Search

เคล็ดลับในการเลือกผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย เป็นทางเลือกแรกสำหรับนำมาใช้จัดการกับกลิ่นตัวของทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย แต่สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีข้อจำกัดมากมายอาจเกิดความสงสัยว่า ตัวเองสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายเหล่านี้ได้หรือไม่? 

 

คำตอบคือ สามารถใช้ได้ค่ะ แต่คุณแม่ต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายจำนวนมากในท้องตลาดมีส่วนผสมที่ไม่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ อย่างไร? ตามมาดูกันต่อเลยค่ะ!

 

อันตรายจากสารระงับกลิ่นกายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

ที่ทารักแร้ ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย

ในความเป็นจริงแล้วจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับผลกระทบของการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ แต่ส่วนผสมบางอย่างในผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายอาจส่งผลต่อพัฒนาการของทารกในครรภ์ได้ ดังนั้น คุณแม่จึงควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายเหล่านี้ในระหว่างช่วงตั้งครรภ์

ที่ทารักแร้ ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย

1. อะลูมิเนียม

 

อะลูมิเนียม เป็นสารเคมีชนิดหนึ่งที่ถูกนำมาใช้เป็นสารระงับเหงื่อ เนื่องจากมันมีคุณสมบัติเข้าไปอุดตันรูขุมขนทำให้ร่างกายไม่สามารถขับเหงื่อออกมาได้ เรียกได้ว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญอันดับสองในตารางส่วนประกอบบนผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย ซึ่งหากคุณแม่ใช้สารนี้เป็นระยะเวลานานอาจก่อให้เกิดมะเร็งได้ 

 

ขณะเดียวกัน ข้อเท็จจริงอีกประการหนึ่งที่น่าสนใจ คือ อะลูมิเนียมในผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่ออาจทำให้เสื้อผ้าตรงบริเวณใต้วงแขนของคุณแม่เปลี่ยนเป็นสีเหลืองได้

 

2. ไตรโคลซาน

 

ไตรโคลซาน มักพบได้ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน ขณะเดียวกัน ก็ถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นตัว ซึ่งจากงานศึกษาหลายชิ้นกล่าวว่า ไตรโคลซานสามารถรบกวนระบบต่อมไร้ท่อที่ควบคุมการผลิตฮอร์โมนในร่างกาย และมีความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดมะเร็งได้

 

3. พาราเบน

 

พาราเบน เป็นสารกันบูดชนิดหนึ่งที่ใช้ป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อราและแบคทีเรีย โดยสารเคมีสามารถถูกดูดซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ และหลังจากเข้าสู่ร่างกายก็จะทำหน้าที่เป็นฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งการที่ร่างกายมีฮอร์โมนเอสโตรเจนมากเกินไปในระยะยาวอาจเพิ่มความเสี่ยงให้เกิดมะเร็งเต้านมได้นั่นเองค่ะ

 

4. พทาเลท

 

สารพทาเลท ทำหน้าที่ไม่เพียงแต่มีคุณสมบัติเป็นตัวส่งเสริมสารเคมีชนิดอื่นๆ ให้มีความอ่อนนุ่ม ยืดหยุ่นและจัดรูปทรงได้ง่าย แต่ยังนำมาใช้เป็นน้ำหอมในผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายอีกด้วย ดังนั้น หากคุณแม่พบคำว่า ‘น้ำหอม’ บนผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายก็อาจเป็นไปได้ว่าผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายยี่ห้อนั้นใช้สารพทาเลทเป็นส่วนผสม 

 

นอกจากนี้ สารพทาเลทยังสามารถส่งผลกระทบต่อระบบต่อมไร้ท่อในร่างกายและขัดขวางพัฒนาการของทารกในครรภ์ได้อีกด้วยค่ะ

 

5. โพรพิลีน ไกลคอล และโพลิเอทิลีน ไกลคอล

 

คุณแม่สามารถสังเกตเห็นสารเคมีทั้งสองชนิดนี้บนผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายผ่านตัวย่อ PG และ PEG โดยสารเคมีทั้งสองชนิดมีคุณสมบัติช่วยดูดซับสารเคมีชนิดอื่นๆ เข้าสู่ผิวหนัง อีกทั้งยังเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวเกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้อีกด้วย

วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่ปลอดภัยสำหรับสตรีมีครรภ์

ที่ทารักแร้ ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย

ในระหว่างตั้งครรภ์ ร่างกายของคุณแม่จะมีเหงื่อออกมากขึ้น แม้ว่าจะทำให้คุณแม่รู้สึกไม่สบายตัวอยู่บ้าง แต่จริงๆ แล้ว เหงื่อที่ถูกขับออกมามีหน้าที่สำคัญ คือ เพื่อรักษาอุณหภูมิของร่างกายและกำจัดสารพิษ 

 

ในขณะที่สารระงับเหงื่ออย่างอะลูมิเนียมจะปิดกั้นไม่ให้เหงื่อออกมา นั่นหมายความว่าการกำจัดสารพิษในร่างกายจะถูกยับยั้งไปด้วยเช่นกัน

 

ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของคุณแม่ตั้งครรภ์ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นได้กาย อย่าลืมพิจารณาสิ่งเหล่านี้ ได้แก่ 

 

  • ไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายใดๆ เช่นที่เรากล่าวถึงไปข้างต้น
  • ผลิตจากธรรมชาติ ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
  • มีประสิทธิภาพในการระงับเหงื่อและกลิ่นตัวในช่วงระหว่างตั้งครรภ์

 

โดยหากคุณแม่ตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายแบบธรรมชาติ อาจสังเกตได้ว่าจะมีเหงื่อออกมากขึ้นในช่วง 1 ถึง 2 สัปดาห์แรก แต่หลังจากนั้นการผลิตเหงื่อก็จะกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมค่ะ

 

ทางเลือกระงับกลิ่นกายที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

 

ในระหว่างตั้งครรภ์ เหงื่อที่ถูกขับออกมากเกินไปอาจทำให้คุณแม่รู้สึกอับชื้นและเกิดกลิ่นตัวได้ง่าย และแน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายแบบปกตินั้นไม่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Mama’s Choice ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายสูตรพิเศษขึ้นมาเพื่อช่วยคุณแม่ตั้งครรภ์แก้ปัญหานี้กันโดยเฉพาะ 

 

Mama’s Choice Dry Serum Deodorant ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อเอาใจคุณแม่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ ด้วยสูตร Triple Action จากส่วนผสมจากธรรมชาติ ได้แก่ แร่ธาตุจากทะเลเดดซี วิตามินบี 3 และสารสกัดจากเลมอน ผสานพลังช่วยระงับกลิ่นกาย ควบคุมเหงื่อไม่ให้เหงื่อออกมากเกินไป และบำรุงให้ผิวใต้วงแขนให้แลดูกระจ่างใสขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ 

ที่ทารักแร้ ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย

Mama’s Choice Dry Serum Deodorant สร้างความมั่นใจให้กับคุณแม่ได้ตลอดทั้งวัน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเหงื่อและกลิ่นตัว ปราศจากอะลูมิเนียม แอลกอฮอล์ พาราเบน พทาเลท และไตรโคลซาน มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร 100% 

 

 

ท้ายนี้ คุณแม่เข้าใจกันแล้วใช่ไหมคะว่าผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายแบบใดที่เหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร อย่ารอช้า เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยและได้รับการรับรองฮาลาลเพื่อตัวคุณแม่และลูกน้อยกันเลย คลิก!

ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายจาก Mama's Choice!

อ้างอิง:

 

Greenbabydeals.com

Madesafe.org

Ncbi.nlm.nih.gov

Pennmedicine.org

 

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า