Search

7 วิธี ลดรอยแตกลาย สีขาวที่คุณแม่ห้ามพลาด!

คุณแม่หลายคนต้องคุ้นเคยกับเจ้ารอยแตกลายอย่างแน่นอนใช่ไหมล่ะคะ? เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหากวนใจที่อยู่กับคุณแม่มาตั้งแต่ช่วงตั้งครรภ์จนกระทั่งหลังคลอดเจ้าตัวเล็กก็ยังไม่หายไปสักที โดยเฉพาะรอยแตกลายสีขาวที่อาจทำให้คุณแม่หลายคนรู้สึกท้อแท้กับการหาวิธีรักษา แล้วจะทำอย่างไรดีเพื่อ ลดรอยแตกลาย สีขาว? 

 

ทำความรู้จัก “รอยแตกลายสีขาว”

เซรั่มลดรอยแตกลาย ลดรอยแตกลาย ครีมลดรอยแตกลาย

รอยแตกลายสีขาว (striae alba) เป็นรอยแตกลายที่ถูกพัฒนามาจากรอยแตกลายสีแดงจึงทำให้รักษาได้ยากกว่า และเมื่อเวลาผ่านไป หลอดเลือดของคุณแม่จะแคบลง ทำให้ยากต่อการกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนจึงทำให้ผลลัพธ์ของการรักษาไม่เป็นที่น่าพึงพอใจนัก

แต่แน่นอนว่าหากคุณแม่กำลังอ่านบทความของเราอยู่ก็ตามมาดูเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยทำให้รอยแตกลายเหล่านี้ดูจางลงอย่างรวดเร็วที่เรานำมาฝากกันเลยค่ะ 

 

7 วิธี ลดรอยแตกลาย สีขาวให้หายไปเร็วขึ้นกว่าเดิม

การรักษารอยแตกลายสีขาวนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ก็ไม่ได้ยากเสียจนไร้ซึ่งวิธีการรักษา และในบทความนี้เราก็ได้รวบรวม 7 วิธีการรักษารอยแตกลายทั้งแบบธรรมชาติและไม่เป็นธรรมชาติมาฝากกันแล้ว ตามเรามาเลยค่ะ 

 

1. ขัดผิว

วิธีง่ายๆ ในการรักษารอยแตกลายสีขาว คือ การขัดผิวเป็นประจำค่ะ วิธีนี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปและเผยให้เห็นผิวใหม่ที่ถึงแม้ว่าจะยังคงมีรอยแตกลายอยู่ แต่จะทำให้การรักษาเพิ่มเติมด้วยวิธีอื่นๆ เป็นไปได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ

 

2. การทาครีมบำรุง

@mamaschoice.th

ท้องไม่แตกแน่นะวิ? เคล็ดไม่ลับที่จะช่วยป้องกันรอยแตกลายต้องคู่เลยนี้เลย🥳🥳🥳 #มาม่าส์ช้อยส์ #ลดรอยแตกลายต้องมาม่าส์ช้อยส์ #รีวิวบิวตี้

♬ original sound – mamaschoice.th – Mama’s Choice Thailand

การทาครีมบำรุง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ประหยัดในการลบเลือนรอยแตกลายสีขาว ซึ่งคุณแม่สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาและร้านค้าชั้นนำทั่วไป ซึ่งหากคุณแม่ทาครีมรักษารอยแตกเป็นประจำ แม้จะไม่หายสนิท แต่ก็สามารถทำให้รอยแตกลายดูจางลงได้

 ดูรายละเอียดครีมลดรอยแตกลาย คลิกเลย!

 

3. Makeup

ฟังไม่ผิดค่ะ วิธีที่สามของเราก็คือการลงเมคอัพนั่นเอง แต่เราจะไม่ลงบนผิวหน้ากันค่ะ เพราะเราจะไปลงเมคอัพตรงบริเวณที่ปรากฏรอยแตกลายแทน และแม้ว่าวิธีนี้จะไม่ช่วยให้รอยแตกลายหายไปได้จริงๆ แต่ก็สามารถช่วยอำพรางรอยแตกลายตรงบริเวณนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณแม่ที่ต้องการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อนจะสวมชุดสวยๆ ไปออกงานสังคม

 

4. Microdermabrasion

เซรั่มลดรอยแตกลาย ลดรอยแตกลาย ครีมลดรอยแตกลาย

Microdermabrasion เป็นวิธีที่ไม่เจ็บและใช้รักษารอยแตกลายสีขาวได้ดี ซึ่งวิธีนี้จะเป็นการพ่นสเปรย์คริสตัลขนาดเล็กมากๆ ลงไปบนผิว โดยการทำงานของคริสตัลเล็กๆ นี้จะเข้าไปช่วยกระตุ้นผิวให้กระชับ เพิ่มการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน และช่วยขัดเซลล์ผิวหนังกำพร้าที่ปรากฏรอยแตกลายออกไป ขณะเดียวกัน ถึงแม้ว่าวิธีนี้จะได้ผล แต่ก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะลบรอยแตกลายออกไปได้หมด เพราะขึ้นอยู่กับว่ารอยแตกลายของคุณแม่มีความรุนแรงมากแค่ไหนค่ะ

 

5. Microneedling

Microneedling เป็นวิธีการใช้เข็มเล็กๆ จิ้มเข้าไปในผิวหนังจนถึงขั้นผิวหนังแท้ (ชั้นกลางของผิว) เพื่อกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน เป็นผลทำให้ผิวของคุณแม่มีคอลลาเจนและอีลาสตินเพิ่มขึ้น ช่วยส่งเสริมการสร้างเซลล์ผิวใหม่และลบเลือนรอยแตกลายของคุณแม่ได้ และเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ของการรักษาที่ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุด  คุณแม่จะต้องทำการรักษาด้วย Microneedling ติดต่อกันไปเรื่อยๆ เช่นเดียวกับการทำ Microdermabrasion

 

6. เลเซอร์บำบัด

เซรั่มลดรอยแตกลาย ลดรอยแตกลาย ครีมลดรอยแตกลาย

การรักษาผิวด้วยเลเซอร์เป็นทางเลือกทั่วไปในการกำจัดรอยแตกลายสีขาว โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะใช้เลเซอร์เจาะผิวหนังและกระตุ้นการสร้างใหม่ของเนื้อเยื่อรอบ ๆ ส่งผลทำให้เมลานินหรือเซลล์เม็ดสีได้รับการกระตุ้นและทำให้รอยแตกลายของคุณแม่ดูจางลง กลมกลืนไปกับโทนสีผิวปกติ อย่างไรก็ตาม การรักษาด้วยเลเซอร์ต้องใช้เวลามากกว่า 1 ครั้งจึงจะเห็นผลเช่นเดียวกับการรักษาที่เราได้กล่าวถึงไปข้างต้น

 

7. ศัลยกรรม ลดรอยแตกลาย

หากคุณแม่ลองทำการรักษาอื่นๆ แล้วยังไม่ประสบผลสำเร็จในการรักษารอยแตกลาย การทำศัลยกรรมก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แม้จะมีค่าใช้จ่ายที่สูง แต่ก็มีประสิทธิภาพในการลบรอยแตกลายสีขาวออกจากร่างกายของคุณแม่ได้อย่างถาวร อย่างไรก็ตาม คุณแม่ต้องเข้าใจด้วยว่าการทำศัลยกรรมอาจทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้ได้

 

ทางเลือกในการ ลดรอยแตกลาย สีขาวอย่างปลอดภัย

Stretch Mark Complete Solution

สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ความกังวลเกี่ยวกับรอยแตกลายเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เราขอแนะนำ Mama’s Choice Stretch Mark Complete Solution ผลิตภัณฑ์ลดเลือนรอยแตกลาย (เซรั่ม+ครีม+ลูกกลิ้งนวด) แบบครบจบในเซ็ทเดียว ใช้แค่เซ็ทนี้ก็สามารถเอาชนะรอยแตกลายให้แลดูจางลง ช่วยปรับสีผิวคล้ำเสียให้ดูสม่ำเสมอและล็อกความชุ่มชื้นไว้ให้ผิวไม่แตก

 

เริ่มด้วยการทา เซรั่มลดรอยแตกลาย ที่ซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวที่ลึก สามารถช่วยลดเลือนรอยแตกลายทั้งสีขาวและแดงได้* แถมยังช่วยปรับสีผิวคล้ำให้สม่ำเสมอ (ลด 30% เหลือ ฿319 จาก ฿399 คลิกเลย!)

(*รับรองด้วยผลการทดสอบจากคลินิกในประเทศอินโดนีเซีย : Alphaimprove Body ingredient clinically test)

 

จากนั้น ตามด้วยการทา ครีมลดเลือนรอยแตกลาย ที่มีสารสกัดสำคัญอย่างว่านหางจระเข้เข้มข้นและ Lipobelle Soyaglycone จากถั่ว สามารถล็อกความชุ่มชื้น ทำให้ผิวไม่คันและแห้งแตก และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวทำให้ป้องกันรอยแตกลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ (ลด 32% เหลือ ฿249 จาก ฿319 คลิกเลย!)

 

และเพื่อผลลัพธ์ที่เร็วมากยิ่งขึ้น คุณแม่สามารถใช้ ไม้นวดลูกกลิ้ง ควบคู่ไปกับการใช้เซรั่มและครีมได้ โดยนวดวนบนผิวเบาๆ เพื่อให้เนื้อครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีมากยิ่งขึ้น ใช้นวดกระตุ้นเพื่อให้โลหิตไหลเวียนได้ด้วย เลยบรรเทาอาการเจ็บปวด ลดบวม และอาการคัดตึงหน้าอก แถมใช้งานได้กับทุกส่วนของร่างกาย เช่น หน้า เต้านม หน้าท้อง และต้นขา (ลด 25% เหลือ ฿149 จาก ฿199 คลิกเลย!)

 

เอาชนะแตกลายจบในทีเดียว ใช้ด้วยกันประสิทธิภาพปังขั้น X2

ซื้อเป็นเซ็ทคุ้มกว่า ได้ 3 ชิ้น ลด 30% เหลือเพียง ฿599 จาก ฿857 คลิกเลย!

Stretch Mark Complete Solution

 

อ้างอิง

https://www.healthline.com/health/white-stretch-marks

th.theasianparent.com

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า