Search

7 สุดยอดอาหารบำรุงผม แก้ปัญหาผมร่วงได้ง่ายๆ แค่กิน!

 

รู้ไหมว่า สาเหตุหนึ่งของอาการผมขาดหลุดร่วงในคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่ให้นมบุตรคือการขาดโภชนาการที่ดีค่ะ ซึ่งในเมื่อร่างกายได้รับสารอาหารและแร่ธาตุไม่เพียงพอต่อความต้องการ เราก็ต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เข้าไปให้เพียงพอนะคะ วันนี้ Mama’s Choice จึงรวบรวม 7 อาหารบำรุงผม มาให้แล้วค่ะ 🙂

อาหารบำรุงผม แก้ผมร่วง ลดผมร่วง ผมร่วงหลังคลอด

 

7 อาหารบำรุงผม แค่กิน ผมก็สวย!

 

1. ถั่วลันเตา

ถั่วลันเตา อาหารบำรุงผม green pea

พืชตระกูลถั่ว ถือว่ามีบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  ถั่วลันเตา ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหารที่จำเป็นสำหรับเส้นผม เช่น วิตามิน A โพแทสเซียม สังกะสี และธาตุเหล็ก ที่เป็นกุญแจสำคัญในการช่วยบำรุงผม ป้องกันไม่ให้ผมร่วง ช่วยให้ผมยาวขึ้น แลดูแข็งแรง 

อีกทั้งในปัจจุบัน ยังมีผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมมากมายที่ใช้สารสกัดจากถั่วลันเตามาช่วยดูแลเส้นผมให้กับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย เนื่องจากถั่วลันเตามีคุณสมบัติในการช่วยลดอาการผมร่วงและเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมให้เกิดใหม่ได้อย่างรวดเร็ว 

 

2. กีวี

กีวี กีวี่ อาหารบำรุงผม kiwi

กีวี อุดมไปด้วยวิตามินที่จำเป็น เช่น วิตามิน C และ E รวมไปถึงเป็นแหล่งแร่ธาตุที่สำคัญ เช่น สังกะสี แมกนีเซียม และฟอสฟอรัส โดยวิตามินและแร่ธาตุทั้งหมดนี้จะทำงานร่วมกันเพื่อต่อสู้กับผมร่วง 

นอกจากนี้ สารอาหารเหล่านี้เป็นที่รู้จักในฐานะที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ซึ่งเป็นบทบาทสำคัญต่อหนังศีรษะ ช่วยให้หนังศีรษะมีสุขภาพแข็งแรงและเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม เมื่อหนังศีรษะของคุณแม่มีสุขภาพที่ดีขึ้นเท่าไหร่ โอกาสที่คุณแม่จะสูญเสียเส้นผมก็จะยิ่งน้อยลงเท่านั้นนั่นเองค่ะ 

 

3. ผักโขม

spinach ผักโขม อาหารบำรุงผม

ผักโขม เป็นผักอีกหนึ่งชนิดที่อร่อยและไม่ได้รสขมอย่างที่หลาย ๆ คนเข้าใจ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยประโยชน์นานัปการที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นผมเป็นอย่างมาก ผักโขม ถือเป็นแหล่งวิตามินและแร่ธาตุชั้นดีอย่างวิตามิน A ธาตุเหล็ก เบต้าแคโรทีน โฟเลต และวิตามินซี 

อย่างที่รู้กันไปแล้วว่าการขาดธาตุเหล็กเป็นหนึ่งสาเหตุหลัก ๆ ของการหลุดร่วงของเส้นผม ดังนั้น ไม่ต้องบอกเลยว่าผักโขมนั้นสามารถช่วยบรรเทาอาการผมร่วงของคุณแม่ได้ดีแค่ไหน นอกจากนี้ ผักโขมยังมีชั้นไขมันบาง ๆ หรือซีบัม ซึ่งทำหน้าที่เป็นครีมนวดผมตามธรรมชาติ ยิ่งทำงานร่วมกันกับรวมวิตามินและแร่ธาตุทั้งหมดก็สามารถช่วยทำให้หนังศีรษะของคุณกลับมาสุขภาพดี แข็งแรง และมีเส้นผมดูเงางามเหมือนเก่า

 

4. แคร์รอต

carrot แคร์รอต แครอท อาหารบำรุงผม

แคร์รอตเป็นผักที่หาซื้อได้ง่ายแถมราคาไม่แพง อีกทั้งยังดีต่อเส้นผมอย่างไม่น่าเชื่อ แคร์รอตอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนจำนวนมาก เมื่อคุณแม่รับประทานแคร์รอตเข้าไปแล้ว ร่างกายจะทำหน้าที่เปลี่ยนเบต้าแคโรทีนเป็นวิตามินเอที่มีส่วนช่วยในการน้ำมันบนหนังศีรษะ ช่วยให้หนังศีรษะไม่แห้งเกินไปจนเกิดอาการผมร่วง

นอกจากนี้ ในแคร์รอตยังอุดมไปด้วยวิตามิน A, E และสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตบนหนังศีรษะและเร่งการงอกใหม่ของเส้นผม ยิ่งไปกว่านั้น แคร์รอตยังมีวิตามิน B แร่ธาตุฟอสฟอรัส และโพแทสเซียมที่มีส่วนช่วยในการบำรุงและเสริมสร้างเส้นใยและรากผม เมื่อรากผมแข็งแรงแล้วเส้นใยผมจะถูกยึดไว้อย่างดี ทำให้ช่วยป้องกันผมร่วงได้ดีมาก 

ท้ายที่สุด แคร์รอตยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมาย อย่างเช่น ช่วยต่อสู้กับการติดเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อราบนหนังศีรษะ และทำให้หนังศีรษะแข็งแรงและสะอาด รักษาหนังศีรษะแห้ง แก้ปัญหาผมแห้ง ให้ความชุ่มชื้น และช่วยบำรุงให้เส้นผมดูเรียบลื่นและเงางามยิ่งขึ้น 

 

5. สตรอว์เบอร์รี่

อาหารบำรุงผม strawberry สตรอเบอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่ สตรอเบอรี่

แม้ว่าสตรอว์เบอร์รี่จะหาซื้อมารับประทานกันได้สะดวกที่สุดแค่ช่วงหน้าหนาว แต่คุณแม่รู้หรือไม่ว่าเจ้าสตรอว์เบอร์รี่นั้นเรียกได้จิ๋วแต่แจ๋วกันมากทีเดียว เนื่องจากมันเป็นแหล่งวิตามิน C ชั้นเยี่ยมที่เป็นตัวช่วยในการส่งเสริมการดูดซึมธาตุเหล็กและเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม 

ที่สำคัญเลยคือ ในสตรอเบอร์รี่ยังมีวิตามิน B5 ที่ช่วยป้องกันผมร่วง! โดยจากการศึกษาได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของวิตามิน B5 ที่ทำงานร่วมกับสารอาหารอื่นๆ ในการเข้าไปซ่อมแซม เร่งสร้างผมใหม่ และช่วยในการรักษาอาการผมร่วง 

 

6. อัลมอนด์

อัลมอนด์ อาหารบำรุงผม almond

การบริโภคอัลมอนด์เป็นประจำจะช่วยเพิ่มปริมาณของสารอาหาร เช่น กรดไขมันจำเป็น แร่ธาตุสังกะสี และวิตามิน A, D, B1, B2 และ B6 ซึ่งจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของเส้นผมที่ดี ช่วยป้องกันรังแค และการอักเสบของหนังศีรษะ สารอาหารที่ได้รับจากการรับประทานอัลมอนด์นั้นเพียงพอที่จะช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น เป็นผลทำให้เส้นผมของคุณแม่มีอาการหลุดร่วงน้อยลง

ขณะเดียวกัน คุณแม่ยังสามารถนำน้ำมันอัลมอนด์มานวดบำรุงและให้ความชุ่มชื้นแก่หนังศีรษะเพื่อลดอาการขาดหลุดร่วง บำรุงเส้นผม ทำให้ผมนุ่มสลวย เงางาม และป้องกันความเสียหายที่เกิดจากผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมได้อีกด้วย 

 

7. ไข่

eggs ไข่ ไข่ไก่ อาหารบำรุงผม

ไม่เพียงแค่การขาดธาตุเหล็กเท่านั้นที่จะทำให้ผมของคุณแม่เกิดอาการร่วง แต่ร่างกายที่ขาดโปรตีนก็เป็นเหตุทำให้ผมร่วงได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น ไข่จึงเป็นตัวเลือกที่เพียบพร้อมที่สุดสำหรับการแก้ปัญหานี้ 

รากผมของเรานั้นประกอบด้วยโปรตีนเป็นส่วนใหญ่ การขาดโปรตีนจึงอาจเป็นเหตุทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้ ดังนั้น ไข่จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นอย่างโปรตีนและไบโอติน ซึ่งเป็นสารอาหารสองชนิดที่ส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม 

นอกจากนี้ ไบโอตินยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการผลิตโปรตีนของเส้นผมที่เรียกว่าเคราติน ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีส่วนผสมของไบโอตินมีวางจำหน่ายในตลาดอย่างแพร่หลาย 

สุดท้ายนี้ ไข่ยังเป็นแหล่งของสังกะสี ธาตุเหล็ก และสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมอื่นๆ ทำให้เป็นหนึ่งในอาหารที่ดีที่สุดสำหรับการบำรุงสุขภาพของเส้นผมให้กลับมาแข็งแรง

 

แก้ผมร่วง อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วย Mama’s Choice Strengthening Hair Serum

นอกจากหมั่นกินอาหารที่มีประโยชน์และมีสรรพคุณในการบำรุงผมแล้ว Mama’s Choice ขอแนะนำอีกหนึ่งตัวช่วยแก้ปัญหาผมร่วงที่ใช้ง่าย ปลอดภัย ไร้สารเคมี และอุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ นั่นคือ Mama’s Choice Strengthening Hair Serum เซรั่มบำรุงหนังศีรษะและรากผม ซึ่งผสานพลังจากสารสกัดธรรมชาติอย่าง กีวี ถั่วเทียน และถั่วลันเตา ซึ่งมีสรรพคุณที่ช่วยแก้ผมร่วงอย่างได้ผลค่ะ

🥝กีวี – บรรเทาอาการผมขาดหลุดร่วง

🥜ถั่วเทียน – บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

🌰ถั่วลันเตา – เสริมให้รากผมแข็งแรง และกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม

ที่สำคัญ Mama’s Choice Strengthening Hair Serum นั้นปราศจากสารเคมีที่อาจเป็นอันตรายต่อทั้งคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ ไม่ว่าจะเป็น แอลกอฮอล์ พาราเบน หรือซิลิโคน เราไม่ใช้เลยค่ะ!

สำหรับวิธีใช้นั้น หลังคุณแม่ทำความสะอาดและบำรุงเส้นผมด้วย Mama’s Choice Hair Care Bundle เช็ดผมให้หมาด แสกผมออกให้เห็นหนังศีรษะ แล้วหยด Mama’s Choice Strengthening Hair Serum ลงไป 1-2 หยด จากนั้นนวดเบาๆ ให้เซรั่มซึมซาบเข้าไปบำรุงศีรษะและรากผมอย่างล้ำลึก แนะนำให้ใช้ต่อเนื่องเป็นประจำนะคะ เพราะคุณแม่ผู้ทดลองใช้ถึง 71% บอกตรงกันว่าผมร่วงน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อใช้ต่อเนื่องค่ะ

คลิกซื้อ Mama’s Choice Strengthening Hair Serum ในราคาพิเศษเพียง 289 บาท จากราคาปกติ 369 บาท (บริการจัดส่งฟรีเมื่อยอดสั่งซื้อถึง 300 บาท)

 

อ้างอิง

food.ndtv.com

naturallycurly.com

news.abs-cbn.com

stylesatlife.com

skinkraft.com

timesofindia.indiatimes.com

healthline.com

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

7 วิธีเอาชนะผมร่วงขณะตั้งครรภ์ ท้องครั้งนี้ผมฉันต้องสวย!

แก้อาการผมร่วงหลังคลอดด้วย 7 วิธีบำรุงผมหลังคลอดสำหรับคุณแม่

คนท้องห้ามกินอะไรบ้าง? เปิดลิสต์อาหาร 10 ชนิดที่แม่ท้องต้องเลี่ยง


Author Kankanid

Kankanid

Content Manager at Mama's Choice

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า