Search

7 ไอเดียกิจกรรมวันแม่ยุคโควิด-19 ถึงอยู่บ้านก็ทำให้วันแม่เป็นวันพิเศษได้

 

วันแม่ปีนี้อาจจะไม่เหมือนกับปีอื่นๆ เนื่องจากเรายังคงเผชิญกับโรคระบาดอย่าง COVID-19 ดังนั้นการจัดงานวันแม่ต่างๆ ของทั้งภาครัฐและเอกชนในปีนี้จึงถูกยกเลิกอย่างไม่มีกำหนด ทำให้ปีนี้เป็นโอกาสที่เราต้องวางแผนทำ กิจกรรมวันแม่ ในรูปแบบๆ อื่นแทนค่ะ 

วันนี้ Mama’s Choice จึงขอมานำเสนอไอเดียกิจกรรมวันแม่สำหรับยุคโควิด เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกๆ อย่างเราได้แสดงความรักกับผู้หญิงที่สำคัญที่สุดในชีวิต ไม่ว่าเราจะอยู่กับคุณแม่หรือได้แค่พูดคุยทางออนไลน์ก็ตามค่ะ

 

1. กิจกรรมวันแม่ แบบออนไลน์

กิจกรรมวันแม่ ออนไลน์ วันแม่แห่งชาติ

ในสถานการณ์ที่ยังมีข้อจำกัดด้านโควิด-19 อยู่แบบนี้ สำหรับครอบครัวที่อาศัยอยู่ห่างไกลกัน การจัดกิจกรรมวันแม่แบบออนไลน์เป็นทางออกที่ดีนะคะ เช่น นัดทานข้าวพร้อมกันผ่านวิดีโอคอล หรือจะส่งของขวัญไปให้คุณแม่ทางไปรษณีย์ แล้วค่อยนัดวิดีโอคอลเพื่อทำการมอบแบบ virtual ก็น่ารักดีนะคะ แม้จะไม่ได้เจอหน้ากัน แม้จะต้องอยู่ห่างไกลกัน แต่เราก็สามารถส่งความรักและคำขอบคุณผ่านหน้าจอไปได้ค่ะ

 

2. เสิร์ฟอาหารเช้าถึงที่นอน

กิจกรรมวันแม่ วันแม่แห่งชาติ วันแม่

สำหรับคนที่อยู่บ้านเดียวกับคุณแม่ การเริ่มต้นวันแม่ด้วยการทำเซอร์ไพรส์เล็กๆ ให้ท่านก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวนะคะ โดยทำอาหารเช้าอร่อยๆ หรือจะเสิร์ฟกาแฟร้อนๆ แพนเค้ก ไข่เจียว หรืออาหารเช้าจานโปรดอื่นๆ ให้แม่ถึงที่นอนไปเลย หรือหากคุณไม่ชอบทำกับข้าว คุณก็อาจจะสั่งเดลิเวอรี่ก็ได้ เพราะแม้ตอนนี้เราจะอยู่ท่ามกลางการแพร่ระบาด แต่ก็ยังมีร้านอาหารหลายแห่งที่ทั้งสะอาดปลอดภัยอยู่หลายร้านนะคะ

 

3. จัดปิกนิกในสวนหลังบ้าน

กิจกรรมวันแม่ วันแม่แห่งชาติ วันแม่

กิจกรรมกลางแจ้งช่วยให้คุณและคุณแม่ได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีคุณภาพนะคะ แต่อย่าลืมรักษาระยะห่างที่เหมาะสมด้วยนะ ซึ่งถ้าบ้านคุณมีสวนหลังบ้านที่กว้างพอ หรือพอมีเนื้อที่หลังบ้านสักหน่อย คุณก็สามารถจัดปิกนิกเล็กๆ เอาผ้าสีสวยๆ มาปู หาผลไม้สด สลัด และอาหารทานเล่นอื่นๆ มาวาง เพื่อที่ทุกคนในบ้านสามารถมารับประทานร่วมกันได้ แค่นี้คุณแม่ก็ประทับใจไม่รู้ลืมแล้วล่ะค่ะ

 

4. นวดเท้าให้คุณแม่

แม่ของคุณอาจอยากได้ความผ่อนคลายสักหน่อย และแม้ว่าคุณอาจไม่สามารถทำสปาทรีตเมนต์ที่บ้านให้กับคุณแม่ได้ทั้งหมด แต่คุณก็สามารถนวดเท้าหรือนวดตัวเล็กๆ น้อยๆ ให้คุณแม่ได้นะ ลองดูวิธีนวดใน YouTube จากนั้นพอรู้วิธีการนวดแล้วก็เรียกคุณแม่มานั่งแล้วเริ่มนวดให้ท่านได้เลย ที่สำคัญอย่าลืมใช้น้ำมันนวดกลิ่นหอมๆ ที่ช่วยบำรุงผิวไปด้วยในตัวอย่าง Mama’s Choice Relaxing Massage Oil รับรองว่าคุณแม่จะผ่อนคลาย และหายเมื่อยตัวเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ

 

5. ให้ของขวัญที่คุณแม่ชอบ

กิจกรรมวันแม่ ของขวัญวันแม่ วันแม่ วันแม่แห่งชาติ

ทุกคนชอบที่จะได้รับของขวัญอยู่แล้ว ดังนั้นหากคุณรู้ว่าคุณแม่ชอบอะไร การสั่งซื้อของขวัญทางออนไลน์ที่คุณแม่ชอบและมีความหมายนั้นก็เป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายมากเลยในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็นเค้ก เครื่องประดับ เสื้อผ้า กระเป๋า ไปจนถึงชุดเครื่องนอนต่างๆ แถมยังมีไอเดียเลือกซื้อของขวัญมากมายที่คุณสามารถมอบให้คุณแม่ในวันแม่ได้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักของแม่กับลูกค่ะ

 

6. สัญญาว่าจะทำตัวให้ดีขึ้น

กิจกรรมวันแม่ วันแม่แห่งชาติ วันแม่ สัญญา

ตลอดเวลาที่อยู่บ้าน พวกเราบางคนอาจทำผิดหรือมีบ้างที่ทำตัวไม่ดีกับคุณแม่ ดังนั้นลองใช้วันแม่ในปีนี้เป็นวันที่เราขอโทษและสำนึกผิดกับบางเรื่องที่เราทำตัวไม่ดีกับท่านนะคะ โดยอาจนั่งพูดคุยกับท่าน แล้วสัญญาว่าจะปรับปรุงตัวเองได้อย่างไรบ้าง ดังนั้นบางทีในปีนี้ของขวัญอาจไม่จำเป็นก็ได้ เพราะการที่คุณจะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นกับคุณแม่และครอบครัว อาจเป็นสิ่งเดียวที่คุณแม่ของคุณต้องการที่สุดแล้วนะคะ

 

7. ทำงานบ้านแทนแม่กิจกรรมวันแม่ วันแม่แห่งชาติ วันแม่ ทำงานบ้าน

แน่นอนว่าคุณแม่ไม่ได้คาดหวังว่าวันแม่คุณจะต้องทำอะไรให้กับท่าน แม้ว่าคุณแม่ควรได้รับการปฏิบัติจากลูกๆ อย่างดีจนเป็นเรื่องปกติก็ตาม แต่คุณสามารถทำให้คุณแม่รู้สึกพิเศษในวันแม่ด้วยการให้วันหยุดกับท่าน วันหยุดในที่นี้คือหยุดดูแลคุณหรือลูกๆ คนอื่นๆ ให้ท่านได้นอนพักหรือทำอะไรก็ตาม แล้วคุณก็ทำหน้าที่ทุกอย่างแทนท่านเอง ไม่ว่าจะทำกับข้าว กวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจาน หรืออาจจะแบ่งงานบ้านให้สมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ ทำด้วย ก็จะเป็นเรื่องที่สนุกและทำให้สานสัมพันธ์ภายในบ้านได้อีกแบบนะคะ

 

6 วิธีส่งเสริมให้คุณแม่ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดี

ในเมื่อเรายังอยู่ภายใต้ผลกระทบของการเกิดโรคระบาดครั้งใหญ่ ทำให้บทบาทหน้าที่ของคนเป็นแม่ก็จะหนักมากยิ่งขึ้น เพราะต้องดูแลทั้งกิจวัตรประจำวันในบ้านและดูแลหน้าที่การงานของตัวเองไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่การทำอาหารไปจนถึงการทำความสะอาดบ้าน ทำให้หลายครั้งที่แม่ของเรามักมองข้ามเรื่องสุขภาพ โภชนาการ และสุขภาพจิตของตัวเองไป

ดังนั้นในวันแม่ปีนี้ที่นอกจากเราจะทำกิจกรรมวันแม่แล้ว เรามาดูแลสุขภาพคุณแม่ด้วยวิธีที่ถูกต้อง และสนับสนุนให้คุณแม่ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีกันเถอะ! 

1. เปลี่ยนจากทานน้ำตาล ไปทานน้ำผึ้งแทน

ควบคุมการบริโภคน้ำตาลของคุณแม่ ด้วยการให้เปลี่ยนไปทานน้ำผึ้งบริสุทธิ์แทน เพราะนอกจากจะช่วยควบคุมน้ำหนักแล้ว ยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน และฟื้นฟูผิวอีกด้วย นอกจากนี้น้ำผึ้งบริสุทธิ์ยังต้านเชื้อราและต้านเชื้อแบคทีเรียซึ่งช่วยต่อสู้กับการติดเชื้อได้ อย่างไรก็ตาม ก่อนจะซื้อน้ำผึ้งควรตรวจสอบมาตรฐานความบริสุทธิ์ของน้ำผึ้งก่อน โดยอาจมองหาน้ำผึ้งที่ผ่านการรับรองจาก FSSAI หรือน้ำผึ้งที่มีเครื่องหมาย NMR ซึ่งเป็นเครื่องหมายที่รับประกันว่าน้ำผึ้งไม่มีสารอื่น ๆ เจือปนรวมทั้งน้ำตาล ซึ่งรับประกันความบริสุทธิ์ 100%

นอกจากนี้น้ำผึ้งยังนำไปใช้ทำอาหารได้หลายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการอบ ทำน้ำสลัด การหมัก นำไปเหยาะในอาหารคาวและหวานได้ทุกประเภท นอกจากนี้ยังสามารถนำไปเติมลงในชา ชาเขียว นมขมิ้น (haldi dudh) เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันได้ สำหรับสูตรในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสด้วยน้ำผึ้ง คือ

  • ผสมน้ำผึ้งในน้ำอุ่น 1 แก้ว 
  • บีบมะนาวใส่ 2-3 หยด 
  • หั่นขิงครึ่งนิ้ว แล้วนำไปปั่นเพื่อเอาน้ำขิง
  • ใส่ขมิ้น ¼ ช้อนชา 
  • ตามด้วยพริกไทยดำเล็กน้อย

2. ดีท็อกซ์ด้วย Oil Pulling

เพื่อให้มั่นใจว่าสุขภาพของแม่เราจะต้องแข็งแรงในช่วงนี้ จึงอยากจะขอแนะนำวิธี Oil Pulling ซึ่งเป็นวิธีอายุรเวทแบบโบราณ โดยการกลั้วน้ำมันในปากเพื่อ ‘ดึง’ เอาแบคทีเรียออกมา ซึ่งวิธีนี้จะทำให้คุณแม่มีสุขอนามัยทางช่องปากที่ดี แต่แม้ว่าวิธีนี้จะมาจากอายุรเวทโบราณก็ตาม แต่มันก็ได้รับความสนใจอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน 

3. เปลี่ยนไปใช้น้ำมันสกัดเย็น

นอกจากนี้คุณอาจให้คุณแม่เปลี่ยนไปใช้น้ำมันสกัดเย็นที่มี MCT จำนวนมากแทน ซึ่งจะทำให้ช่วยย่อยอาหารได้ง่ายและเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันได้มากขึ้น นอกจากนี้การทานน้ำมันสกัดเย็นยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับการควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งยังส่งผลดีต่อสุขภาพหัวใจและตับอีกด้วย ทั้งนี้มีงานวิจัยหลายชิ้นที่แสดงให้เห็นว่าการบริโภคน้ำมันสกัดเย็นอาจช่วยป้องกันภาวะสมองเสื่อมและโรคอัลไซเมอร์ได้ค่ะ

4. คืนความอ่อนเยาว์ด้วย Green Coffee

หากคุณแม่เป็นคนที่ชื่นชอบชาอยู่แล้ว คุณอาจหาท็อปปิ้งที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นและดีต่อสุขภาพ เพื่อให้คุณแม่เอาไปใส่ในชาที่ท่านดื่มเป็นประจำก็ดีนะคะ เช่น Green Coffee (เมล็ดกาแฟสดสีเขียวที่ไม่ผ่านการคั่ว) ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระมากถึงสามเท่าค่ะ 

นอกจากนี้ Green Coffee ยังอุดมไปด้วยสารเร่งการเผาผลาญ ซึ่งช่วยในการควบคุมน้ำหนัก การเพิ่มภูมิคุ้มกัน และสุขภาพร่างกายโดยรวม อีกทั้งการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยชาร้อน ๆ ใส่ Green Coffee นี้ ก็จะช่วยให้คุณแม่ผ่อนคลายและบรรเทาความรู้สึกเหนื่อยล้าได้อย่างแน่นอน 

5. การออกกำลังกายเป็นสิ่งจำเป็น!

การออกกำลังกายช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและลดความเสี่ยงต่อโรคบางชนิด นอกจากนี้ การออกกำลังกายยังได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถลดความเสี่ยงของภาวะซึมเศร้าได้ด้วย อย่างไรก็ตาม การดูแลสุขภาพจิตก็มีความสำคัญต่อสุขภาพโดยรวมเช่นกัน ดังนั้นคุณอาจแนะนำให้คุณแม่ลองฝึกโยคะออนไลน์ เต้น Zumba หรือแม้แต่ออกกำลังกายง่ายๆ ที่บ้าน และอย่าลืมให้ท่านล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากสองชั้น และรับประทานอาหารที่ดีเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันนะคะ

6. สมุนไพรสุดยอดสารอาหาร

ในยุคที่โรคระบาดกำลังแพร่หลายอยู่แบบนี้ เราก็ต้องมาทำให้แม่ของเราแข็งแกร่งและมีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วยนะ เพราะสุขภาพของท่านเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกนั่นเอง ดังนั้นการใส่หรือเพิ่มสารอาหารบางอย่างเข้าไปในอาหารด้วยก็เป็นการช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้ เช่น การโรยผง Flaxseed หรือ Linseed ซึ่งเป็นเมล็ดของต้นปอป่านลงไปในอาหารค่ะ 

Flaxseed นั้นนับว่าเป็นแหล่งพลังงานทางโภชนาการขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยใยอาหาร ที่จะช่วยเพิ่มความสมดุลในอาหารให้กับคุณแม่ได้ นอกจากนี้ยังมีมะขามป้อม ซึ่งเป็นแหล่งวิตามินซีชั้นดี และยังมีมากกว่าส้มถึงสองเท่า รวมถึงยังมีวิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งมะขามป้อมยังมีสารกระตุ้นภูมิคุ้มกัน บำรุงเส้นผม และมีประสิทธิภาพในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้อีกด้วย

 

แนะเคล็ดลับความงามให้คุณแม่ วันแม่ปีนี้แม่ต้องสวยกว่าใครๆ 

  1. ตัดผมตามทรงที่อยากได้ เพราะหากมีทรงผมที่สวยงามและมีสุขภาพดี คุณแม่ของเราก็แทบจะไม่ต้องแต่งหน้าก็ได้ 
  2. อย่าลืมให้คุณแม่ดูแลคอ เนื่องจากคอไม่ได้ผลิตความชื้นได้ด้วยตัวเอง จึงจำเป็นต้องรักษาความชุ่มชื้นที่คอเพื่อป้องกันริ้วรอยค่ะ 
  3. ถนอมสายตา แนะนำให้คุณแม่ใช้ถุงชาที่มีคาเฟอีนประคบตา เพื่อลดอาการบวมใต้ตาของคุณแม่
  4. ล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ ควรทำความสะอาดใบหน้าด้วยโฟมล้างหน้า คลีนเซอร์ หรือโฟมที่เชื่อถือได้ แล้วเลือกสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณแม่โดยเฉพาะ
  1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยฟื้นฟูผิว ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวอย่างล้ำลึก เพื่อให้ผิวของคุณแม่ต่อสู้กับสัญญาณแห่งวัยที่เข้ามาค่ะ 

 

ทุกคนรู้ดีว่าคุณแม่สมควรได้รับสิ่งที่ดีๆ และแน่นอนว่าการพยายามเริ่มต้นทำอะไรก็ตามแต่ที่ทำให้คุณแม่รู้สึกสบายใจ เพียงเท่านี้ก็ทำให้คุณแม่มีความสุขได้แล้ว เพราะความรักของแม่ไม่มีเงื่อนไขนั่นเองค่ะ และไอเดียกิจกรรมวันแม่ที่เรานำมาฝากในช่วงโรคระบาดนี้ ก็เป็นไอเดียที่สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน แต่ก็อย่าลืมเว้นระยะห่างกันด้วยนะคะทุกคน สุขสันต์วันแม่ค่ะ

Author Kankanid

Kankanid

Content Manager at Mama's Choice

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า