Search

4 เคล็ดลับ: เลือกเสื้อชั้นในให้นมลูกที่คุณแม่ต้องการ

คุณแม่ให้นมบุตรหลาย ๆ คนต้องรู้จักเสื้อชั้นในแบบพิเศษหรือที่มักเรียกกันว่า “เสื้อชั้นในให้นมลูก” กันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะคะ แต่คุณแม่บางคนก็มักเกิดคำถามตามมาว่า ควรจะเลือกซื้อแบบไหน? จำนวนเท่าไหร่? มีวิธีการสวมใส่และใช้งานอย่างไร? 

 

ไม่ต้องสงสัยกันอีกต่อไปแล้วละค่ะ เพราะในบทความนี้ Mama’s Choice จะพาคุณแม่มาเก็บดีเทลเล็ก ๆ ที่ช่วยตอบคำถามคาใจเหล่านี้กัน!

 

วิธีการสวมใส่เสื้อชั้นในให้นมลูก

 

เสื้อชั้นในให้นมลูกนั้นมีอยู่ด้วยกันหลากหลายรูปแบบ แตกต่างกันไปตรงที่ขนาดคัพไซซ์ จุดประสงค์การใช้งาน หรือบางตัวอาจเป็นแบบมีช่องเปิด-ปิดสำหรับให้นม  ดังนั้น เสื้อชั้นในให้นมลูกเหล่านี้จึงมีวิธีการสวมใส่ที่แตกต่างกันออกไป (สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)

 

โดยหนึ่งในรูปแบบของเสื้อชั้นในให้นมลูกที่สวมใส่ง่ายที่สุดตัวหนึ่งที่เราอยากแนะนำ คือ เสื้อชั้นในให้นมลูกแบบสวมผ่านทางศีรษะลักษณะคล้ายกับสปอร์ตบรา ซึ่งเสื้อชั้นในให้นมลูกประเภทนี้มักจะมีคลิปหนีบที่สายเสื้อในแต่ละเส้นเพื่อให้คุณแม่สามารถปลดออกเพื่อให้นมลูกได้ง่ายขึ้นด้วยมือเพียงข้างเดียว แถมมืออีกข้างยังว่างไว้สำหรับโอบอุ้มเจ้าตัวเล็กได้อีกด้วย 

 

เคล็ดลับในการเลือกซื้อเสื้อชั้นในให้นมลูก

 

สำหรับคุณแม่มือใหม่หลาย ๆ คนอาจมีคำถามเหล่านี้เกิดขึ้นในใจขณะกำลังเลือกซื้อเสื้อชั้นในให้นมลูก คำถามยอดฮิตสำหรับคุณแม่มีอะไรบ้าง? ตามมาดูคำถามและค้นหาคำตอบไปพร้อม ๆ กับเราเลยค่ะ 

 

1. ควรซื้อเสื้อชั้นในให้นมกี่ตัว?

 

ตามหลักการซื้อเสื้อผ้าทั่วไปแล้ว ทุกคนควรจะมีเสื้อผ้าไว้สำหรับผลัดเปลี่ยน เช่นเดียวกับเสื้อชั้นในให้นมที่คุณแม่ให้นมบุตรแต่ละคนควรมีอย่างน้อยสุดคนละ 3 ตัว เพื่อที่จะได้มีสำรองไว้ผลัดเปลี่ยนในแต่ละวัน  หรือคุณแม่อาจจะเลือกซื้อเสื้อชั้นในให้นมลูกที่มีรูปแบบการใช้งานเฉพาะทางติดเอาไว้ด้วยก็ได้ เช่น สำหรับใส่นอน สำหรับใส่ออกกำลังกาย เป็นต้น

 

2. ควรซื้อเมื่อไหร่ดี?

 

คำแนะนำเบื้องต้นในการเลือกซื้อเสื้อชั้นให้นมลูกจากเรา คือ ควรซื้อหลังคลอดเจ้าตัวเล็กอย่างน้อย 4 สัปดาห์ หรือ ก่อนที่ฮอร์โมน HPL ของคุณแม่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ  อย่างไรก็ตาม แม่ ๆ สามารถเลือกซื้อเสื้อชั้นในให้นมลูกในระหว่างตั้งครรภ์ได้เช่นเดียวกัน แต่ควรเลือกซื้อด้วยความระมัดระวังเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการซื้อซ้ำซ้อนเนื่องจากเกิดการเปลี่ยนแปลงของขนาดไซซ์หน้าอกหลังคลอด 

 

3. วิธีการเลือกขนาดเสื้อชั้นในให้นมที่เหมาะสม?

 

เป็นการยากที่จะคาดการณ์ว่าเต้านมของแม่ ๆ จะขยายใหญ่ขึ้นในช่วงระหว่างตั้งครรภ์มากขนาดไหน เพราะผู้หญิงเรามีความแตกต่างกันไปในแต่ละคน ตัวอย่างเช่น คุณแม่บางคนอาจไม่พบว่าขนาดหน้าอกมีการเปลี่ยนแปลงไปมากนัก ในขณะที่คนอื่น ๆ อาจขยายขนาดได้ใหญ่มากขึ้นถึง 4 คัพไซซ์ ในสถานการณ์นี้แนะนำให้ใช้ Mama’s Choice Maternity Nursing Bra เพราะว่ารองรับขนาดหน้าอกที่ขยายใหญ่ขึ้นของคุณแม่

 

ด้วยเหตุนี้ แม่ ๆ จึงควรเลือกซื้อเสื้อชั้นในให้นมลูกที่มีความยืดหยุ่นเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของขนาดเต้านมในช่วงระหว่างตั้งครรภ์ไปจนถึงช่วงให้นมบุตร 

 

อย่างไรก็ตาม เราไม่ได้หมายความว่าแม่ ๆ ไม่สามารถเลือกขนาดของเสื้อชั้นในให้นมลูกที่เหมาะสมกับหน้าอกของตนเองได้ ดังนั้น เราขอแนะนำให้แม่ ๆ วัดขนาดหน้าอก ก่อนจับคู่กับคำอธิบายและตารางไซซ์ที่ผู้ขายหรือร้านค้าแนบมาเพื่อให้ได้ขนาดที่เหมาะสม 

 

นอกจากนี้ รูปร่างของแม่ ๆ อาจเปลี่ยนไปอีกครั้งหลังคลอดบุตร ดังนั้น ควรเลือกซื้อเสื้อชั้นในให้นมลูกแบบมีตะขอด้านหลังสำรองเอาไว้เพื่อรองรับขนาดที่เปลี่ยนแปลงอีกครั้งด้วยนะคะ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

‘เลี้ยงลูกด้วยนมแม่’ ความรักความห่วงใยที่ช่วยทั้งคุณแม่และลูกน้อย

เคล็ดลับสำหรับคุณแม่มือใหม่! บอกลาปัญหา หัวนมแตก ช่วงให้นมลูก

เครื่องสำอาง แบบไหนที่คนท้องและแม่ให้นม ต้องหลีกเลี่ยง

 

ทั้งหมดนี้ คือ ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกสวมใส่และการเลือกซื้อเสื้อชั้นในให้นมลูกที่เรานำมาฝากกัน โดย Mama’s Choice หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์สำหรับแม่ ๆ ทุกคน! 😄

 

 เสื้อในให้นม จาก Mama's Choice

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า