Search

ลูกน้อยจำเป็นต้องใช้วิตามินบำรุงผมหรือไม่?

การดูแลผมลูกน้อยสามารถทำได้หลายวิธีและหนึ่งในนั้น คือ การบำรุงผมเด็ก ด้วยวิตามินบำรุงผมสำหรับเด็ก แต่คุณแม่หลายๆ คนอาจสงสัยว่าจริงๆ แล้ววิตามินบำรุงผมนั้นจำเป็นสำหรับลูกน้อยหรือไม่? มาหาคำตอบกันในบทความนี้เลย!

 

จำเป็นต้องใช้วิตามิน บำรุงผมเด็ก หรือไม่? 

 

สำหรับคุณแม่หลายคนการใช้วิตามินบำรุงผมฟังดูแล้วอาจเป็นเรื่องที่คุ้นเคย แต่แน่นอนว่าคุณพ่อคุณ
แม่มักไม่ค่อยนิยมนำมาใช้กับเจ้าตัวเล็ก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วนั้นการใช้วิตามินบำรุงผมกับเด็กๆ นั้นมีประโยชน์มากมายกว่าที่คุณพ่อคุณแม่คิด

ประโยชน์ของโลชั่นวิตามิน บำรุงผมเด็ก ประโยชน์ของการใช้วิตามินบำรุงผมสำหรับเหล่าลูกน้อย มีดังนี้

 

1. บำรุงผมเด็กให้หนาขึ้น

 

สำหรับคุณแม่หลายๆ คน มันเป็นการคาดเดาได้ยากมากว่าเจ้าตัวเล็กของคุณแม่จะเกิดมามีเส้นผมที่หนาเงางาม ผมอาจจะบางจนเห็นหนังศีรษะ หรืออาจจะหัวล้านไปเลยก็ได้นั้นเอง ดังนั้น การใช้วิตามินบำรุงผมให้กับลูกน้อยจึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญสำหรับคุณแม่ที่จะนำมาเป็นตัวช่วยในการบำรุงเส้นผมของลูกน้อยให้หนาขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กๆ ที่มีแนวโน้มว่าจะมีผมที่บางตั้งแต่เกิด

มาทำความรู้จักกับการ บำรุงผมเด็ก

โดยวิตามินบำรุงผมสำหรับเด็กนั้นมักมีส่วนผสมจากธรรมชาติที่จะช่วยให้เส้นผมของทารกหนาขึ้นตัวอย่างเช่น วิตามินบำรุงผมจากแคนเดิลนัทซึ่งเป็นส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ

 

นอกจากนี้ จากการศึกษายังพบว่าน้ำมันที่มาจากผลแคนเดิลนัทนั้นมีกรดโอเลอิกสูงทำให้มีส่วนช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม นี่จึงเป็นเหตุที่ว่าทำไมแคนเดิลนัทจึงถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายยาวนานหลายชั่วอายุคน

 

2. เอาชนะอาการผมร่วง

 

คุณแม่จำเป็นต้องตระหนักเอาไว้ในใจเสมอว่าลูกน้อยก็อาจมีอาการผมร่วงได้เช่นกัน ซึ่งอาการเช่นนี้มักจะพบได้บ่อยๆ ในช่วง 6 เดือนแรกเกิด โดยช่วงที่มีอาการผมร่วงรุนแรงที่สุดจะเป็นช่วงที่ลูกน้อยมีอายุครบ 3 เดือนนั่นเองค่ะ 

 

อย่างไรก็ตาม อาการผมร่วงนี้เป็นเรื่องปกติ ดังนั้น คุณแม่ไม่จำเป็นต้องกังวลมากจนเกินไป เพราะผมของเขาจะกลับมาขึ้นใหม่อีกครั้งและมากกว่าเดิมเมื่อเขามีอายุ 6 ถึง 12 เดือน โดยในระหว่างนี้คุณแม่สามารถใช้วิตามินบำรุงผมสำหรับเด็กเป็นตัวช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้อีกทาง

 

3. บำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง

 

สภาพหนังศีรษะที่ไม่แข็งแรงอาจทำให้เจ้าตัวเล็กของคุณแม่จะต้องเผชิญกับ ‘ภาวะต่อมไขมันอักเสบในเด็กทารก’ ซึ่งมีลักษณะเป็นสะเก็ด แผ่นแข็งๆ หรือแผ่นมันๆ สีเหลืองบนหนังศีรษะของทารกนั่นเองค่ะ

 

ซึ่งภาวะนี้จะไม่ส่งผลให้ทารกรู้สึกเจ็บหรือคันหนังศีรษะแต่อย่างไร แต่ขณะเดียวกันหากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการดูแลและรักษาอย่างถูกต้อง สะเก็ดแข็งๆ แบบนี้ก็จะหลุดออกได้ยาก

 

ดังนั้น การเลือกใช้วิตามินบำรุงผมสามารถช่วยดูแลหรือป้องกัน ‘ภาวะต่อมไขมันอักเสบในเด็กทารก’ ได้ ซึ่งคุณแม่สามารถทำได้หลังจากทำความสะอาดเส้นผมของเขาด้วยแชมพูเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากความสะอาดของเส้นผมและหนังศีรษะก็เป็นสิ่งสำคัญและยังสามารถช่วยหลีกเลี่ยงไม่ให้ลูกน้อยตกอยู่ใน ‘ภาวะต่อมไขมันอักเสบในเด็กทารก’ ได้อีกด้วยนั่นเองค่ะ

 

4. บำรุงเส้นผมเด็กให้แข็งแรง

 

การดูแลสุขภาพเส้นผมของเจ้าตัวเล็กนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำเช่นกัน เพราะเส้นผมของเจ้าตัวเล็กยังต้องการสารอาหารไปบำรุงเพื่อให้ดูเงางาม หนาขึ้น และมีสุขภาพดีขึ้น แน่นอนว่าวิตามินบำรุงผมสามารถช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของเส้นผมได้

วิธีใช้ครีมบำรุงผมเด็ก

5. เอาชนะปัญหารังแค

 

แม้ว่าเจ้าตัวเล็กของคุณแม่จะยังดูเด็กเกินไป แต่ปัญหารังแคก็สามารถเกิดขึ้นได้ โดยรังแคในเด็กที่ปรากฏให้คุณแม่พบเห็นนั้นไม่ได้มีปัจจัยในการเกิดเช่นเดียวกับผู้ใหญ่ แต่เป็นเพราะผิวหนังของเขานั้นยังบอบบางและแพ้ง่ายจนทำให้หนังศีรษะของเกิดอาการแห้งและระคายเคือง และกลายเป็นรังแคนั่นเองค่ะ

 

แน่นอนว่าการใช้วิตามินบำรุงผมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีและสามารถช่วยแก้ปัญหารังแคให้กับเจ้าตัวเล็กได้ เนื่องจากผู้ผลิตวิตามินบำรุงผมบางรายใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติเพื่อช่วยปกป้องหนังศีรษะที่บอบบางของทารกและปราศจากรังแค

 

วิตามิน บำรุงผมเด็ก ตอบโจทย์ความต้องการของลูกน้อย

 

สำหรับคุณแม่ที่กำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับวิตามินบำรุงผม ไม่จำเป็นที่จะต้องสับสนกับข้อมูลมากมายอีกต่อไป เพราะ Mama’s Choice เราเข้าใจถึงปัญหานี้เป็นอย่างดี เราขอเสนอ Mama’s Choice Baby Hair Vitamin Lotion โลชั่นวิตามินบำรุงผมสูตรอ่อนโยนและปลอดภัย ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างแคนเดิลนัท อัลมอนด์ ดอกคาร์โมไมล์ และว่านหางจระเข้ออร์แกนิค ผสานพลังเพิ่มประสิทธิภาพในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่หนังศีรษะและบำรุงเพื่อกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม

วิตามิน บำรุงผมเด็ก จาก Mama's Choice

Mama’s Choice Baby Hair Vitamin Lotion เป็นโลชั่นวิตามินบำรุงผมสำหรับทารกตัวแรกที่อุดมไปด้วยโปรวิตามิน B วิตามิน A และวิตามิน E ที่มีส่วนช่วยทำให้ผมของเจ้าตัวเล็กแลดูหนาขึ้น นุ่มขึ้น และดำเป็นประกายอย่างมีประสิทธิภาพภายในเวลาเพียง 7 วัน ที่สำคัญ! Mama’s Choice Baby Hair Vitamin Lotion ยังผ่านการทดสอบทางผิวหนังและไม่แพ้ง่าย จึงเหมาะสำหรับทารกที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่าย

 

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลเกี่ยวกับวิตามินบำรุงผมสำหรับเด็ก รวมไปถึงการไขข้อข้องใจของคุณแม่หลายๆ คนว่าวิตามินบำรุงนั้นจำเป็นสำหรับเจ้าตัวเล็กมากน้อยเพียงใด ซึ่งเราก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณแม่ทุกคนนะคะ 🙂

วิตามินโลชั่นบำรุงผมเด็ก จาก Mama's Choice

อ้างอิง

 

healthline.com

seattlechildrens.org

mayoclinic.org

mustelausa.com 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สารที่ควรหลีกเลี่ยงเวลาเลือกสกินแคร์ให้ลูกน้อย!

วิธีดูแลฟันลูกน้อย ที่คุณแม่ต้องใส่ใจ

มัดรวมเคล็ดลับลดผื่นผ้าอ้อม ให้ลูกน้อยแฮปปี้ได้ทุกวัน!

 

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า