Search

เผยเคล็ดลับการ เลือกทิชชูเปียก ที่ปลอดภัยสำหรับลูกน้อย!

เด็กทารกมีผิวที่บอบบางและมีแนวโน้มที่จะเกิดการแพ้ระคายเคืองจนเป็นผดผื่นได้ง่าย ด้วยเหตุผลแบบนี้ทำให้คุณพ่อคุณแม่ควรต้องพิถีพิถันในการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับเด็กให้มากขึ้น โดยเฉพาะการ เลือกทิชชูเปียก ที่ปลอดภัยสำหรับเด็กแรกเกิดเวลาใช้เช็ดตามร่างกายเวลาตัวเลอะหรือเวลาที่ต้องเปลี่ยนผ้าอ้อม เพื่อให้มั่นใจว่าเจ้าตัวเล็กจะไม่แพ้นั่นเองค่ะ

 

บทความในวันนี้จะพาไปดูเคล็ดลับในการเลือกซื้อทิชชูเปียกสำหรับเด็กที่ปลอดภัย รับรองว่าปลอดภัยกับลูก 100% แน่นอน

เลือกทิชชูเปียก เด็ก

 

ทำไมต้อง เลือกทิชชูเปียก ที่ปลอดภัยสำหรับลูกน้อย

 

ทิชชูเปียก หรือที่เรียกกันว่า “wet wipes” เป็นหนึ่งในไอเทมจำเป็นสำหรับเด็กทารกแรกเกิดที่คุณแม่ต้องมีติดบ้านเอาไว้เลย เพราะนอกเหนือจากการนำมาใช้เช็ดตัวกับก้นเวลาเปลี่ยนผ้าอ้อมให้กับลูกทุก ๆ ครั้งแล้ว คุณแม่ยังมักต้องใช้ทิชชูเปียกแบบนี้สำหรับเช็ดทำความสะอาดมือ ปาก ใบหน้า และร่างกายของเจ้าตัวเล็กเวลาเลอะอีกด้วยค่ะ

 

โดยจากการวิจัยในวารสารของ the National Center for Biotechnology Information พบว่าการใช้ทิชชูแบบเปียกนั่นก่อให้เกิดผลเสียใดๆ กับลูกน้อย แต่ถึงอย่างนั้นแล้วคุณแม่ก็ยังจำเป็นต้องเลือกใช้แบบที่ปลอดภัยไม่มีสารอันตรายเพราะต้องใช้เช็ดลงบนผิวโดยตรงและยังต้องอ่อนโยนกับผิวที่บอบบางของเด็กอยู่ดีนะคะ เพราะจากข้อมูลเพิ่มเติมของ Baby Center เผยว่า การที่เด็กมีผิวที่บอบบางสามารถส่งผลให้ผิวแห้งกร้านได้ง่ายขึ้นด้วยนั่นเอง

 

 

เคล็ดลับในการ เลือกทิชชูเปียก ที่ใช่สำหรับลูกน้อย

 

@baibuajk

ทิชชู่เปียก Mama’s choice แผ่นใหญ่มากกกๆ แผ่นเดียวคือสะอาดเลย ไอเท็มแม่ลูกอ่อนที่จำเป็นต้องมีจริงๆๆ แนะนำเลยค่ะ #มาม่าช้อยส์ #ช้อยส์ที่คุณแม่ไว้วางใจ #mamareview #ผ้าห่อตัวลูกน้อย #babyswaddle #ทิชชู่เปียกแผ่นใหญ่ #ทิชชู่เปียกเด็ก

♬ เสียงต้นฉบับ – Baibuaz JKulphimai – Baibuaz JKulphimai

แน่นอนว่าในปัจจุบัน ทิชชูเปียกสำหรับเด็กแรกเกิดมีมากมายหลายยี่ห้อจนทำให้คุณแม่เกิดความสับสนว่าควรเลือกแบบไหนดี แต่อย่าเพิ่งกังวลกันไปค่ะ เพราะเรามีเคล็ดลับในการเลือกซื้อที่ปลอดภัยและดีกับเจ้าตัวน้อยมาฝากกันแล้ว

 

1. อ่านฉลากผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด

คุณแม่จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับลูกน้อยที่มีการแต่งสี แต่งกลิ่นด้วยน้ำหอม และสารเคมีอันตรายอื่น ๆ เช่น พาราเบน เนื่องจากอาจทำให้ผิวของลูกเกิดอาการระคายเคืองได้

 

หากคุณแม่หลาย ๆ คน คิดว่าการเลือกใช้ทิชชูแบบเปียกที่มีคำเคลมว่าแอนตี้แบคทีเรียจะดีที่สุด นั่นอาจไม่ใช่ความจริงเสมอไป เพราะจากข้อมูลของ Baby Center เผยว่า ในบางครั้งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติแอนตี้แบคทีเรียก็ไม่ได้ทำมาจากส่วนผสมที่ปลอดภัยกับเจ้าตัวเล็กเสมอไป ดังนั้น คุณแม่ควรเลือกใช้ทิชชู่แบบเปียกโดยดูจากส่วนผสมที่ปลอดภัยเป็นหลักนะคะ

 

2. ใส่ใจกับวัสดุที่ใช้

คุณแม่จำเป็นต้องใส่ใจกับส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของลูกด้วยการเลือกทิชชูเปียกที่ปราศจากแอลกอฮอล์ และอย่าลืมลองอ่านส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะซื้ออีกครั้งก่อนตัดสินใจ ซึ่งหากเป็นไปได้ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ทำจากส่วนผสมจากธรรมชาติ เพราะจะปลอดภัยกับผิวเด็กมากกว่าแบบทั่วไปนะคะ

 

3. เลือกทิชชูเปียก ที่มีความหนาพอเหมาะ

นอกจากดูส่วนประกอบในทิชชูแบบเปียกแล้ว คุณแม่ยังต้องพิจารณาขนาด ความหนาและความยืดหยุ่นอีกด้วย เพราะทิชชูแบบบางจะฉีกขาดจนใช้งานยาก แถมยังเช็ดได้ไม่หมดจดเวลาเปลี่ยนผ้าอ้อมให้กับลูกน้อยอีกด้วย

 

ในทางกลับกัน การใช้ทิชชูแบบเปียกแบบหนาและยืดหยุ่นได้ดีจะช่วยให้คุณแม่ทำความสะอาดอุจจาระของทารกได้สะอาดรวดเร็วกว่า ยิ่งถ้าเป็นแบบแผ่นใหญ่ก็ยิ่งเช็ดออกได้รวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

4. หลีกเลี่ยงที่มีส่วนผสมของน้ำหอม

ผิวของทารกแรกเกิดยังคงบอบบางและมีแนวโน้มที่จะเกิดการแพ้ระคายเคืองได้ง่าย คุณแม่ต้องระมัดระวังการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอมด้วย

 

เนื่องจากโดยปกติแล้ว ทิชชูแบบเปียกที่ผสมน้ำหอมส่วนใหญ่มักจะมีส่วนประกอบของสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองกับผิวของลูกน้อยได้ ดังนั้น คุณแม่ควรเลือกทิชชูแบบเปียกที่ไม่มีกลิ่นและไม่มีน้ำหอมจะดีกว่านะคะ

 

แล้วจะใช้ทิชชูเปียกแบบไหนที่มั่นใจได้ว่าจะปลอดภัยกับลูกน้อย 100% ดี? แนะนำให้ใช้ตัวนี้เลย Mama’s Choice Baby 3 in 1 Gentle Wipes ทิชชูเปียกเด็ก เนื้อสัมผัสนุ่ม อ่อนโยนต่อผิวบอบบางของลูกน้อย ไม่มีสารเคมีอันตรายอย่าง พาราเบน แอลกอฮอล์และน้ำหอมแน่นอน

ทิชชูเปียกเด็ก Mama's Choice

ลดพิเศษ 24% เหลือเพียง 79 บาท จาก 104 บาท

shopee button

อุดมด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างดอกคาโมไมล์ โรสแมรี่ ว่านหางจระเข้ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และป้องกันการระคายเคืองต่อผิวบอบบางของลูกน้อย และยังผ่านการทดสอบว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้ระคายเคืองโดยแพทย์ผิวหนัง หยิบใช้งานง่าย พกพาสะดวก ให้คุณแม่เช็ดทำความสะอาดลูกน้อยได้ทุกที่ทุกเวลา

 

ทั้งหมดนี้ คือ เคล็ดลับในการเลือกผ้าเช็ดทำความสะอาดแบบเปียกหรือทิชชู่แบบเปียกที่ปลอดภัยสำหรับลูกน้อยค่ะ จะเห็นได้ว่าคุณแม่ควรต้องศึกษาเกี่ยวกับคำศัพท์บางคำที่มักใช้บนฉลากผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับเด็ก เพราะสิ่งนี้สามารถช่วยให้คุณแม่เลือกทิชชูแบบเปียกที่ปลอดภัยสำหรับลูกน้อยได้ง่ายขึ้นด้วยนั่นเอง

 

สุดท้ายนี้ เราหวังว่าคุณแม่จะได้รับประโยชน์จากข้อมูลที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้ และระมัดระวังในการเลือกทิชชูแบบเปียกสำหรับเด็กแรกเกิดกันมากขึ้นนะคะ เพราะความปลอดภัยยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับลูกน้อยของคุณแม่นะคะ 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ:

ผื่นในเด็ก ที่เกิดบ่อยพร้อมวิธีป้องกันผื่นให้หายไป

สาเหตุลูกไม่หลับและวิธีแก้ไข ปัญหาเด็กนอนไม่หลับ

โคลิคคืออะไร? พร้อม 9 วิธีรับมือเมื่อลูกน้อยร้องไห้ไม่หยุด

 

อ้างอิง:

Mama’s Choice Indonesia

Author natkamon

natkamon

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า