Search

สารที่ควรหลีกเลี่ยงเวลาเลือก ครีมทาผิวเด็ก ให้ลูกน้อย!

สำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่ย่อมต้องอยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อยเสมออยู่แล้ว เช่นเดียวกับการเลือก ครีมทาผิวเด็ก ที่คุณแม่คุณพ่อต้องใส่ใจเลือกเช่นเดียวกัน เนื่องจากผิวของเขานั้นมีความบอบบางเป็นพิเศษ

 

ซึ่งจากการศึกษาในปี 2018 พบว่า สกินแคร์สำหรับเด็กจำนวน 438 รายการในสหราชอาณาจักรที่บนฉลากปรากฏคำว่า “แพ้ง่าย” “อ่อนโยน” “ออร์แกนิค” หรือ “ปราศจากน้ำหอม” มีแนวโน้มที่จะมีสารระคายเคืองต่อผิวหนังของเด็กๆ ได้มากกว่าผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคำกล่าวอ้างเหล่านี้

 

อย่างไรก็ตาม  ในบทความนี้ Mama’s Choice ก็ได้รวบรวมชนิดสารประกอบต่างๆ ที่คุณแม่ควรหลีกเลี่ยงเวลาเลือกซื้อสกินแคร์สำหรับลูกน้อย มีอะไรบ้าง? ตามเรามาเลยค่ะ

 

สารที่ควรหลีกเลี่ยงในการเลือก ครีมทาผิวเด็ก

 

แม้ว่าเด็กๆ แต่ละคนจะมีสภาพผิวที่แตกต่างกันไป แต่ส่วนผสมบางอย่างในสกินแคร์ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่คุณแม่และควรพิจารณาและหลีกเลี่ยง โดยเฉพาะส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองและอาการแพ้ มีอะไรบ้าง? มาเริ่มกันเลยค่ะ 

 

1. น้ำหอม

ไม่มีคุณแม่คนไหนไม่ชอบให้ลูกน้อยมีกลิ่นตัวหอมๆ ตลอดทั้งวัน เราจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมการใส่น้ำหอมลงไปในผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กๆ จึงกลายเป็นเรื่องธรรมดา โดยจากการศึกษาผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กจำนวน 533 รายการในปี 2018 พบว่าเกือบครึ่งหนึ่งมีส่วนผสมของสารให้ความหอมหรือน้ำหอม

 

แน่นอนว่าน้ำหอมสามารถทำให้ผิวของเด็กๆ เกิดอาการแพ้ มีผื่น และมีปัญหาเกี่ยวกับระบบหายใจได้ ดังนั้น ทุกครั้งที่คุณแม่เลือกผลิตภัณฑ์ควรเช็กให้แน่ใจว่าไม่มีคำเหล่านี้ เช่น กลิ่นหอม น้ำหอม และน้ำมันหอมระเหย ขณะเดียวกัน คุณแม่สามารถตรวจสอบรายการสารก่อภูมิแพ้และวิธีการระบุชื่อลงไปบนผลิตภัณฑ์จากองค์การอาหารและยา (FDA) ได้ค่ะ 

 

2. พาราเบน

พาราเบนถูกนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและอาหารหลายชนิด เนื่องจากมีคุณสมบัติเป็นสารกันบูด ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ แต่ในทางกลับกัน พาราเบนยังเป็นสาเหตุของอาการระคายเคืองผิวต่างๆ และสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย 

 

นอกจากนี้ งานวิจัยในปี 2018 ยังชี้ให้เห็นว่า การได้รับสารพาราเบนติดต่อกันเป็นเวลานานในช่วงวัยเด็กอาจส่งผลต่อระบบการเผาผลาญและการควบคุมฮอร์โมนในวัยผู้ใหญ่ได้อีกด้วยค่ะ  

 

3. พทาเลท

 

พทาเลท เป็นสารเคมีที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางบางชนิด แม้ว่าจะยังไม่มีคำอธิบายชัดเจนว่าสารเคมีชนิดนี้ส่งผลต่อสุขภาพอย่างไร แต่งานวิจัยบางชิ้นในปี 2010 ชี้ให้เห็นว่า การได้รับสารพทาเลทในช่วงเวลาต่างๆ ของชีวิตมีผลกระทบต่อพัฒนาการ ก่อให้เกิดภูมิแพ้ และส่งผลต่อระบบการเจริญพันธุ์

 

4. โพรพิลีน ไกลคอล

โพรพิลีน ไกลคอล เป็นแอลกอฮอล์ชนิดหนึ่งที่นิยมใช้กันทั่วไปในมอยส์เจอไรเซอร์และครีมกันแดด เนื่องจากมีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวอ่อนนุ่ม แต่ก็เป็นสารอีกหนึ่งชนิดที่ทำให้ผิวเกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้ค่ะ 

 

5. ซัลเฟต

ครีมทาหน้าเด็กควรหลีกเลี่ยงซัลเฟต

ซัลเฟต เป็นส่วนผสมที่หลีกเลี่ยงได้ยาก มักพบในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวต่างๆ มากมาย เช่น แชมพูและครีมอาบน้ำ ซึ่งซัลเฟตที่พบบ่อยที่สุด คือ โซเดียมลอริลซัลเฟต (SLS) และ โซเดียมลอริธซัลเฟต (SLEs) ที่อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองชั่วคราวได้ แน่นอนว่าหากคุณแม่สังเกตเห็นว่าลูกน้อยมีรอยแดง ผิวแห้ง หรือมีอาการคันหลังจากอาบน้ำ ให้ลองเช็กดูผลิตภัณฑ์ของลูกน้อยมีสารชนิดนี้ไม่และควรรีบเปลี่ยนทันที

 

ปกป้องผิวลูกน้อยได้ด้วย ครีมทาผิวเด็ก ที่ปลอดภัย และมีฮาลาล

 

ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือผิวกายของเจ้าตัวเล็ก ทุกส่วนจำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดีเพื่อให้เขามีผิวเนียนนุ่มและแฮปปี้ได้ในทุกๆ วัน เราขอแนะนำ ครีมบำรุงผิวหน้าเด็ก Mama’s Choice Baby Daily Nourishing Face Cream

ครีมทาหน้าเด็ก ธรรมชาติ จาก Mama's Choice

มีส่วนประกอบจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นทานตะวัน อัลมอนด์ และว่านห่างจระเข้ออร์แกนิคที่มีส่วนช่วยในการบำรุงและล็อคความชุ่มชื้นให้แก่ผิวแห้งของลูกน้อย มีเซราไมด์ช่วยสร้างเกราะปกป้องผิวตามธรรมชาติให้กับลูกน้อย อีกทั้งยังได้รับการรับรองจากอย. และผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังอีกด้วย! 

 

ครีมบำรุงผิวเด็ก

ที่สำคัญ อย่าลืม! ดูแลผิวกายของเจ้าตัวเล็กด้วย วิตามินบำรุงผิวเด็ก Mama’s Choice Skin Vitamin Lotion อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติและวิตามินรวม ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากความแห้งกร้านและมลภาวะ และช่วยลดเลือนรอยยุงและแมลงกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายในการเลือกสกินแคร์ให้กับลูกน้อย แต่ก็ไม่เรื่องที่ยากจนเกินไป ดังนั้น อย่าลืมใส่ใจกับการเลือกสกินแคร์ของลูกน้อยทุกครั้งด้วยนะคะ 🙂

ครีมทาหน้าเด็ก จาก Mama's Choice CTA Banner

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สารเคมีอันตรายที่คุณแม่มือใหม่ควรรู้ เลี่ยงอย่างไรให้ปลอดภัยต่อลูกน้อย

พาราเบน สารเคมีอันตรายที่แม่ท้องต้องระวัง

สาร SLS ในสบู่ ถือเป็น สารเคมีอันตราย สำหรับคนท้อง หรือไม่?

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า