Search

ผิวแตกลายช่วงตั้งครรภ์ ? แค่ทำตามขั้นตอนนี้ ยังไงผิวแตกลายก็ไม่มาเยือน!

ผิวแตกลายช่วงตั้งครรภ์ อาจทำให้คุณแม่หลายคนรู้สึกรำคาญได้ง่ายๆ เลย ซึ่งผิวหรือรอยแตกลายนี้มักเกิดขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์ประมาณเดือนที่ 6 – 7 โดยจะมีลักษณะเป็นริ้วๆ สีชมพูและมักขึ้นบริเวณหน้าท้อง หน้าอก หรือสะโพก ซึ่งเป็นผลมาจากการที่น้ำหนักของคุณแม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะตั้งครรภ์ แต่คุณแม่ก็สามารถลดรอยแตกลายหรือรักษาให้หายได้ หากคุณแม่รักษาในขณะที่รอยยังใหม่อยู่ แต่หากคุณแม่ทิ้งช่วงไปนานๆ จนริ้วกลายเป็นสีขาวแล้ว ก็อาจจะยากที่จะรักษาให้หายขาดได้ค่ะ

การที่ผิวของคุณแม่แตกลาย สาเหตุอีกอย่างคือเกิดมาจากพันธุกรรมด้วย ซึ่งหากแม่หรือยายของคุณแม่เคยมีรอยแตกลายมาก่อน คุณแม่ก็มีแนวโน้มที่จะมีรอยแตกลายได้เช่นกัน และแม้ว่าจะไม่มีวิธีไหนที่จะป้องกันไม่ให้เกิดรอยแตกลายได้ แต่เคล็ดลับที่ Mama’s Choice นำมาฝากด้านล่างนี้ก็สามารถช่วยลดรอยแตกลายให้จางลงมากที่สุดในระหว่างตั้งครรภ์ได้ค่ะ

 

ผิวแตกลายช่วงตั้งครรภ์ 3 เดือนแรก

Mama's Choice Stretch mark solution

เมื่อคุณแม่เริ่มรู้ตัวแล้วว่ากำลังจะมีน้อง ให้คุณแม่เริ่มหาพวกครีมลดรอยแตกลายมาทาบริเวณที่คิดว่าจะเกิดรอยแตกลาย เช่น หน้าท้อง หลังส่วนล่าง หน้าอก และสะโพก ซึ่งรอยแตกลายพวกนี้เกิดขึ้นจากเส้นใยที่อยู่ใต้ผิวหนังแตกออกจากกันเพราะน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และครีมลดรอยแตกลายก็จะมีหน้าที่เข้าไปช่วยรักษาความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นของผิว ทำให้ลดโอกาสในการที่ผิวของคุณแม่จะแตกลายเมื่อร่างกายของคุณแม่เริ่มขยายตัวได้ค่ะ

เคล็ดลับ: คุณแม่ควรหมั่นชั่งน้ำหนักอยู่เสมอ เพราะการเพิ่มน้ำหนักในช่วงตั้งครรภ์เป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพ  และอาจช่วยรักษารอยแตกลายให้เกิดน้อยมากที่สุดได้ เนื่องจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น (จากการทานอาหาร) จะช่วยไม่ให้ผิวหนังของคุณแม่ยืดออกมากเกินไปค่ะ 

 

ผิวแตกลายช่วงตั้งครรภ์ 6 เดือน

หากคุณแม่พยายามเต็มที่แล้ว แต่สุดท้ายคุณแม่ก็เริ่มเห็นริ้วสีแดงขึ้นมา ตอนนี้คุณแม่ก็อย่าเพิ่งกังวลใจไป เพราะรอยริ้วยังใหม่อยู่ ดังนั้นก็หมายความว่าตอนนี้ยังสามารถรักษารอยแตกลายด้วยการทาครีมลดรอยแตกลายให้จางลงหรือหายไปได้ แต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้จนริ้วเป็นสีขาวแล้ว ก็จะรักษาได้ยากมากเลยค่ะ

 

ผิวแตกลายหลังคลอดลูก

ผิวแตกลายช่วงตั้งครรภ์

เมื่อคุณแม่คลอดลูกแล้ว ผิวแตกลายจะเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่จะทาผลิตภัณฑ์ลดรอยแตกลาย ให้เป็นกิจวัตรทุกวัน และ Mama’s Choice Stretch Mark Complete Solution ก็มีความปลอดภัยและมีส่วนผสมจากธรรมชาติอย่าง Lipobelle Soyaglycone ว่านหางจระเข้ เชียบัตเตอร์ น้ำมันมะกอก น้ำมันโจโจบา จิงจูฉ่าย สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ วิตามินบี 3 และ ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

หลังคลอดลูกแล้วรอยแตกลายมักจะจางลงเป็นสีอ่อน และหากปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ ก็จะจางลงจนแทบมองไม่เห็น แต่หากคุณแม่รู้สึกไม่ชอบที่มีรอยริ้วจาง ๆ พวกนี้บนร่างกาย คุณแม่ก็สามารถไปปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อทำการรักษาได้ค่ะ

 

วิธีอื่นๆ ในการกำจัดรอยแตกลาย

หากคุณแม่เผลอปล่อยให้รอยแตกลายจางจนเป็นริ้วสีขาวแล้ว การทาครีมอาจรักษาให้หายได้ยาก ดังนั้นวิธีในการกำจัดรอยแตกลายที่ฝังลึกอีกวิธีหนึ่งก็คือการทำเลเซอร์ ซึ่งก็เป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยอีกตัวเลือกหนึ่ง แต่ค่าใช้จ่ายในการทำก็อาจจะแพงหน่อย และอาจต้องทำหลายๆ ครั้ง Mama’s Choice เลยแนะนำให้จัดการผิวแตกลายได้ง่ายๆ ด้วย Mama’s Choice Stretch Mark Complete Solution วิธีลดเลือนรอยแตกลายในราคาเป็นมิตรจาก Mama’s Choice ด้วยการรวบรวมผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดมาตอบโจทย์คุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะ 

 

Stretch Mark Complete Solution

Author wanvisammc

wanvisammc

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า