Search

กระเป๋าผ้าอ้อม กระเป๋าคุณแม่ แบบไหนเหมาะกับคุณแม่สายลุย?

 

กระเป๋าผ้าอ้อม หรือ กระเป๋าคุณแม่ เปรียบเสมือนเพื่อนที่รู้ใจของคุณแม่ทุกคนที่ต้องเดินทางหรือพาลูกออกไปทำธุระนอกบ้านบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการไปพบแพทย์ตามนัด ไปซื้อของใช้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต พาลูกไปทำกิจกรรม หรือแม้กระทั่งออกไปพบปะเพื่อนบ้านใกล้เคียง เพราะไม่ว่าจะไปที่ไหน คุณแม่ก็ต้องแน่ใจว่ามีสิ่งจำเป็นสำหรับลูกน้อยครบถ้วนหรือไม่เสมอ และคุณแม่จะลืมไม่ได้โดยเด็ดขาด ดังนั้นวันนี้เราจึงขอนำเสนอวิธีการเลือกกระเป๋าผ้าอ้อมเพื่อนและผู้ช่วยที่ดีที่สุดของคุณแม่ รวมทั้งรายการของใช้ต่างๆ ที่ควรตรวจสอบภายในกระเป๋าก่อนจะออกจากบ้าน

ตามที่ได้เกริ่นในข้างต้น กระเป๋าคู่กายคุณแม่ใบนี้ มีความสำคัญมากถึงขั้นที่ว่า หากคุณพาลูกน้อยขับรถหรือเดินทางออกจากบ้านไปโดยไม่มีมัน เราคิดว่าแม่อาจจะต้องย้อนกลับมาที่บ้านอีกครั้งแน่นอน เพราะในกระเป๋านี้ นอกจากจะใช้เก็บนม อาหาร ผ้าอ้อม เสื้อผ้า ยาของลูก ฯลฯ คุณแม่บางคนอาจใช้กระเป๋านี้เป็นที่เก็บเอกสารสำคัญของลูกน้อย และอาจจะใช้เก็บกระเป๋าสตางค์หรือโทรศัพท์มือถือ สำหรับคุณแม่หลาย ๆ คนที่ต้องการความคล่องตัวในการเดินทาง

 

กระเป๋าผ้าอ้อม มีกี่ประเภท

แม้ว่าลูกของคุณจะเพิ่งเริ่มชีวิตน้อยๆ ของเขา และยังตัวเล็กมาก แต่เขาก็ต้องใช้สิ่งของมากมายทุกครั้งที่ต้องออกจากบ้าน คุณแม่บางคนจึงอาจถูกแซวว่าหอบข้าวของเหมือนจะย้ายบ้าน แม้เป็นเพียงการพาลูกออกไปเที่ยวนอกบ้านไม่กี่ชั่วโมง นั่นเป็นเพราะในกระเป๋าคู่กายของคุณแม่จำเป็นจะต้องมีอุปกรณ์ทุกอย่างพร้อมไม่ต่างจากตอนเลี้ยงลูกอยู่ในบ้านเลยทีเดียว

แต่ทั้งนี้ กระเป๋าผ้าอ้อมก็มีหลากหลายประเภท ซึ่งถูกออกแบบมาให้เข้ากับสไตล์การใช้งานของแม่แต่ละคนที่แตกต่างกันไป โดยอาจแยกลักษณะของกระเป่าผ้าอ้อมได้หลักๆ ดังต่อไปนี้

 

1. กระเป๋าผ้าอ้อม แบบสะพายข้าง (Messenger Diaper Bag)

กระเป๋าผ้าอ้อมประเภทนี้น่าจะเป็นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยสายคล้องแบบไขว้ที่มีความยาวเป็นพิเศษ จึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณแม่ คุณพ่อ หรือพี่เลี้ยงที่ต้องการความเร็วในการหยิบ ยก สะพาย และกระเป๋าประเภทนี้มักจะมีช่องจัดเก็บหลายช่องเพื่อให้ทุกอย่างเป็นระเบียบ โดยเฉพาะสิ่งของที่เป็นรายการย่อยๆ สำหรับทารก เช่น ผ้าอ้อม ผ้าเช็ดทำความสะอาด และขวดนม แต่อาจปรับใช้เป็นกระเป๋าเอนกประสงค์ได้ยากเมื่อลูกน้อยโตเกินความต้องการแบบทารกแรกเกิด

 

2. กระเป๋าผ้าอ้อม แบบถุงผ้า (Tote Diaper Bag)

กระเป๋าผ้าอ้อมแบบนี้จะดูทันสมัยที่สุดและบางใบก็ดูไม่เหมือนถุงผ้าอ้อมเลยด้วยซ้ำ หากคุณกำลังมองหากระเป๋าผ้าอ้อมที่สามารถใช้เป็นกระเป๋าทำงานได้ในตัว กระเป๋าผ้าอ้อมแบบถุงผ้าอาจเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม แต่ข้อเสียของมันก็คือความสามารถในการจุของที่ภายในที่น้อยกว่าถุงผ้าอ้อมประเภทอื่นๆ

 

3. กระเป๋าผ้าอ้อม แบบแฟชั่น (Designer Diaper Bags)

กระเป๋าผ้าอ้อมมีพัฒนาการมาไกลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ซึ่งเกิดจากการออกแบบใหม่ๆ ของดีไซเนอร์กระเป๋าถือที่ได้รับความนิยมโดยทั่วไป กระเป๋าเหล่านี้จะมีสไตล์หรูหรา และขณะเดียวกันก็มีฮาร์ดแวร์ที่คุณแม่ต้องการซึ่งใช้งานได้จริงสำหรับทารก อย่างไรก็ตาม กระเป๋าที่สวยงามเหล่านี้ อาจมีน้ำหนักมาก หรือผลิตมาจากวัสดุที่ไม่สามารถกันน้ำหรือความสกปรกได้ และอาจมีราคาที่แพงเกินความจำเป็นด้วย

 

4. กระเป๋าผ้าอ้อม แบบเป้สะพายหลัง (Backpack Diaper Bag)

เนื่องจากของใช้สำหรับทารกอาจมีหลายรายการและโดยรวมแล้วมีน้ำหนักมาก หลายครอบครัวจึงพบว่าการใช้กระเป๋าผ้าอ้อมแบบเป้สะพายหลังสามารถเพิ่มความสะดวกสบาย หิ้วหรือสะพายง่าย และช่วยรองรับน้ำหนักได้ดีกว่า นอกจากนี้กระเป๋าแบบเป้สะพายหลังมักจะมีช่องใส่ของมากมาย สามารถเก็บขวดน้ำและดึงออกมาใช้ได้อย่างรวดเร็ว และบางรุ่นยังมีฉนวนเก็บความร้อนสำหรับช่องเก็บขวดนมด้วย ดังนั้นกระเป๋าผ้าอ้อมประเภทนี้ จึงเหมาะที่สุดสำหรับคุณแม่ที่ต้องการความคล่องตัวในการเดินทาง หรือหยิบจับใช้สอยของภายในกระเป๋าอย่างรวดเร็ว หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นกระเป๋าสำหรับคุณแม่สายลุยนั่นเอง

 

กระเป๋าผ้าอ้อมที่ดีควรมีคุณสมบัติอย่างไร

กระเป๋าผ้าอ้อมบางรุ่นสามารถสะพายได้ 2 แบบ โดยเปลี่ยนจากกระเป๋าเป้เป็นกระเป๋าสะพายข้างได้ หรืออาจปรับใช้เป็นกระเป๋าเอนกประสงค์ของคุณแม่ได้เมื่อลูกน้อยเติบโตขึ้นแล้ว คุณสมบัติเพิ่มเติมเหล่านี้มีประโยชน์และช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ประหยัดได้ด้วย เรามาดูวิธีพิจารณาเลือกซื้อกระเป๋าผ้าอ้อมจากหัวข้อต่อไปนี้

 

โครงสร้างของกระเป๋า

เลือกกระเป๋าผ้าอ้อมแบบเป้ที่มีตะเข็บเสริม วิธีนี้จะช่วยให้กระเป๋ามีอายุการใช้งานนานขึ้นและคงสภาพได้เองหลังจากการซักหลายครั้ง เพียงตรวจสอบให้แน่ใจว่าวัสดุนั้นซักด้วยเครื่องได้ก่อน

จุดเน้นบนกระเป๋าเช่นบริเวณสายสะพายไหล่ควรมีหมุดย้ำหรือการเย็บเสริม ฮาร์ดแวร์ควรเป็นพลาสติกหรือโลหะสำหรับส่วนที่ต้องใช้งานหนัก ซิปของกระเป๋าควรมีฟันขนาดใหญ่ และแถบยึดแบบดึง (ตีนตุ๊กแก) จะใช้งานได้ง่ายกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณแม่ต้องอุ้มลูกและต้องหยิบของด้วยมือข้างเดียว

 

ความสามารถในการจัดเก็บ

กระเป๋าและช่องใส่ของที่มีทั้งด้านในและด้านนอกอาจเป็นข้อได้เปรียบของกระเป๋าผ้าอ้อมแบบเป้สะพายหลัง โดยเฉพาะคุณแม่สายลุยที่ต้องการใช้กระเป๋าผ้าอ้อมในการจัดเก็บของใช้ส่วนตัวของตัวเองไปด้วย เช่น กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ และกุญแจ นอกจากนี้ กระเป๋าผ้าอ้อมแบบเป้สะพายหลังบางรุ่นมีการบุฉนวนกันความร้อนสำหรับช่องเก็บขวดนมเพื่อรักษาอุณหภูมิและคงคุณค่าของน้ำนมสำหรับทารก

 

ความสะดวกสบายในการใช้งาน

การใช้กระเป๋าผ้าอ้อมแบบสะพายข้างหรือแบบเมสเซนเจอร์นั้น น้ำหนักทั้งหมดจะถูกวางไว้ที่ข้างใดข้างหนึ่งของหัวไหล่ ดังนั้น กระเป๋าผ้าอ้อมแบบเป้สะพายหลังอาจมีประโยชน์มากกว่าในแง่ของการกระจายน้ำหนักขณะใช้งาน โดยกระเป๋าเป้ที่ดี ควรมีแผ่นนวมเสริมบริเวณที่ต้องรองรับน้ำหนัก เช่น สายสะพายไหล่และแผงด้านหลัง เพื่อความสบายหลังและไหล่เมื่อต้องใช้งานอย่างหนัก  ทั้งนี้ คุณแม่ต้องปรับสายรัดให้เข้ากับร่างกายก่อนใช้งานด้วย

 

ความแข็งแรงทนทาน

มีตัวเลือกมากมายสำหรับวัสดุของกระเป๋าตั้งแต่ผ้าจากธรรมชาติ ผ้าเคลือบที่ทันสมัย ไปจนถึงหนังเทียม แต่ไวนิลไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเนื่องจากเป็นวัสดุที่สามารถแตกร้าวได้  ซึ่งกระเป๋าที่แข็งแรงทนทานนั้น ด้านในควรเป็นไนลอนหรือไมโครไฟเบอร์ที่ทำความสะอาดง่ายด้วย

 

การออกแบบที่ตอบโจทย์

รูปแบบและสไตล์ของกระเป๋าเป็นเรื่องความชอบส่วนบุคคล โดยคุณแม่บางคนอาจตัดสินใจเลือกซื้อจากแบบที่ถูกใจ หรือแบบที่มีลวดลายที่เด็กๆ ชื่นชอบ อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่ากระเป๋าใบนี้จะต้องพกพาไปใช้ในชีวิตประจำวัน ดังนั้นควรคำนึงถึงการใช้งานที่สะดวกสบายด้วย

 

น้ำหนักโดยรวม

ข้อนี้เป็นปัจจัยที่สำคัญมาก เพราะยิ่งคุณแม่ต้องการจัดเก็บของมากเท่าใด นั่นหมายถึงกระเป๋าจะมีน้ำหนักมากขึ้นไปด้วย ดังนั้น การเลือกกระเป๋าที่มีน้ำหนักโดยรวมของกระเป๋าที่เบากว่า จะทำให้ไม่ต้องแบกน้ำหนักเกินความจำเป็น และอาจช่วยยืดอายุการใช้งานของกระเป๋าได้ยาวนานขึ้น

 

ความจุ

กระเป๋าผ้าอ้อมไม่ควรมีขนาดใหญ่หรือเล็กเกินไป ดังนั้น ควรประเมินความจุที่ต้องการใช้งานจริง และเลือกขนาดกระเป๋าให้เหมาะสม เพราะหากต้องการบรรจุของจำนวนมากแต่เลือกซื้อกระเป๋าใบเล็ก ในท้ายที่สุดอาจจะต้องซื้อกระเป๋าเพิ่มหรือเปลี่ยนไปใช้กระเป๋าใบใหม่ และหากใช้กระเป๋าใบใหญ่เกินไป ก็จะทำให้เกะกะและต้องแบกรับน้ำหนักของกระเป๋าโดยไม่มีความจำเป็น

 

ราคา

คุณแม่อาจจะต้องพิจารณาราคาของกระเป๋าควบคู่ไปกับปัจจัยหรือคุณสมบัติอื่นๆ ด้วย โดยกระเป๋าผ้าอ้อมที่มีคุณภาพหรือมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ต้องการ อาจไม่จำเป็นต้องมีราคาสูงเสมอไป ยกเว้นเสียแต่ว่าคุณแม่ต้องการเจาะจงซื้อกระเป๋าของนักออกแบบที่มีชื่อเสียงหรือเป็นแบรนด์ดัง เช่น Vera Bradley, Fendi, Burberry ฯลฯ แต่หากคุณแม่ต้องการที่จะควบคุมค่าใช้จ่าย ก็ควรมองหากระเป๋าที่มีราคากลางๆ แต่ดูทันสมัยและสามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างคุ้มค่า

 

การทำความสะอาด

กระเป๋าที่ทำจากวัสดุกันน้ำและสามารถทำความสะอาดได้ง่ายจะช่วยให้คุณแม่ปวดหัวน้อยลงเมื่อต้องจัดการกับเศษอาหาร รอยเปื้อน และคราบน้ำนม เนื่องจากกระเป๋าผ้าอ้อมต้องมีการทำความสะอาดอยู่บ่อยๆ เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค  ดังนั้น หากสามารถนำไปซักในเครื่องซักผ้าได้เลย ก็จะช่วยประหยัดเวลาและมั่นใจได้ในเรื่องความสะอาด

 

การเชื่อมต่อกับรถเข็นเด็ก

กระเป๋าผ้าอ้อมบางรุ่นได้รับการออกแบบให้มีห่วงหรือสายคล้องที่สามารถเชื่อมต่อกับรถเข็นเด็กได้ เพื่อความสะดวกในการหยิบของและคุณแม่จะได้ไม่ต้องสะพายไว้ตลอดเวลา โดยอาจแขวนไว้ตรงบริเวณราวจับ อย่างไรก็ตามเมื่อกระเป๋ามีน้ำหนักมากเกินไป อาจทำให้รถเข็นหงายหลังได้ ซึ่งอาจทำให้ทารกเสี่ยงอันตราย ดังนั้น ควรตรวจสอบว่าราวจับของรถเข็นเด็กที่ใช้อยู่สามารถรองรับน้ำหนักของกระเป๋าผ้าอ้อมได้หรือไม่ หากรับน้ำหนักไม่ได้ ก็ควรจัดเก็บกระเป่าไว้ในตะกร้าที่อยู่ใต้รถเข็นได้

 

รายการของใช้จำเป็นที่ควรมีติด กระเป๋าผ้าอ้อม

เมื่อคุณแม่วางแผนว่าจะเตรียมอะไรใส่ในกระเป๋าผ้าอ้อมบ้าง และดูเหมือนว่าทุกอย่างเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับลูกน้อยในการออกจากบ้านแต่ละครั้ง แต่ในความเป็นจริงแล้ว คุณแม่ไม่สามารถบรรจุทุกอย่างลงไปในกระเป๋าได้ทั้งหมด ลองมาดูรายการของที่เราแนะนำว่าควรมีในกระเป๋าของคุณแม่ หรือ ของใช้แม่ลูกอ่อน ดังนี้

 

  • ผ้าอ้อม ทารกต้องมีการเปลี่ยนผ้าอ้อมทุกๆ สองชั่วโมง ดังนั้น คุณแม่ต้องมีจำนวนผ้าอ้อมที่เพียงพอและสำรองอีก 2-3 ชิ้น

 

  • ผ้าเช็ดทำความสะอาด หรือ ทิชชู่เปียก ซึ่งกระเป๋าคู่ใจคุณแม่ ควรสามารถเข้าถึงส่วนที่ใช้เก็บผ้าสำหรับทำความสะอาดนี้ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นสิ่งที่ต้องหยิบใช้อยู่บ่อย ๆ ตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะเมื่อต้องเช็ดมือ หรือเช็ดก้นของทารกหลังการเข้าห้องน้ำ

 

  • ครีมป้องกันผื่นเด็ก ซึ่งควรเป็นขนาดเล็ก เพื่อประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ

 

  • แผ่นรองสำหรับเปลี่ยนผ้าอ้อม ต้องเป็นรุ่นที่พับใส่กระเป๋าได้

 

  • ถุงขยะใบเล็ก เพื่อใช้เก็บผ้าอ้อมที่สกปรก โดยเฉพาะหากเป็นผ้าอ้อมแบบผ้าที่สามารถซักแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ นอกจากนี้ยังใช้ใส่เสื้อผ้าที่เปื้อนแล้ว จุกนมหลอก หรือจุกนมที่ใช้แล้ว

 

  • จุกนมหลอก เก็บในถุงที่สะอาด

 

  • ผ้ารองเรอ ควรเตรียมเผื่อเป็นจำนวนมาก เพราะใช้เป็นผ้าเอนกประสงค์ในการทำความสะอาดได้ระหว่างวัน

 

  • เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อใช้กำจัดเชื้อโรคที่อาจติดอยู่ตามที่ต่างๆ ที่คุณแม่สัมผัส

 

  • อาหารสำหรับทารก ไม่ว่าจะเป็นนมผง นมแม่ที่ปั๊มแล้ว หรืออาหารสำหรับทารก และควรเตรียมน้ำดื่มสำอาดสำหรับเด็กวัยเตาะแตะด้วย

 

  • เสื้อผ้าสำรอง 1-2 ชุด เพราะทารกอาจมีสำรอกน้ำหรืออาหาร มีเศษอาหารหรือนมเปื้อนระหว่างวัน โดยคุณแม่อาจเตรียมถุงเท้าเพิ่มอีก 2-3 คู่ไปพร้อมกับเซ็ตนี้

 

  • หมวก ไม่ว่าคุณแม่จะพาลูกออกจากบ้านช่วงหน้าร้อนหรือหน้าหนาว ก็ควรจะเตรียมหมวกสำหรับทารก เพื่อปกป้องเจ้าตัวเล็กจากความหนาวเย็นหรือแสงแดด

 

  • ครีมกันแดด สำหรับลูกน้อยอายุ 6 เดือนขึ้นไปให้ทาครีมกันแดดถ้าต้องออกไปข้างนอก

 

  • ผ้าห่มแบบบางเบา ไม่ว่าจะฤดูไหนก็ควรมีของชิ้นนี้ติดกระเป่าไว้

 

  • ของเล่น หากมีสิ่งใดที่ช่วยให้ทารกเพลิดเพลินได้ เช่น หนังสือที่มีเสียง สั่นได้ หรือยางกัดสำหรับทารก

 

  • ของว่างเบาๆ สำหรับเด็ก ควรเป็นของว่างที่มีประโยชน์แต่ไม่หนักมาก เพื่อไม่ให้หิวเกินไประหว่างการรออาหารมื้อถัดไป

 

  • พลาสเตอร์ติดแผล สำหรับเด็กวัยเตาะแตะที่อาจเกิดอุบัติเหตุหรือรอยขีดข่วนเล็กน้อยจากการเล่นซน ซึ่งคุณแม่อาจจะต้องใช้สิ่งนี้เพื่อทำให้พวกเขารู้สึกดีขึ้น

 

  • ของใช้จำเป็นที่คุณต้องมีติดตัว ซึ่งรวมถึงโทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ กุญแจบ้านหรือรถ และข้อมูลการติดต่อที่จำเป็นกรณีฉุกเฉิน (ชื่อกุมารแพทย์ ชื่อสถานรับเลี้ยงเด็ก ชื่อพี่เลี้ยง ฯลฯ)

 

กระเป๋าคุณแม่ที่ดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป

ขอแนะนำ Mama’s Choice Multi-Function Diaper Bag กระเป๋าอเนกประสงค์สำหรับคุณแม่และลูกน้อย กระเป๋าผ้าอ้อมแบบเป้สะพายหลังที่ได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานในยุคปัจจุบัน ด้วยรูปแบบที่ดูทันสมัย อีกทั้งยังมีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก และสามารถจุของได้มากมาย

คุณสมบัติพิเศษของ Mama’s Choice Multi-Function Diaper Bag

– มีช่องจัดเก็บทั้งหมด 15 ช่อง โดยสามารถเข้าถึงช่องหลักได้ 2 ทาง

– เข้าถึงช่องจัดเก็บได้สองทาง เพราะสามารถเปิดกระเป๋าได้สองวิธี คือ ซิปด้านบน (ช่องใหญ่) และซิปด้านหลัง เพื่อให้คุณหยิบของที่เก็บอยู่ส่วนลึกของกระเป๋าได้ทันที

– ทำจากผ้าแคนวาสเกรดพรีเมี่ยมชนิดหนา จึงมีความทนทาน แข็งแรง และทำความสะอาดได้ง่าย

– ส่วนของซิปใช้วัสดุเป็นซี่โลหะเพื่อให้กระเป๋าใบนี้ดูน่าสนใจและมีสไตล์ยิ่งขึ้น

– มาพร้อมกับช่องสำหรับสาย USB ที่สะดวกสำหรับการใช้โทรศัพท์ขณะชาร์จ

– สีที่เรียบหรูและไม่จำกัดเพศ สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

– สามารถใช้งานได้หลากหลาย ใช้เป็นกระเป๋าเป้สะพายหลัง หรือกระเป๋าถือก็ได้ 

– ช่องจัดเก็บขวดนมมีอลูมิเนียมฟอยล์เพื่อรักษาอุณหภูมิและคุณภาพของน้ำนม

– วัสดุด้านนอกสามารถกันน้ำได้ ปลอดภัยเมื่อโดนน้ำกระเด็นหรือหกรด

– ออกแบบมาเพื่อความสบายของหลังหากต้องสะพายเป็นเวลานาน

กระเป๋าผ้าอ้อม

นอกจากนี้ Mama’s Choice Multi-Function Diaper Bag ยังมีแถบล็อคที่สามารถแขวนติดกับราวจับของรถเข็นเด็กได้อย่างปลอดภัย จึงนับว่าเป็นกระเป๋าผ้าอ้อมที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อม เหมาะสำหรับคุณแม่สายลุยที่ต้องพาเจ้าตัวเล็กออกจากบ้านบ่อย ๆ และต้องการความคล่องตัวในการใช้งานแต่ละฟังก์ชั่น  ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกรวบรวมไว้ในกระเป๋าใบเดียวในราคาที่คุณแม่เอื้อมถึง จึงถือว่าคุ้มค่า คุ้มราคาที่สุด และอาจเป็นกระเป๋าคู่ใจใบแรกที่เหมาะกับคุณแม่มือใหม่ทุกคน

 

สั่งซื้อออนไลน์ในราคาพิเศษ คลิกที่นี่ >>

Mama's Choice Diaper Bag for Mama

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

9 วิธีเลือก กระเป๋าแม่ กระเป๋าผ้าอ้อม ให้ได้ฟังก์ชั่นครบ สะพายแล้วไม่ปวดหลัง

ฮาวทูแพ็กกระเป๋าเตรียมไปคลอดที่โรงพยาบาลฉบับสมบูรณ์ อัปเดต 2021

ไขทุกข้อข้องใจที่ ‘แม่ตั้งครรภ์’ และ ‘แม่ให้นม’ อยากรู้เกี่ยวกับโควิด-19


Author ratchadaporn

ratchadaporn

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า