Search

คุณแม่ผ่าตัดคลอดกระชับหน้าท้อง ได้ กับ 6 วิธีนี้!

ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากสำหรับคุณแม่ที่ได้ต้อนรับสมาชิกตัวน้อยคนใหม่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคุณแม่หลายท่านต้องประสบกับปัญหาหน้าท้องหย่อนคล้อยหลังคลอด 

 

อย่างไรก็ตาม คุณแม่อย่าเพิ่งกังวลกันไป เพราะในบทความนี้ Mama’s Choice มีวิธีกระชับหน้าท้องสำหรับคุณแม่ที่ผ่าตัดคลอดมาฝากกันแล้ว แถมยังเป็นวิธีที่ง่ายมากๆ ตามมาดูกันเลยค่ะ 

 

สาเหตุที่ทำให้หน้าท้องหย่อนคล้อยหลังคลอด

 

ในช่วงระหว่างตั้งครรภ์ เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่น้ำหนักของคุณแม่จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งร่างกายของคุณแม่ยังผลิตฮอร์โมนที่ทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้นเพื่อรองรับการยืดขยายของกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องและเพิ่มพื้นที่ว่างสำหรับการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ 

 

ขณะเดียวกัน อวัยวะภายในอย่างลำไส้ใหญ่และลำไส้เล็กก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มที่ว่างสำหรับทารกในครรภ์มากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมหลังคลอดบุตรหน้าท้องของคุณแม่ถึงเกิดการหย่อนคล้อยและในบางครั้งก็อาจนูนออกมา 

 

6 วิธีกระชับหน้าท้องหย่อนคล้อยหลังการผ่าตัดคลอด

 

Pamela Promecene, แพทยศาสตร์มหาบัณฑิตศาสตราจารย์และสูติแพทย์ในเมืองฮิวสตัน กล่าวว่า หากวิธีการคลอดของคุณแม่ไม่ซับซ้อน คุณแม่จะสามารถเริ่มลดหน้าท้องได้ตั้งแต่ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 หรือ 4 หลังคลอด 

 

แต่หากคุณแม่ยังไม่มั่นใจ เราขอแนะนำให้ปรึกษากับสูตินรีแพทย์ก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าแผลฝีเย็บหายดีแล้วและมดลูกกลับมามีขนาดปกติ และหากคุณแม่ได้รับอนุญาตจากแพทย์แล้วก็สามารถเริ่มต้นกระชับหน้าท้องหย่อนคล้อยตามวิธีการด้านล่างนี้กันได้เลยค่ะ 

1. เลี้ยงลูกด้วยนมแม่

การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เป็นหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คุณแม่สามารถลดน้ำหนักได้เร็ว เพราะร่างกายจำเป็นต้องใช้พลังงานในการผลิตน้ำนมแม่ทำให้คุณแม่สามารถเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น 

 

โดยคุณแม่สามารถเผาผลาญแคลอรีได้เฉลี่ย 250 ถึง 500 แคลอรีต่อวันหรืออาจจะมากกว่านั้น ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับน้ำหนักและความถี่ในการให้นมลูกของคุณแม่ด้วย 

 

นอกจากนี้ การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ยังสามารถช่วยกระตุ้นร่างกายทำให้มดลูกกระชับได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกได้อีกด้วยค่ะ

 

2. กินอาหารเพื่อสุขภาพ

อาหารเพื่อสุขภาพ

การทานอาหารเพื่อสุขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณแม่จะต้องลดน้ำหนัก แต่มันเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยทำให้หน้าท้องของคุณแม่กระชับขึ้น เพียงแค่คุณแม่เปลี่ยนจากการทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพอย่างอาหารจำพวก fast food อาหารสำเร็จรูป และของทอด มาเป็นผัก ผลไม้ ถั่ว ธัญพืชเต็มเมล็ด หรืออาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและคอลลาเจนสูงแทนก็สามารถช่วยกระชับหน้าท้องได้แล้วค่ะ ตัวอย่างเช่น ส้ม เบอร์รี่ แซลมอน ไข่ เป็นต้น

 

3. เดิน

การเดิน เป็นหนึ่งในการออกกำลังกายที่ดีและง่ายที่สุดสำหรับการกระชับหน้าท้องหลังการผ่าตัดคลอดของคุณแม่ กิจกรรมนี้สามารถช่วยให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น รวมทั้งยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 

โดยคุณแม่สามารถเดินออกกำลังกายได้ทุกวัน หรือจะพาเจ้าตัวเล็กใส่รถเข็นเด็กแล้วพาออกไปเดินเล่นพร้อมๆ กับคุณพ่อก็ได้เช่นกันนะคะ

 

4. ออกกำลังกายเบาๆ

กางเกงกระชับสัดส่วน

การออกกำลังกายเบาๆ หลังการผ่าตัดคลอด ไม่เพียงแต่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อแกนกลางบริเวณหน้าท้องของคุณแม่ได้เท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยในกระบวนการฟื้นฟูและลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บได้อีกด้วย

 

โดยคุณแม่สามารถเลือกรูปแบบการออกกำลังกายเบาๆ ได้ตามความเหมาะสม เช่น การบริหารอุ้งเชิงกราน (pelvic) บริหารสะโพก (bridge hips) การแพลงก์ (plank) บริหารด้านข้าง (side lift) เป็นต้น ซึ่งการออกกำลังกายเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์พิเศษและสามารถทำได้สะดวกทุกที่เลยล่ะค่ะ

 

5. ดื่มน้ำเยอะๆ

มีผลงานวิจัยหลากหลายชิ้น กล่าวว่า การดื่มน้ำสามารถช่วยเผาผลาญแคลอรีได้ เช่นเดียวกับผลงานวิจัย ในปี 2014 พบว่า หลังจากที่กลุ่มตัวอย่างจำนวน 12 คน ดื่มน้ำไป 500 มิลลิลิตร ร่างกายของพวกเขาแสดงให้เห็นถึงการใช้พลังงานที่เพิ่มมากขึ้นหรืออาจกล่าวได้ว่าร่างกายสามารถเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น 2 ถึง 3 เปอร์เซ็นต์ ภายใน 90 นาทีหลังจากดื่มน้ำ นี่แสดงให้เห็นแล้วว่าน้ำเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกระบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกาย 

 

นอกจากนี้ การดื่มน้ำยังช่วยให้ร่างกายของคุณแม่ชำระล้างสิ่งที่ไม่จำเป็นต่อร่างกายออกไปผ่านทางปัสสาวะและอุจจาระได้ดีขึ้นอีกด้วย 

 

6. ใช้กางเกงกระชับสัดส่วน

กางเกงกระชับสัดส่วน

วิธีการสุดท้าย คือ คุณแม่สามารถใช้ไอเท็มกระชับสัดส่วน เช่น ผ้ารัดหน้าท้อง คอร์เซ็ท เป็นต้น โดยไอเท็มเหล่านี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยกระชับหน้าท้องหย่อนคล้อยหลังคลอดของคุณแม่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้หน้าท้องแบนราบมากยิ่งขึ้น

 

เราขอแนะนำ Mama’s Choice Highwaist Shaper Pants กางเกงกระชับสัดส่วนจาก Mama’s Choice ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อคุณแม่โดยเฉพาะ สามารถช่วยกระชับหน้าท้อง เอว และสะโพกของคุณแม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

กางเกงกระชับสัดส่วน จาก Mama’s Choice ผลิตจากวัสดุคุณภาพ ช่วยดูดซับเหงื่อ ระบายอากาศได้ ให้คุณแม่รู้สึกสบายตัวขณะสวมใส่ และยังช่วยลดอาการปวดหลังได้อีกด้วย

 

เพียงแค่ทำตามวิธีข้างต้น คุณแม่ก็สามารถกระชับหน้าท้องหย่อนคล้อยหลังการผ่าตัดคลอดกันได้แล้ว อย่างไรก็ตาม อย่าพยายามกดดันตัวเอง แต่ให้ลองทำอย่างช้าๆ และสม่ำเสมอเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัยกับร่างกายมากที่สุดดีกว่านะคะ

 

กางเกงกระชับสัดส่วน

 

 

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า