Search

ชวนคุณแม่มาหาคำตอบเกี่ยวกับเรื่อง Sex ที่คุณแม่อยากรู้!

คำถามชวนเขิน! คนท้องมีเซ็กส์ได้หรือไม่? เป็นอันตรายไหม? ใช้ท่วงท่าใดได้บ้าง? มาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันในบทความนี้เลย

หากเป็นสมัยก่อน พอรู้ตัวว่าตั้งครรภ์ทั้งคุณแม่และคุณพ่อก็ต้องหยุดเรื่องเซ็กส์กันทันที เพราะกังวลว่าเจ้าตัวเล็กในครรภ์จะเป็นอันตราย แต่ในปัจจุบัน เรื่องเซ็กส์สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์มีการอธิบายให้เข้าใจกันมากขึ้น

ถึงแม้ว่าคุณแม่หลายคนอาจจะไม่กล้าเอ่ยปากถามคุณหมอเนื่องจากเกิดอาการเขิน แต่คุณหมอส่วนใหญ่ก็ยินดีที่จะให้คำแนะนำโดยไม่ต้องรอให้คุณแม่เอ่ยปากถาม เรียกได้ว่าคุณหมอเองเข้าใจถึงความกังวลของคุณแม่และคุณเกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งก็มีไม่กี่คำถามเกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์ที่คุณแม่อยากรู้ มีอะไรบ้าง? มาเริ่มกันเลยค่ะ

คนท้องมีเซ็กส์ได้ไหม? 

คนท้องมี sex (เซ็กส์) ได้ไหม? 

คำตอบก็คือ “ได้” ค่ะ คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถมีเซ็กส์ได้ตลอดตั้งครรภ์ตราบใดที่คุณแม่และคุณพ่อต่างก็มีความต้องการซึ่งกันและกัน เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่ข้อห้ามแต่อย่างใด เพียงแต่ในช่วง 3 เดือนแรกที่คุณแม่มีอาการแพ้ท้องร่วมด้วยก็อาจจะส่งผลให้อารมณ์ทางเพศลดลงไปบ้าง และอีกหนึ่งช่วงก็คือช่วงใกล้คลอดที่คุณแม่เริ่มเดินเหินไม่สะดวกเนื่องจากหน้าท้องที่ขยายอย่างเต็มที่ 

มีเซ็กส์ตอนท้องอันตรายหรือไม่?

อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วว่าคุณแม่สามารถมีเซ็กส์ได้ตลอดการตั้งครรภ์ ยกเว้นเสียแต่ว่าคุณแม่จะตกอยู่ในเงื่อนไขทางแพทย์บางอย่างที่ทำให้ไม่สามารถมีเซ็กส์ได้หรืออาจต้องได้รับคำแนะนำพิเศษจากคุณหมอ เช่น ภาวะรกเกาะต่ำ เสี่ยงต่อการแท้ง มีโรคประจำตัว เป็นต้น 

หากอ้างอิงตามคำแนะนำจาก รศ.นพ.วิทยา ถิฐาพันธ์ แพทย์สูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้กล่าวว่า การมีเซ็กส์ไม่ได้กระทบกระเทือนถึงเจ้าตัวเล็กในครรภ์แต่อย่างใด เนื่องจากเขามีชุดป้องกันที่แข็งแรงมาก หากคุณแม่อยากลองจินตนาการให้ลองนึกถึงก้อนหินที่แข็งแรงถูกใส่ไว้ในลูกโป่งที่มีน้ำห่อหุ้มอยู่เต็มใบและถูกใส่ไว้ในขวดแก้วที่มีฝาปิดอีกครั้ง นั่นแหละค่ะเจ้าตัวน้อยของคุณแม่แข็งแรงขนาดนั้นเลย

นอกจากนี้ Aleece Fosnight ผู้ช่วยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์ กล่าวว่า คุณแม่ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการมีเซ็กส์ในช่วงระหว่างการตั้งครรภ์เลย ตราบใดที่คุณแม่ยังรู้สึกต้องการ รู้สึกสบาย และมีความสุขไปกับการทำกิจกรรมก็สามารถลุยได้อย่างเต็มที่ เพราะการถึงจุดสุดยอดในช่วงระหว่างการตั้งครรภ์จะหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขและมีการไหลเวียนของหลอดเลือดหัวใจที่เพิ่มขึ้นซึ่งจะส่งผลดีต่อเจ้าตัวเล็กในครรภ์อีกด้วย

ท่าเซ็กคนท้องเหมาะกับการมีเซ็กส์ท่าไหน? 

ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไปย่อมส่งผลต่ออารมณ์ทางเพศของคุณแม่ตั้งครรภ์ โดยในช่วงไตรมาสที่ 2 จะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการมีเซ็กส์ในช่วงตั้งครรภ์ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการมีเซ็กส์สำหรับคนท้องจะไม่ใช่ข้อห้าม แต่ก็ควรเลือกใช้ท่าเซ็กส์คนท้องที่เหมาะสมด้วยเช่นกัน มีท่าอะไรบ้าง? ตามเรามาเลยค่ะ

sex positions คนท้อง ท่าเซ็กส์

1. ท่า Sex from Behind

จริงๆ ท่าเซ็กส์คนท้องท่านี้เป็นท่ายอดนิยมที่เหมาะสำหรับคู่รักทุกคู่ แน่นอนว่าย่อมต้องเหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์แน่นอน เพราะท่านี้จะช่วยหลีกเลี่ยงการกดทับหน้าท้องและทำให้คุณแม่รู้สึกสบายขึ้นขณะมีเซ็กส์

Shanna Katz Kattari นักเพศศาสตร์และอาจารย์ประจำ University of Michigan School of Social Work กล่าวว่า

การใช้หมอน ผ้าห่ม หรือผ้าขนหนูเพิ่มความสบายเป็นความคิดที่ดี

เนื่องจากจะช่วยลดแรงกระแทกขณะมีเซ็กส์ได้ 

2. ท่า You on Top

ท่านี้เป็นท่าที่ให้คุณแม่ได้มีโอกาสเป็นคนควบคู่จังหวะ อีกทั้งยังเป็นท่าที่ได้รับการสนับสนุนจากทางวิทยาศาสตร์ โดยมีหนึ่งในการศึกษาของไต้หวัน พบว่า มีความพึงพอใจทางเพศเพิ่มขึ้นสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ได้มีโอกาสเป็นคนควบคุมจังหวะด้วยตัวเอง 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะท่าทางที่คุณแม่อยู่ด้านบน แต่ก็ควรปรับปรุงท่าทางให้รู้สึกสบายที่สุดและพยายามอย่าเอนไปทางด้านหน้า 

3. ท่า Spoon

ท่า Spoon หรือ แปลแบบตรงตัวก็คือ “การช้อน” เป็นท่าที่ยอดเยี่ยมที่สุด เพราะเป็นท่าที่คุณพ่อกอดคุณแม่จากทางด้านหลังขณะนอนราบ ทำให้คุณแม่รู้สึกอบอุ่นทั้งร่างกายและหัวใจขณะมีเซ็กส์ ที่สำคัญท่าที่เป็นอีกหนึ่งท่าที่ไม่กดทับหน้าท้องของคุณแม่ด้วย โดยคุณแม่สามารถหาหมอนหรือผ้านุ่มๆ มารองรับช่วงท้องได้ 

4. ท่า Standing

ท่าเซ็กส์คนท้องนี้เป็นอีกท่าที่ไม่กดทับหน้าท้องของคุณแม่ และจะไม่อุปสรรคใดเลยหากคุณแม่มีอายุครรภ์ต่ำกว่า 20 สัปดาห์แต่หากคุณแม่อายุครรภ์เกิน 20 สัปดาห์ หน้าท้องที่ขยายใหญ่ขึ้นอาจทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของการทรงตัวยากขึ้น ดังนั้น คุณแม่ควรหาหลักยึดที่มั่นคงสักหน่อย เช่น ราวจับหรือกำแพง  และเราไม่แนะนำให้คุณแม่ยืนบนอะไรทั้งนั้นค่ะ เพื่อความปลอดภัยและความมั่นคง ไม่ว่าจะเป็นเสื่อโยคะ เก้าอี้ หรือบันได

5. ท่า Floating Pregnant Position 

Katz Kattari กล่าวว่า

คนท้องอาจจะชอบมีเซ็กส์ในอ่างอาบน้ำ เพราะพวกเขาสามารถลอยได้ในขณะที่ให้หรือรับความสุข

เนื่องจากหน้าท้องจะต้านแรงโน้มถ่วง ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณแม่ที่มีอายุครรภ์ครบ 8 เดือน 

อย่างไรก็ตาม ท่านี้จะให้ความรู้สึกสะดวกสบายหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับขนาดของอ่างน้ำที่บ้านกันแล้วล่ะค่ะ แน่นอนว่าคุณแม่อาจจะรู้สึกสบายขึ้น หากให้คุณพ่ออยู่ในตำแหน่งด้านล่างแทน 

6. Oral Sex

ออรัลเซ็กซ์ เป็นเรื่องปกติ Aleece Fosnight ผู้ช่วยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์ กล่าวว่า

การมีเพศสัมพันธ์ทางปากจะไม่ส่งผลกระทบต่อทารกที่กำลังพัฒนาแต่อย่างใด

ยิ่งไปกว่านั้น การทำออรัลเซ็กส์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าพึงพอใจสำหรับการมีเพศสัมพันธ์ หากคุณแม่ยังไม่พร้อมที่จะมีเพศสัมพันธ์แบบลึกซึ้ง 

7. ท่า Side-by-Side

ท่านี้จะคล้ายกับท่าช้อน เพียงแต่ทั้งคุณแม่และคุณพ่อจะหันหน้าเข้าหากัน แต่ยังคงมีลักษณะแบบด้านข้างอยู่ ไม่ได้กดทับหน้าท้องแต่อย่างใด โดย Katz Kattari กล่าวว่า

สำหรับคนท้อง ท่าตะแคงข้างจะรู้สึกดีขึ้น และสามารถพยุงหน้าท้องด้วยหมอนเสริมหรือผ้าขนหนูที่ม้วนขึ้นได้

เคล็ดลับเพิ่มสีสันให้กับเรื่องบนเตียง 

หากคุณแม่ไม่ต้องการมีเพศสัมพันธ์แบบลึกซึ้ง สารพัด Sex Toys อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ เพราะพวกมันสามารถมอบความสุขให้กับคุณแม่ได้เช่นกัน 

โดย Rosara Torrisi นักบำบัดทางเพศและผู้ก่อตั้งสถาบัน Long Island Institute of Sex Therapy กล่าวว่า

ของเล่นทั้งหมดนั้นปลอดภัยกับคุณแม่ตั้งครรภ์ ตราบใดที่พวกมันผลิตจากวัสดุภาพดี ปลอดภัย และได้รับการทำความสะอาดอย่างเหมาะสม 

นอกจากนี้ กระจกก็มีประโยชน์เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่ช่วยเพิ่มความตื่นเต้นให้กับคู่รัก เพราะภาพที่สะท้อนกลับมาในสายตานั้นคงทำให้คุณแม่รู้สึกวูบวาบอยู่ไม่น้อยใช่ไหมล่ะคะ 🙂

ส่งท้ายไอเทมเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์จาก Mama’s Choice

นอกจากของเล่นช่วยเพิ่มสีสันให้กับเรื่องบนเตียงแล้ว การดูแลตัวเองก็เป็นสิ่งที่สำคัญโดยเฉพาะในช่วงตั้งครรภ์ที่มีเรื่องให้คุณแม่ต้องใส่ใจมากขึ้นเป็นพิเศษ แน่นอนสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารเคมีอันตราย ปลอดภัยทั้งกับคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ 

แน่นอนว่า Mama’s Choice เราพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งเพื่อมอบความปลอดภัยที่ดีที่สุดให้คุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตรทุกคน และนี่ก็เป็น 3 ผลิตภัณฑ์จาก Mama’s Choice ที่เราอยากแนะนำกันในบทความนี้ หากได้ลองใช้แล้วจะต้องช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณแม่ไปได้อีกระดับอย่างแน่นอนค่ะ 

1. Mama’s Choice Stretch Mark Complete Solution

 

ท่าเซ็กส์คนท้อง ลดรอยแตกลาย 2X!

ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 599.- จาก 857.- | จัดส่งฟรี! เมื่อช้อปครบ 300.-

Mama’s Choice Stretch Mark Complete Solution ครีมทาท้องลาย เซ็ตลดรอยแตกลาย ที่คิดค้นมาเพื่อคุณแม่ตั้งครรภ์และผู้มีปัญหาผิวแตกลายโดยเฉพาะ ผสานพลังจากว่านหางจระเข้ สารสกัดจากเมล็ดถั่ว เชียบัตเตอร์และน้ำมันมะกอก และน้ำมันโจโจ้บา สามารถรักษารอยแตกลาย บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และปลอมประโลมผิวที่แห้ง แตก และคันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ช้อป Mama's Choice Highwaisted Pants

 

2. Mama’s Choice Relaxing Massage Oil  

Mama's Choice Relaxing Massage Oil

ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 239.- จาก 299.- | จัดส่งฟรี! เมื่อช้อปครบ 300.-

Mama’s Choice Relaxing Massage Oil น้ำมันนวดอโรมา สูตรเฉพาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่ให้นมบุตร อีกหนึ่งไอเทมดีๆ ในการช่วยผ่อนคลายร่างกาย ผสานพลังธรรมชาติ ให้กลิ่นหอม ผ่อนคลาย สามารถใช้นวดบนผิวได้โดยตรงหรือจะนำไปหยดใส่เครื่องพ่นไอน้ำเพื่อเพิ่มบรรยากาศให้ห้องดูสดชื่นก็ได้เช่นกันค่ะ 

ช้อป Mama's Choice Highwaisted Pants

 

3. Mama’s Choice Dry Serum Deodorant 

ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 199.- จาก 256.- | จัดส่งฟรี! เมื่อช้อปครบ 300.-

Mama’s Choice Dry Serum Deodorant  คัดสรรสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น CareMag (แร่ธาตุจากทะเลเดดซี) สารสกัดจากเลมอน และวิตามินบี 3 สามารถช่วยบำรุงผิวคล้ำเสียใต้วงแขน ปกป้องกลิ่นกาย และลดเหงื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ  มั่นใจได้เลยว่าไม่ว่าจะทำกิจกรรมที่มีเหงื่อออกเยอะแค่ไหน ใต้วงแขนก็ยังหอมสดชื่นอยู่ตลอด

ช้อป Mama's Choice Highwaisted Pants

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลที่เรารวบรวมมาฝากเกี่ยวกับเรื่องราวบนเตียงที่คุณแม่อยากรู้แต่ไม่กล้าถามคุณหมอกัน และเราหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตาม เพื่อให้คุณแม่ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและเหมาะสมที่สุด อย่าได้เขินอายที่จะขอรับคำแนะนำจากแพทย์กันนะคะ   

 

ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 599.- จาก 857.- | จัดส่งฟรี! เมื่อช้อปครบ 300.-

Stretch Mark Complete Solution

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ขอแค่เข้าใจ! จบปัญหาเรื่องเซ็กส์ของคุณแม่ในระหว่างช่วงตั้งครรภ์ไปจนถึงหลังคลอด

7 ท่าออกกำลังกาย เปลี่ยนหุ่นพังหลังคลอดให้ปังปุริเย่!

Centella Asiatica (Cica) ส่วนผสมสุดฮิตจาก K-Beauty เพื่อผิวสวยใสไร้สิว

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า