Search

3 ทริคดี ๆ ในการเลือกเสื้อชั้นในให้นมลูกที่เหมาะสมสำหรับคุณแม่​​วัยทำงาน

บางครั้งแม่ ๆ ก็เกิดอาการสับสนกับการเลือกประเภทเสื้อชั้นในให้นมลูก เพราะไม่ใช่เพียงแต่จะต้องคำนึงถึงความสะดวกในการให้นมลูก แต่ยังต้องคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ในการผลิตและฟังก์ชันการใช้งานด้วยเช่นกัน คำถามคือ แล้วแม่ ๆ ควรจะเลือกอย่างไร? ในบทความนี้ Mama’s Choice หาคำตอบมาให้แล้วค่ะ

 

“มันเป็นเรื่องจริงที่ผู้หญิงเราจะมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่น คุณแม่คนแรกต้องการเลือกซื้อเสื้อชั้นให้นมลูกเพียง 1 ตัวที่พร้อมรับกับทุกสถานการณ์ ต่างจากคุณแม่อีกคนที่อยากได้เสื้อชั้นในให้นมลูกทุกรูปแบบ ตามแต่ฟังก์ชันที่ต้องการใช้งาน”

 

ไม่ว่าจะเป็นความต้องการแบบไหนก็ไม่ใช่ความคิดที่ผิด แต่ก่อนที่เราจะไปเลือกซื้อกัน  เราขอพาแม่ ๆ มาทำความรู้จักกับความหลากหลายของเสื้อชั้นในให้นมลูกกันก่อนดีกว่าค่ะ

 

ประเภทของเสื้อชั้นในให้นมลูกแบบอ้างอิงตามคัพไซซ์

1. แบบไร้รอยต่อ (Seamless)

Mama's Choice Seamless Pumping bra

เสื้อชั้นในให้นมลูกแบบไร้รอยต่อมักใช้วัสดุที่ยืดหยุ่นและอ่อนนุ่มเพื่อให้สามารถรองรับกับร่างกายที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของแม่ ๆ ได้ แถมยังสามารถสวมใส่ได้ตลอดทั้งวันแม้ขณะนอนหลับ ไม่ว่าแม่ ๆ จะอยู่ในช่วงสัปดาห์แรกหลังคลอดหรือช่วงเปลี่ยนผ่านที่หน้าอกจะขยายใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็วเพื่อผลิตน้ำนมให้กับลูกน้อย 

 

2. คอนทัวร์ (Contour)

 

เสื้อชั้นในให้นมลูกแบบคอนทัวร์นั้นออกแบบมาให้รองรับกับส่วนเว้าส่วนโค้งได้เป็นอย่างดี โดยช่วงบริเวณเต้านมจะมีความหนากว่าเสื้อชั้นในให้นมลูกแบบปกติ เนื่องจากมีฟองน้ำสำหรับช่วยดันทรง 

 

ด้วยเหตุนี้เอง เสื้อชั้นในให้นมลูกประเภทนี้จึงเหมาะที่จะใช้ในช่วง 3 – 4 เดือนหลังคลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณแม่ต้องการให้หน้าอกดูสวยได้รูปเมื่อต้องออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านเช่น งานปาร์ตี้ งานเลี้ยงอาหารค่ำ เป็นต้น 

 

อย่างไรก็ตาม เสื้อชั้นในให้นมลูกประเภทนี้ก็ไม่เหมาะสำหรับให้นมลูกสักเท่าไหร่ เนื่องจากเปิดออกได้ยาก อีกทั้งยังไม่เหมาะกับคุณแม่ที่ไม่ต้องการให้หน้าอกดูใหญ่เกินไปอีกด้วยค่ะ

 

ประเภทของเสื้อชั้นในให้นมลูกแบบมีโครงและไร้โครง

1. แบบมีโครง (Wired)

เสื้อชั้นในให้นมลูก wired bra

เสื้อชั้นในให้นมลูกประเภทนี้ได้รับการออกแบบให้มีโครงลวดเพื่อช่วยให้หน้าอกกระชับขึ้น ป้องกันการหย่อนคล้อยขณะสวมใส่ อย่างไรก็ตาม แม่ ๆ ควรต้องมั่นใจด้วยว่า ตัวเองได้เลือกซื้อเสื้อชั้นในให้นมลูกที่มีโครงลวดได้มาตรฐานและสวมใส่สบายเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดโรคเต้านมอักเสบ

 

2. แบบไม่มีโครง (Non wired)

 

เสื้อในให้นมลูกแบบไร้โครงได้รับการออกแบบมาเพื่อให้แม่ ๆ สวมใส่ได้สบาย แต่ยังสามารถช่วยรองรับหน้าอกได้ดี เรียกได้ว่าหน้าอกของแม่ ๆ จะยังมีรูปทรงที่สวยงามแม้จะสวมใส่เสื้อชั้นในไร้โครง

 

ประเภทของเสื้อชั้นในให้นมลูกแบบมีช่องเปิด

เสื้อชั้นในให้นมลูก

เสื้อชั้นในให้นมลูกประเภทนี้จะช่วยให้แม่ ๆ สามารถเปิด-ปิดให้นมลูกหรือปั๊มนมได้ง่ายขึ้นด้วยมือเพียงข้างเดียว โดยปกติแล้วเสื้อชั้นให้นมลูกประเภทนี้ จะมีตำแหน่งของช่องเปิด-ปิด ดังนี้

 

  • ตำแหน่งของช่องจะอยู่ด้านหน้า
  • ตำแหน่งของช่องเปิดจะอยู่ด้านข้าง
  • ไม่มีช่องเปิด เพราะสามารถดึงยืดเสื้อชั้นให้นมลงเพื่อให้นมลูกได้

 

ประเภทของเสื้อชั้นในให้นมลูกตามลักษณะการใช้งาน

 

1. เสื้อชั้นในให้นมลูกสำหรับใส่นอน (Sleep Bra)

 

เสื้อชั้นในให้นมลูกรุ่นนี้มักใช้วัสดุที่มีความอ่อนนุ่มและยืดหยุ่นมากในการผลิต สวมใส่สบาย ไม่อึดอัด โดยจะมีการดีไซน์สายเสื้อชั้นในให้เป็นแบบไขว้เพื่อช่วยให้แม่ ๆ ปั๊มนมหรือให้นมลูกได้สะดวกและง่ายขึ้นในเวลากลางคืน เหมาะสำหรับคุณแม่หลังคลอดในช่วงแรก ๆ เพราะตัวเสื้อชั้นจะมีแผ่นซับน้ำนมเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้น้ำนมไหลซึมออกมาเลอะผ้าปูที่นอนขณะหลับ

 

2. เสื้อชั้นในให้นมลูกสำหรับออกกำลังกาย (Sport Bra)

 

แม่ ๆ สายฟิตจำเป็นต้องมีเสื้อชั้นในให้นมลูกสำหรับใส่ออกกำลังกาย เพราะหลังคลอดนั้นเต้านมแม่จะมีน้ำหนักที่มากขึ้น ดังนั้น แม่ ๆ จึงควรเลือกสวมใส่เสื้อชั้นในให้นมลูกที่ผลิตจากผ้าสเปนเด็กซ์และไนลอน เพราะสามารถรองรับหน้าอกได้ดี โดยจะเลือกสวมใส่แบบมีโครงหรือไร้โครงก็ได้ 

 

แต่เราขอแนะนำว่า หากแม่ ๆ ชอบการออกกำลังกายที่ไม่ต้องใช้แรงมาก อย่างเช่น โยคะหรือพิลาทิส ก็สามารถเลือกสวมใส่เสื้อชั้นในให้นมลูกประเภทไร้รอยต่อ (Seamless) ได้ เพราะแม่ ๆ จะสวมใส่ได้อย่างสบาย ไม่อึดอัด แถมยังรองรับหน้าอกของแม่ ๆ ได้ดี

 

อย่างไรก็ตาม เราไม่แนะนำให้ใช้เสื้อชั้นในให้นมลูกประเภทไร้รอยต่อ (Seamless) สำหรับการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาที่ต้องใช้แรงมาก มีแรงกระแทกสูง เช่น แอโรบิก บอดี้ปั๊ม เป็นต้น 

 

3. เสื้อชั้นในให้นมลูก (Nursing Bra)

Maternity Nursing bra เสื้อชั้นในให้นมลูกที่ได้รับการออกแบบมาให้มีช่องขนาดเท่ากับจุกหัดดื่มเพื่อให้แม่ ๆ สามารถให้นมลูกได้โดยตรง

 

พิเศษสุด! สำหรับแม่ ๆ ที่กำลังมองหาเสื้อชั้นในให้นมลูกที่สวมใส่สบายและเหมาะสำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ เราขอแนะนำ Mama’s Choice Maternity Nursing Bra  ไม่เพียงแต่สวมใส่สบาย แต่ยังสะดวกกับการให้นมบุตรให้ลูกน้อยได้ทุกที่ทุกเวลา เรียกได้ว่าเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับเหล่าคุณแม่อย่างแน่นอน 

 

ป้อนนมลูกได้ง่าย!

 

Mama’s Choice Maternity Nursing Bra เสื้อชั้นให้นมลูกจาก Mama’s Choice ผลิตจากวัสดุที่นุ่มสบาย มาพร้อมกับสายเสื้อชั้นในและตะขอเกี่ยวที่เลื่อนปรับได้ ช่วยลดอาการเจ็บไหล่ แน่นกระชับ ไม่เลื่อนหลุดง่าย ช่วยให้เหล่าบรรดาคุณแม่ที่มีงานยุ่งหมดความกังวลใจ แถมยังสามารถช่วยปรับสมดุลชีวิตของแม่ ๆ  วัยทำงานมือใหม่ได้อีกด้วย เพราะเสื้อในของเราสามารถใช้ให้นมลูกได้โดยตรง!

 

หากแม่ ๆ สนใจเสื้อชั้นในให้นมลูกจาก Mama’s Choice สามารถสั่งซื้อเสื้อชั้นในให้นมลูกของเราได้ผ่านทุกช่องทางออนไลน์ของเรา

 

สุดท้ายนี้ เราหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์และช่วยให้แม่ ๆ ทุกคนตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อชั้นในให้นมลูกได้อย่างเหมาะสมกันนะคะ 😉

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

7 เทคนิคเพิ่มน้ำนมแม่สำหรับคุณแม่มือใหม่ ทำตามนี้รับรองพุ่งปรี๊ด!

วิธีปั๊มนม เทคนิคปั๊มนม รวมทุกเรื่องเกี่ยวกับการปั๊มนมที่คุณแม่มือใหม่ต้องรู้

เคล็ดลับสำหรับคุณแม่มือใหม่! บอกลาปัญหา หัวนมแตก ช่วงให้นมลูก

 

เสื้อในให้นม จาก Mama's Choice

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า