชาติ และมีส่วนผสมของมินต์ที่จะมอบลมหายใจสดชื่นให้กับคุณแม่ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยแคลเซียมเพื่อปกป้องฟันและเหงือกของคุณแม่ค่ะ

ยาสีฟันไม่มีฟลูออไรด์ Mama’s Choice เป็นยาสีฟันสูตรอ่อนโยนแต่มีประสิทธิภาพ และยังสามารถใช้ได้กับทุกคนในครอบครัว ไม่เพียงแต่คุณแม่ที่ตั้งครรภ์เท่านั้น เพราะมีความปลอดภัยและมีส่วนผสมจากธรรมชาติ เพื่อการรักษาและปกป้องสุขภาพช่องปากที่ดีของคุณแม่ค่ะ

Mama's Choice Toothpaste Shop now

 

Author wanvisammc

wanvisammc

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า