Search

ประโยชน์ของ โลชั่นเด็ก จำเป็นต้องใช้ตั้งแต่เล็กหรือไม่

อยากรู้ไหมว่า โลชั่นเด็ก มีประโยชน์อะไรบ้างกับผิวของเด็กทารก? มาทำความรู้จักกับหน้าที่สำคัญของโลชั่นกันได้เลยในบทความนี้!

 

ผิวของเด็กทารกนั้นบอบบางและอ่อนไหวมาก นั่นเลยทำให้ทารกมีปัญหาต่าง ๆ เช่น ผิวแห้ง, การระคายเคือง, หรือผื่นขึ้นได้ ยังไม่รวมถึงปัจจัยภายนอกที่อาจทำให้สภาพผิวทารกแย่ลงไปอีก เช่น ยุงกัด, มลพิษทางอากาศ, หรือควันบุหรี่

ด้วยเหตุนี้ ทารกจึงต้องการการปกป้องผิว ซึ่งวิธีหนึ่งก็คือการหมั่นบำรุงผิวด้วยครีมหรือโลชั่นเป็นประจำเพื่อช่วยทำให้ผิวของเด็กมีสุขภาพอยู่เสมอ

 

ประโยชน์ของ โลชั่นเด็ก

1. ทำให้ผิวนุ่มและชุ่มชื้น

การวิจัยที่นำเสนอใน Clinical, Cosmetic and Investigational Dermatology แสดงให้เห็นว่าทารกที่ใช้โลชั่นหลังจากการอาบน้ำ  ผิวจะมีความชุ่มชื้นดีกว่า แถมในโลชั่นยังมีส่วนผสมต่างๆ ที่จะช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น นุ่มนวลและมีสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

2. สร้างให้เกิดการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อผิว

แผลบนผิวทารกบ่อยครั้งทำให้เกิดจุดด่างดำ เช่น เมื่อถูกกัดยุงหรือแมลงกัด การใช้โลชั่นเด็กที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอกสามารถลดเลือนจุดด่างดำเหล่านี้ได้ เพราะวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระในน้ำมันมะกอกจะช่วยในการต่อสู้กับปัญหาบนผิว

 

3.ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ

ตามที่วิจัยจาก Biology of the Neonate นำเสนอ ทารกมีความเสี่ยงต่ออนุมูลอิสระอย่างมาก และสิ่งนี้จะส่งผลเสียต่อพัฒนาการของสมอง โดยอนุมูลอิสระสามารถได้รับจากแสงแดด ควันบุหรี่ มลพิษทางอากาศ ฯลฯ

ดังนั้นนอกเหนือจากโภชนาการภายในในรูปแบบของน้ำนมแม่ที่มีคุณภาพแล้ว เด็กยังต้องการการปกป้องจากภายนอกเพื่อป้องกันผลร้ายของอนุมูลอิสระอีกด้วย ซึ่งการปกป้องนี้สามารถหาได้จากโลชั่นสำหรับเด็กด้วยเช่นกัน

เพราะโลชั่นสำหรับเด็กที่มีส่วนผสมบางอย่าง เช่น น้ำมันอะโวคาโด มีประสิทธิภาพในการลดผลกระทบของอนุมูลอิสระ อ้างอิงจาก Natural Health News น้ำมันอะโวคาโดมีเม็ดสีจากพืชซึ่งสามารถยับยั้งการเกิดออกซิเดชันได้

 

การเลือกใช้ โลชั่นเด็ก

ในการเลือกโลชั่นทารกสำหรับเด็กทารก คุณแม่ควรคำนึงถึงส่วนผสมเป็นหลัก หากอยากให้ผิวของลูกน้อยมีความชุ่มชื้น, ไร้รอยดำและปลอดภัยอนุมูลอิสระ เราขอแนะนำให้รู้จักกับ โลชั่นวิตามินบำรุงผิวเด็ก Mama’s Choice Baby Skin Vitamin Lotion

โลชั่นวิตามินเด็ก

ลด   22%   เหลือเพียง ฿279 จาก ฿356

กดซื้อเลย!

โลชั่นเด็กจาก Mama’s Choice นี้มีส่วนผสมจากอะโวคาโด น้ำมันมะกอก และวิตามินรวม (C, E, B3 และ B5) ทำงานร่วมกันด้วยสูตร Triple Action Formula ทั้งการในการให้ความชุ่มชื้น, ฟื้นฟูผิว, และการปกป้องผิวทารกตั้งแต่การครั้งแรกที่ใช้!

โลชั่นวิตามินนี้จะช่วยให้ผิวเด็กมีความชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากความแห้งกร้านและมลภาวะ และช่วยลดเลือนรอยยุงและแมลงกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ มั่นใจได้เลยว่าไม่มีสารเคมีอันตราย ผ่านการทดสอบทางผิวหนัง ทารกและเด็กที่มีผิวแพ้ง่ายใช้ได้เลยตั้งแต่อายุ 0 เดือนขึ้นไป

 

เห็นประโยชน์ของโลชั่นกับผิวเด็กขนาดนี้แล้ว คุณพ่อคุณแม่ต้องอย่าลืมทาโลชั่นให้ลูกน้อยเป็นประจำเพื่อสุขภาพผิวที่ดีตั้งแต่เด็กเลยนะคะ  ❤️

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ:

มัดรวมเคล็ดลับลด ผื่นผ้าอ้อม ให้ลูกน้อยแฮปปี้ได้ทุกวัน!

โคลิคคืออะไร? พร้อม 9 วิธีรับมือเมื่อลูกน้อยร้องไห้ไม่หยุด

วิธีห่อตัวเด็กทารก แบบต่างๆ ประโยชน์ที่ให้ลูกนอนหลับสบายตลอดคืน!

Author natkamon

natkamon

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า