Search

ที่สุดกับวิธีลบเลือนผิวแตกลายให้ดูจางลงได้ภายใน 14 วัน!!

น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นและลดลงอย่างรวดเร็วส่งผลทำให้ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วด้วย และสิ่งที่ตามมาติดๆ กันเลยก็คือ ผิวแตกลาย (striae) ที่เกิดขึ้นบนผิวตามบริเวณต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณเต้านม หน้าท้อง สะโพก ต้นแขน และต้นขา 

 

ในความเป็นจริงแล้ว รอยแตกลายไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับคุณแม่เท่านั้น แต่สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศและทุกวัย แต่มักพบบ่อยมากที่สุดในกลุ่มคุณแม่ตั้งครรภ์ โดยมีงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในปี 2015 ชี้ให้เห็นว่าคนท้องมากถึง 90 เปอร์เซ็นต์ มักเกิดรอยแตกลาย

 

โดยเริ่มแรกรอยแตกลายจะปรากฏเป็นเส้นบาง ๆ สีแดงหรือสีม่วงในรูปลักษณ์ที่แตกต่างกันไป เมื่อเวลาผ่านไปรอยแตกลายจะดูจางลงไปเอง แต่จริงๆ แล้วรอยแตกลายไม่ได้ดูจางลงแต่อย่างใด เพราะมันพัฒนาไปเป็นรอยแตกลายสีขาวและทำให้รักษาให้หายได้ยากขึ้น 

 

อย่างไรก็ตาม มีผลงานวิจัยชี้ว่าเราไม่สามารถรอยแตกลายให้หายไปได้ แต่อย่างน้อยที่สุด คือ เราสามารถทำให้รอยแตกลายดูจางลงไปได้ โดยควรเริ่มรักษาตั้งแต่ตอนที่รอยแตกลายยังเป็นสีแดงหรือสีม่วง เนื่องจากตอบสนองต่อการรักษาได้ดีกว่ารอยแตกลายสีขาว

 

9 วิธีช่วยให้ผิวแตกลายดูจางลง 

เซรั่มลดรอยแตกลาย ลดรอยแตกลาย ครีมลดรอยแตกลาย

ในปัจจุบันการรักษารอยแตกนั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เนื่องจากเรามีนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ตอนนี้เราได้ค้นพบวิธีการรักษารอยแตกลายได้มากยิ่งขึ้น 

ไม่ว่าจะเป็นการใช้วิธีธรรมชาติ การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว การใช้เทคโนโลยี หรือการเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรม ล้วนแต่ให้ผลลัพธ์ที่ดีในการรักษารอยแตกลาย 

ในบทความนี้ Mama’s Choice ได้รวบรวมวิธีรักษารอยแตกลายรูปแบบต่างๆ ที่จะช่วยให้รอยแตกลายของคุณแม่ดูจางได้อย่างเป็นธรรมชาติมาฝากกันแล้ว มีอะไรบ้าง? ตามมาอ่านต่อกันได้เลยค่ะ

 

1. ใบบัวบก

เซรั่มลดรอยแตกลาย ลดรอยแตกลาย ครีมลดรอยแตกลาย

อีกหนึ่งวิธีธรรมชาติ คือ การใช้ใบบัวบกซึ่งเป็นสมุนไพรที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในผลิตภัณฑ์ความงามของเกาหลี (K-beauty) หรือคุณแม่หลายคนอาจคุ้นกันในชื่อ ‘ซิก้า’ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย

โดยมีงานวิจัยในปี 2015 ชี้ว่า การใช้ใบบัวบกหรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของใบบัวบก สามารถช่วยลดการอักเสบ เพิ่มการผลิตคอลลาเจน และป้องกันรอยแตกลายในช่วงระหว่างตั้งครรภ์ได้ 

 

2. สครับน้ำตาล

เซรั่มลดรอยแตกลาย ลดรอยแตกลาย ครีมลดรอยแตกลาย

น้ำตาล วัตถุดิบที่หาได้ง่ายในท้องตลาด เรียกได้ว่าเป็นสารขัดผิวยอดนิยมสามารถขัดผิวที่ตายแล้วออกได้และเผยผิวที่นุ่มนวลขึ้น คล้ายๆ กับวิธีทางการแพทย์อย่าง Microdermabrasion ที่เป็นการใช้คริสทัลเล็กๆ ในการขัดผิวแตกลายให้ดูจางลง แต่วิธีนี้จะมีราคาแพงและต้องรักษาต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน แต่หากคุณแม่อยากจะประหยัดงบอาจลองใช้วิธีด้านล่างนี้ดูได้ค่ะ

 

วิธีการทำสครับน้ำตาล

เซรั่มลดรอยแตกลาย ลดรอยแตกลาย ครีมลดรอยแตกลาย

  1. ผสมน้ำตาล 1/2 ถ้วยตวงกับน้ำมันอัลมอนด์หรือน้ำมันมะพร้าว ผสมน้ำมันลงในน้ำตาลทีละน้อยจนได้เนื้อสครับที่ข้นเหนียวพอประมาณ 
  2. ค่อยๆ ถูส่วนผสมให้ทั่วบริเวณที่มีรอยแตกลาย
  3. ทำซ้ำ 2 หรือ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ขณะอยู่ในห้องอาบน้ำหรืออ่างอาบน้ำ และล้างออกด้วยน้ำอุ่น
  4. คุณแม่สามารถแบ่งสครับเป็นชุดเล็กๆ ได้ตามต้องการ เพื่อให้หยิบมาใช้งานได้ง่ายขึ้น แต่หากสครับมีกลิ่นหรือสีที่เปลี่ยนไป ควรทิ้งและทำใหม่ทันทีนะคะ 

 

3. ว่านหางจระเข้

เซรั่มลดรอยแตกลาย ลดรอยแตกลาย ครีมลดรอยแตกลาย

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ทศวรรษ ว่านหางจระเข้ก็เป็นที่รู้จักในนาม ‘พืชแห่งการรักษา’ ซึ่งวุ้นภายในใบของต้นว่านหางจระเข้สามารถทาลงบนผิวได้โดยตรงเพื่อปลอบประโลมและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

 

มีงานวิจัยในปี 2018 ชี้ให้เห็นว่าว่านหางจระเข้สามารถช่วยรักษาผิวไหม้และรอยแผลเป็นได้ ซึ่งรอยแตกลายก็ถูกจัดเป็นหนึ่งในรอยแผลเป็น ดังนั้น จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมว่านหางจระเข้ถึงสามารถช่วยป้องกันรอยแตกลายหรือทำให้รอยแตกลายดูจางลงได้

 

4. น้ำมันมะพร้าว

เซรั่มลดรอยแตกลาย ลดรอยแตกลาย ครีมลดรอยแตกลาย coconut oil

น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์มีประโยชน์ในการเสริมเกราะป้องกันให้กับผิว แม้จะมีหลักฐานไม่มากนักว่าน้ำมันมะพร้าวสามารถช่วยลบเลือนรอยแตกลายได้ เช่นเดียวกับน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันโกโก้ 

แต่งานวิจัยในปี 2018 ชี้ว่า น้ำมันมะพร้าวสามารถบรรเทาอาการติดเชื้อที่ผิวหนังและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวแห้ง และงานวิจัยปี 2010 เผยว่า น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สามารถช่วยให้แผลที่ผิวหนังหายเร็วขึ้นได้ 

ดังนั้น จากข้อมูลเหล่านี้อาจเป็นไปได้ว่าการนวดน้ำมันเบา ๆ ลงบนผิวของคุณแม่สามารถป้องกันรอยแตกลายได้ ซึ่งตรงกับข้อมูลในงานวิจัยในปี 2015 ที่บ่งชี้ว่า การนวดผิวแตกลายด้วยน้ำมันมะพร้าวเป็นประจำทุกวันสามารถช่วยลบเลือนรอยแตกลายให้ดูจางลงได้

 

5. เลเซอร์บำบัด

เซรั่มลดรอยแตกลาย ลดรอยแตกลาย ครีมลดรอยแตกลาย laser

เลเซอร์ การใช้แสงเพื่อรักษารอยแตกลายบนผิวหนัง โดยงานวิจัยในปี 2017 เผยว่า การใช้เลเซอร์รักษาสามารถเพิ่มการผลิตคอลลาเจนและช่วยให้รอยแตกลายจางลง แต่ผลลัพธ์ในการรักษาก็ขึ้นอยู่กับชนิดของเลเซอร์ ซึ่งเลเซอร์บางชนิดอาจต้องใช้เวลาหลาย ๆ ครั้งจึงจะเห็นผล

 

6. Microneedling

microneedling

Microneedling เป็นวิธีการใช้เข็มขนาดเล็กเจาะลงไปในผิวหนังเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและผลิตอีลาสติน ฟังดูแล้วอาจจะรู้สึกน่ากลัวไปสักนิด แต่วิธีนี้จะให้ความรู้สึกเจ็บเพียงเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นค่ะ และเมื่อคุณแม่ไม่รู้สึกเจ็บแล้วก็จะสังเกตเห็นได้ว่ารอยแตกลายจะดูจางลง 

โดยวิธีนี้เป็นที่ยอมรับการอย่างแพร่หลายในแวดวงความงาม รวมถึงยังได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (FDA) แล้วว่าปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการรักษารอยแตกลาย 

ขณะเดียวกัน ยังมีการศึกษานำร่องในปี 2012 พบว่า Microneedling สามารถช่วยลบเลือนรอยแตกลายได้ภายใน 4 สัปดาห์ แต่แน่นอนว่าวิธีการรักษานี้ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงเช่นเดียวกันค่ะ 

 

7. คลื่นวิทยุ

คลื่นวิทยุ เป็นการให้ความร้อนแก่ชั้นผิวหนังที่ลึกขึ้นเพื่อพยายามกระตุ้นกระบวนการสมานแผล กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และยกกระชับผิว โดยมีงานวิจัยขนาดเล็กในปี 2014 พบว่าการใช้คลื่นวิทยุสามารถช่วยลดความยาวและความกว้างของรอยแตกลายได้ 

เช่นเดียวกับการศึกษาในปี 2019 ที่มีการใช้คลื่นวิทยุร่วมกับ Microneedling ผลปรากฏว่าสามารถกระตุ้นชั้นผิวได้ลึกขึ้นกว่าเดิม ส่งผลให้การรักษารอยแตกลายมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

 

8. การผลัดเซลล์ผิวด้วยกรดเคมี

การผลัดเซลล์ผิวด้วยกรดเคมี สามารถพบเห็นได้จากหลายๆ คลินิกเสริมความงามในประเทศไทย โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะใช้กรดเคมีต่างๆ เช่น กรดไกลโคลิก กรดเมลิค หรือกรดซีตริกลงบนผิวหนัง และกรดเหล่านี้จะทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิวได้อย่างล้ำลึก กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และช่วยให้รอยแตกลายดูเล็กลง 

ถึงแม้ว่าการเข้ารับการรักษาจากทางคลินิกจะมีประสิทธิภาพมากกว่า แต่ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงมากเช่นกัน อีกทั้งตัวเลือกบางอย่างอาจไม่เหมาะกับสภาพผิวของคุณแม่ด้วยเช่นกัน ดังนั้น หากตัดสินใจเข้ารับการรักษา อย่าลืมปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอรับคำแนะนำที่เหมาะสมก่อนนะคะ

 

9. ใช้ผลิตภัณฑ์รักษารอยแตกลาย

เซรั่มลดรอยแตกลาย ลดรอยแตกลาย ครีมลดรอยแตกลาย

ในปัจจุบัน มีผลิตภัณฑ์สำหรับรักษารอยแตกลายโดยเฉพาะ เช่น ครีม โลชั่น และเซรั่ม ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะมีส่วนประกอบที่มีคุณสมบัติเพื่อลบเลือนรอยแตกลายโดยเฉพาะ ตัวอย่างเช่น วิตามินบี 3 ที่มีส่วนช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิว หรือ ว่านจระเข้ที่มีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและรักษาความยืดหยุ่นให้กับผิว 

โดยคุณแม่สามารถพบเห็นผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าออนไลน์ทั่วไป ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่มักถูกผลิตขึ้นมาเป็นเซ็ทเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษารอยแตกลายให้ดูจางลงเร็วขึ้น เช่น ใช้เซรั่มคู่ครีม การใช้มาส์กคู่เซรั่ม เป็นต้น 

 

เพื่อให้ผิวแตกลายดูจางลงเร็วขึ้นไปอีก แนะนำให้ใช้ Mama’s Choice Stretch Mark Complete Solution

Mama's Choice Stretch Mark Cream Complete Solution

Mama’s Choice Stretch Mark Complete Solution พร้อมปกป้องผิวของคุณแม่จากรอยแตกลาย เริ่มต้นการดูแลผิวกันด้วย Mama’s Choice Stretch Mark Serum ที่ได้รับการทดสอบจากคลินิกในประเทศอินโดนีเซียแล้วว่าสามารถลดเลือนรอยแตกลายได้จริง

เซรั่มลดรอยแตกลาย จาก Mama's Choice เพื่อ ลดรอยแตกลาย

ขณะเดียวกัน คุณแม่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลผิวกันต่อด้วย Mama’s Choice Stretch Mark Cream ครีมลดเลือนรอยแตกลายสูตรที่ดีที่สุด อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง ไลโปเบล โซยาไกลโคน (Lipobelle Soyaglycone) และว่านหางจระเข้ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น และยับยั้งความเสียหายให้กับผิวที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว 

Mama's Choice Stretch mark cream ครีม ลด รอยแตก ลาย

นอกจากนี้ คุณแม่ยังสามารถดูแลผิวได้มากขึ้นไปอีกระดับด้วยการใช้ Mama’s Choice Massage Roller ไม้นวดลูกกลิ้ง นวดวนบนผิวเบาๆ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีมากยิ่งขึ้น นับว่าเป็นไอเทมชิ้นสำคัญที่จะทำให้คุณแม่เห็นผลลัพธ์จากการใช้ผลิตภัณฑ์ได้เร็วขึ้นนั่นเอง

Mama's Choice Massage Roller is part of our Stretch Mark Complete Solution

ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเราผ่านการทดสอบทางผิวหนังจากคลินิกแล้วว่าปลอดภัย ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่างๆ เช่น พทาเลท แอลกอฮอล์ ไตรโคลซาน และน้ำหอม อีกทั้งยังได้รับการรับรองฮาลาล ให้คุณแม่มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัย 100% ไม่ส่งผลต่อพัฒนาการของเจ้าตัวเล็กในครรภ์อย่างแน่นอนค่ะ

สุดท้ายนี้ อย่าลืมว่ารอยแตกลายนั้นเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ใช่มีเพียงแต่คุณแม่ตั้งครรภ์เท่านั้น ดังนั้น อย่ากังวลมากจนเกินไปและลองศึกษาวิธีการรักษารูปแบบต่างๆ ที่เรานำมาฝากกันดูก่อนนะคะ ซึ่งเราก็หวังว่าข้อมูลข้างต้นนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณแม่ทุกคน 

อย่างไรก็ตาม เราขอฝากไว้อีกนิดว่าไม่มีวิธีรักษาใดที่ให้ผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่าคุณแม่เลือกใช้วิธีการใดและใช้เวลามากน้อยเท่าใด ขอเพียงแค่คุณแม่ยอมอดทน เราเชื่อว่าอีกไม่นานคุณแม่จะกลับมาอวดผิวสวยๆ ได้อย่างมั่นใจกันอีกครั้งแน่นอนค่ะ 

Stretch Mark Complete Solution

อ้างอิง

 

https://bit.ly/3ude6mV

https://bit.ly/3uffiq9

https://bit.ly/3JdtJiC

https://bit.ly/3jbtBWk

https://bit.ly/3udm93l

https://bit.ly/36RVvUR

https://bit.ly/3J8sVLL

 

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า