Search

10 เคล็ดลับการสวมใส่คอร์เซ็ทสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์!

คุณแม่ทุกคนต่างรับรู้ว่าการตั้งครรภ์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หน้าท้องที่ขยายใหญ่ขึ้นในทุกๆ วันอาจทำให้คุณแม่รู้สึกไม่สบายตัวมากยิ่งขึ้น นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคุณแม่จึงจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการสวมใส่คอร์เซ็ทสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ถูกต้อง

 

วิธีการสวมใส่คอร์เซ็ทสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

 

คุณแม่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าการสวมใส่คอร์เซ็ทขณะตั้งครรภ์สามารถช่วยพยุงหลังส่วนล่างและหน้าท้องระหว่างตั้งครรภ์ได้ ซึ่งเหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มักมีอาการปวดหลังปวดหลังและปวดข้ออยู่บ่อยๆ  อีกทั้งยังช่วยให้คุณแม่เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวแม้ว่าท้องจะขยายใหญ่ขึ้นก็ตาม 

 

โดยปกติแล้ว คุณแม่ตั้งครรภ์มักนิยมสวมใส่คอร์เซ็ทในช่วงในไตรมาสที่ 2 และ ไตรมาส 3 ซึ่งคอร์เซ็ทสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์จะได้รับการออกแบบให้มีความยืดหยุ่นเพื่อให้คุณแม่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว  แต่จะมีวิธีใช้งานแตกต่างจากการใช้งานคอร์เซ็ททั่วไปเล็กน้อย อย่างไร? ตามมาเลยค่ะ

 

1. ปรึกษากับสูตินรีแพทย์

 

ก่อนตัดสินใจใช้คอร์เซ็ทสำหรับการตั้งครรภ์ คุณแม่ควรต้องปรึกษาสูตินรีแพทย์ก่อน เพราะอาจมีเงื่อนไขเฉพาะบางประการที่ทำให้คุณแม่ตั้งครรภ์บางท่านไม่สามารถสวมใส่คอร์เซ็ทได้ ตัวอย่างเช่น คุณแม่เป็นโรคความดันโลหิตสูง มีระบบไหลเวียนโลหิตไม่ดี เป็นต้น  

 

2. เลือกขนาดคอร์เซ็ทที่เหมาะสม

หากคุณแม่ได้รับอนุญาตจากแพทย์แล้ว ให้คุณแม่สามารถเลือกขนาดของคอร์เซ็ทที่เหมาะสม โดยอาจจะใช้ขนาดของกางเกงเป็นเกณฑ์ในการเลือก เพียงเท่านี้คุณแม่ก็สามารถเลือกคอร์เซ็ทที่เหมาะสมที่สุดมาใช้งานได้แล้วค่ะ 

 

3. สวมใส่คอร์เซ็ทในตำแหน่งที่เหมาะสม

คุณแม่ตั้งครรภ์ควรสวมใส่คอร์เซ็ทไว้บริเวณหลังส่วนล่าง แล้วพันอ้อมไปรอบๆ สะโพกเพื่อให้คอร์เซ็ทดูลาดลงในแนวบริเวณหลังไปจนถึงท้องของคุณแม่

 

4. รัดคอร์เซ็ท

เมื่อวางคอร์เซ็ทในตำแหน่งที่เหมาะสมแล้ว ให้คุณแม่รัดคอร์เซ็ทบริเวณหน้าท้องส่วนล่าง และสำหรับคอร์เซ็ทที่มีตะขอ ให้คุณแม่เลือกติดตะขอในจุดที่กว้างที่สุดเพื่อให้คอร์เซ็ทช่วยรองรับน้ำหนักของครรภ์ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นคอร์เซ็ทแบบใดคุณแม่ควรปรับระดับคอร์เซ็ทให้เหมาะสม ไม่ให้แน่นหรือหลวมเกินไปนะคะ

 

5. คอร์เซ็ทแบบตะขอ

คอร์เซ็ทส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบให้มีตะขอรัดเพิ่มเติม เพื่อให้คุณแม่สามารถปรับระดับของคอร์เซ็ทได้ตามต้องการ

 

สิ่งที่คุณแม่ต้องใส่ใจหากต้องการใช้คอร์เซ็ทขณะตั้งครรภ์

คอร์เซ็ทสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

หากคุณแม่ยังไม่แน่ใจว่าการสวมใส่คอร์เซ็ทมันดีหรือไม่ เราขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งใช้ค่ะ แต่ให้คุณแม่ลองศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้คอร์เซ็ทในขณะตั้งครรภ์กัน ซึ่งในบทความนี้ Mama’s Choice ก็ได้รวบรวมมาฝากกันแล้ว มีอะไรบ้าง? ตามมาอ่านต่อกันเลยค่ะ 

 

1. ควรสวมใส่คอร์เซ็ทอย่างไร

เราขอแนะนำให้คุณแม่ตั้งครรภ์สวมใส่คอร์เซ็ทเพียงครั้งละ 2 ถึง 3 ชั่วโมงเท่านั้นค่ะ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้คุณแม่พึ่งพาคอร์เซ็ทมากเกินไปจนทำให้กล้ามเนื้อส่วนล่างของคุณแม่ที่ยืดขยายอ่อนแอลง และไม่ควรสวมใส่คอร์เซ็ทในช่วงก่อนคลอดเพื่อให้เวลาร่างกายได้พักผ่อน เตรียมพร้อมสำหรับการคลอดเจ้าตัวเล็ก

 

2. ความกระชับของคอร์เซ็ท

การใช้คอร์เซ็ทที่รัดเกินไปอาจทำให้คุณแม่เกินอาการอาหารไม่ย่อย แสบร้อนกลางอก และส่งผลต่อการไหลเวียนและความดันโลหิตของคุณแม่ได้ ดังนั้น คุณแม่ควรหลีกเลี่ยงการสวมใส่คอร์เซ็ทที่แน่นเกินไปนะคะ

 

3.ออกกำลังกายเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

คุณแม่ควรใช้คอร์เซ็ทร่วมกับการออกกำลังกายที่เหมาะสมเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องและกล้ามเนื้อแกนกลางในช่วงระหว่างและหลังการตั้งครรภ์

 

4. ปรึกษาแพทย์

การสวมใส่คอร์เซ็ทอาจจะไม่ใช่การแก้ปัญหาอาการปวดหลังและปวดข้อที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างการตั้งครรภ์แบบถาวร ดังนั้น หากคุณแม่ยังพบว่าตัวเองมีอาการปวดเหล่านี้อยู่ อย่าลังเลที่จะปรึกษาแพทย์หรือเข้ารับการทำกายภาพบำบัดเพื่อจัดการกับอาการปวดอย่างต่อเนื่องในช่วงระหว่างและหลังการตั้งครรภ์นะคะ

 

5. สวมใส่คอร์เซ็ทเพื่อปรับปรุงท่าทาง

ในขณะที่การตั้งครรภ์ของคุณแม่ดำเนินไป ท่าทางของคุณแม่อาจมีการเปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น คุณแม่สามารถเลือกคอร์เซ็ทที่สามารถช่วยรักษาและปรับปรุงท่าทางในระหว่างตั้งครรภ์มาใช้ได้  

 

เราขอแนะนำ Mama’s Choice Pregnancy Belt  เข็มขัดพยุงครรภ์ ผลิตจากวัสดุผ้าที่สามารถระบายอากาศและช่วยดูดซับเหงื่อได้ดี ทำให้คุณแม่ไม่รู้สึกอึดอัดและสวมใส่สบายได้ตลอดทั้งวัน

 

นอกจากนี้ ยังมีโครงลวดที่ด้านหลังเพื่อช่วยรองรับน้ำหนักของครรภ์และปรับปรุงท่าทางของคุณแม่ให้ตั้งตรง ไม่ปวดหลัง โดยเรามีมาให้เลือกด้วยกันถึง 2 สี คือ สีเบจและสีดำ

 

 

หลังจากที่คุณแม่ได้เรียนรู้วิธีการสวมใส่คอร์เซ็ทที่ถูกต้องกันไปแล้ว ดังนั้น อย่าลืมวิธีการเหล่านี้นำไปใช้เมื่อคุณแม่ต้องการใช้คอร์เซ็ทหรือเข็มขัดพยุงครรภ์กันด้วยนะคะ 🙂 

คอร์เซ็ทสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

 

อ้างอิง:

healthline.com

aeroflowinc.com

 

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า