Search

10 อาชีพเสริม หารายได้เสริม เลี้ยงลูกอยู่บ้านก็ทำได้!

 

ยุคโควิดแบบนี้ แม่ๆ หลายคนที่เลี้ยงลูกอยู่กับบ้าน คงอยาก หารายได้เสริม เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สามารถ ทำที่บ้าน หรือ ทำออนไลน์ ได้ใช่ไหมคะ? ในบทความนี้ Mama’s Choice ได้รวบรวม 10 อาชีพเสริม ที่ช่วยทำเงินในช่วงสถานการณ์แบบนี้มาฝากกันแล้ว จะมีอาชีพอะไรบ้างนั้น ตามเรามาเลยค่ะ!

 

1. แต่งนิยาย เขียนนิยาย ออนไลน์

อาชีพเสริม หารายได้เสริม แต่งนิยาย เขียนนิยาย ออนไลน์

สำหรับคุณแม่ผู้รักการอ่านและการเขียน เราขอแนะนำให้ลองเขียนนิยายลงบนเว็บไซต์ยอดนิยม เช่น ReadAwrite หรือ Dek-D โดยนักเขียนสามารถทำเงินได้จากการติดเหรียญนิยายในแต่ละตอน เรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่ทั้งเพลิดเพลินแถมยังได้เงินด้วยนะ 

แต่งนิยาย เขียนนิยาย ออนไลน์ รายได้ต่อเดือนเท่าไหร่? 500 – 10,000 บาท

 

2. ขายของออนไลน์

อาชีพเสริม หารายได้เสริม ขายของออนไลน์

หากคุณแม่มีพิมรี่พายขายทุกอย่างเป็นไอดอล และมีทักษะการขายที่ไม่เป็นรองใคร แต่ไม่แน่ใจว่าถ้าอยาก ขายของออนไลน์ จะขายอะไรดี และจะเริ่มต้นยังไง Mama’s Choice ขอเชิญชวนให้มาเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเรา โดยคุณแม่จะได้รับส่วนลดพิเศษ ค่าคอมมิชชั่น รวมถึงการฝึกอบรมการขายจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเรา 

โดยการเป็นตัวแทนขายให้กับ Mama’s Choice นั้น คุณแม่สามารถเลือกได้ว่าจะทำแบบสต็อกสินค้า (reseller) หรือไม่สต็อกสินค้า (dropship) ซึ่งแปลว่าคุณแม่ไม่ต้องมีเงินลงทุนตั้งต้นก้อนใหญ่ ก็สามารถเริ่มต้นขายของออนไลน์กับพวกเราได้ง่ายๆ แล้วค่ะ

ขั้นตอนการสมัคร 

  1. กรอกใบสมัครที่แบบฟอร์มนี้
  2. รอการติดต่อกลับจากทีมงาน

ขายของออนไลน์ รายได้ต่อเดือนเท่าไหร่? 1,000 – 100,000 บาท

 

3. รีวิวสินค้า

หารายได้เสริม รีวิวสินค้า

ไหนๆ ขอมือคุณแม่ที่รักการเล่นโซเชียลมีเดียเป็นชีวิตจิตใจหน่อยค่ะ เราแนะนำให้ไปสมัครเป็นนักรีวิวสินค้าใน VIParents แพล็ตฟอร์มที่รวบรวมงานรีวิวสินค้าแม่และเด็กโดยเฉพาะ ขอแค่มีโทรศัพท์มือถือที่ถ่ายรูปและวิดีโอได้ และมีเพื่อนในเฟซบุ๊กหรือผู้ติดตามในอินสตาแกรมเกิน 500 คน คุณแม่ก็สามารถเริ่มต้นเป็นนักรีวิวสินค้าได้แล้วค่ะ งานนี้ถือเป็นงานที่สนุกมากๆ เพราะเหมือนแค่อัพเดตชีวิตประจำวันตัวเองลงโซเชียลมีเดีย แต่ได้เงินไปด้วยในตัว!

รีวิวสินค้า รายได้ต่อเดือนเท่าไหร่? 2,000 – 10,000 บาท

 

4. ขายอาหารออนไลน์ 

อาชีพเสริม หารายได้เสริม ขายอาหารออนไลน์

นอกจากจะทำอาหารไว้กินเองในครอบครัวแล้ว คุณแม่ผู้มีเสน่ห์ปลายจวักไม่เป็นรองใคร ยังสามารถสร้างรายได้เสริมจากการนำอาหารไปโพสต์ขายตามกลุ่มเฟซบุ๊กหรือตามแอปพลิเคชันต่างๆ เช่น Robinhood, Line Man, Grab ได้ด้วยนะคะ

ขายอาหารออนไลน์ รายได้ต่อเดือนเท่าไหร่? 1,000 – 20,000 บาท  

 

5. รับแปลภาษา รับแปลเอกสาร

อาชีพเสริม หารายได้เสริม รับแปลภาษา รับแปลเอกสาร

สำหรับคุณแม่ที่มีความสามารถทางด้านภาษา คุณแม่สามารถรับงานแปลต่างๆ เช่น บทความ เอกสาร ซีรีส์ หรือนิยาย โดยรายได้เริ่มต้นจะอยู่ที่ 300 บาท แต่ก็ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของงานด้วยค่ะ 

รับแปลภาษา รับแปลเอกสาร รายได้ต่อเดือนเท่าไหร่? 300 – 30,000 บาท 

 

6. ขายภาพถ่ายออนไลน์

อาชีพเสริม หารายได้เสริม ขายภาพออนไลน์

ถ้าคุณแม่รักการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจล่ะก็ คุณแม่สามารถนำรูปภาพต่างๆ ที่เป็นผลงานของตัวเองไปลงขายบนเว็บไซต์ต่างๆ  ได้ เช่น Shutterstock หรือ iStockphoto ถือเป็นวิธี หารายได้เสริม ที่ไม่ยากเลยค่ะ

ขายภาพถ่ายออนไลน์ รายได้ต่อเดือนเท่าไหร่? 100 – 10,000 บาท 

 

7. เปิดร้านแฟรนไชส์ที่บ้าน

อาชีพเสริม หารายได้เสริม แฟรนไชส์

ถ้าคุณแม่พอมีเงินก้อนสำหรับลงทุนอยู๋ล่ะก็ อีกหนึ่ง อาชีพเสริม ที่น่าสนใจคือการซื้อแฟรนไชส์ประเภทต่างๆ มาตั้งไว้ที่บ้าน เช่น ธุรกิจไปรษณีย์ ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ร้านซักผ้า เป็นต้น  นอกจากทำเงินได้แล้ว ยังทำให้คุณแม่สามารถใช้เวลากับลูกน้อยได้อย่างเต็มที่ด้วย

เปิดร้านแฟรนไชส์ที่บ้าน รายได้ต่อเดือนเท่าไหร่? 2,000 – 15,000 บาท 

 

8. เล่นหุ้น เทรดหุ้น

เล่นหุ้น เทรดหุ้น

หากคุณแม่คุ้นเคยกับการลงทุนในหุ้นเป็นอย่างดี ตัวเลือกนี้ก็นับว่าไม่เลวเลยทีเดียวค่ะ เพราะคุณแม่สามารถใช้แอปพลิเคชันของธนาคารต่างๆ สำหรับการลงทุนได้แล้ว แต่อย่าลืมว่า ‘การลงทุนมีความเสี่ยง’ นะคะ

เล่นหุ้น เทรดหุ้น รายได้ต่อเดือนเท่าไหร่? 100 – 10,000 บาท (ขึ้นอยู่กับมูลค่าการลงทุน)

 

9. เปิดคอร์สสอนพิเศษ

สอนพิเศษ

คุณแม่ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านต่างๆ สามารถเปิดคอร์สสอนพิเศษที่บ้าน หรือสอนออนไลน์ผ่านวิดีโอคอลได้นะคะ โดยวิชายอดนิยมมักเป็นวิชาภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาจีน หรืออาจะจะสอนเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับสายงานที่คุณแม่ถนัดก็ได้ เช่น หากคุณแม่เคยทำ HR มาก่อน ก็อาจเปิดคอร์สสอนเทคนิคไปสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน หรือถ้าเคยทำการตลาด ก็อาจจะสอนเรื่องการทำการตลาดออนไลน์ มีความเป็นไปได้เยอะมากเลยค่ะ!

เปิดคอร์สสอนพิเศษ รายได้ต่อเดือนเท่าไหร่? 1 2,000 – 15,000 บาท 

 

10. รับจ้างทำงานฝีมือ

ทำงานฝีมือ รับจ้าง

อีกหนึ่งวิธีสร้างรายได้เสริมที่เหมาะกับคุณแม่นักประดิดประดอย คือการรับจ้างทำงานฝีมืออย่างการเย็บ ปัก ถัก ร้อย ทำพวงกุญแจ พับถุงกระดาษมาทำที่บ้าน ทำเทียนหอม พับดอกกุหลาบ ทำเพลินๆ แถมได้นับเงินด้วย ต้องลองดูนะคะแม่ๆ

รับจ้างทำงานฝีมือ รายได้ต่อเดือนเท่าไหร่? 1,000 – 10,000 บาท

 

อ้างอิง 1, 2, 3

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

วิธีเบิกค่าคลอดบุตรตามสิทธิประกันสังคม เบิกได้ ไม่ยาก!

6 เคล็ดลับ ลดหุ่น ลดน้ำหนักหลังคลอด แบบไม่ต้องออกกำลังกาย

7 ความเชื่อผิดๆ ที่คุณแม่หลังคลอดอย่าหาทำ!

Author Kankanid

Kankanid

Content Manager at Mama's Choice

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า