Search

5 สูตรลดจุดดำและรอยแตกลาย บนหน้าท้องหลังคลอด

คุณแม่หลาย ๆ คนคงกำลังสงสัยกันอยู่ใช่ไหมคะว่าทำไมในช่วงตั้งครรภ์ผิวหน้าของตัวเองถึงมีแต่รอยดำ รอยแตกลายขึ้นเต็มไปหมด แถมรอยพวกนี้ยังขึ้นมาบนหน้าท้องที่กำลังขยายขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย…. แล้วจะกำจัดรอยพวกนี้ได้อย่างไร? ตาม Mama’s Choice มาหาคำตอบกันได้ใน สูตรลดจุดดำและรอยแตกลาย บนหน้าท้องหลังคลอดในบทความนี้เลยค่ะ

 

รอยด่างดำที่มักเกิดขึ้นระหว่างตั้งครรภ์

จุดดำและรอยด่างดำนั้นรวมอยู่ในสภาวะที่คุณแม่มีเม็ดสีมากเกินไป โดยเกิดขึ้นได้ตามบริเวณต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น หน้าท้อง ใบหน้า หน้าอก และอาจรวมไปถึงช่องคลอด ซึ่งถือเป็นเรื่องปกตินะคะ เพราะเกือบ 90% ของผู้หญิงอย่างเรา ๆ มักประสบกับปัญหานี้ในระหว่างตั้งครรภ์

สาเหตุของการเกิดจุดและรอยด่างดำในระหว่างตั้งครรภ์นั้นเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเป็นหลัก ร่างกายของคุณแม่จะมีระดับฮอร์โมนเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายและพัฒนาการของทารกตลอดระยะเวลาตั้งครรภ์นั่นเองค่ะ

 

ฮอร์โมนเช่นเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนจะไปกระตุ้นเซลล์เมลาโนไซต์ซึ่งเป็นเซลล์ในร่างกายที่มีหน้าที่สร้างเม็ดสี นี่คือสาเหตุที่ทำให้ผิวคล้ำขึ้น จุดด่างดำยังปรากฏบนผิวของคุณแม่

โดยฮอร์โมนอย่างเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนจะไปกระตุ้นเซลล์เมลาโนไซต์ ซึ่งเป็นเซลล์ในร่างกายที่มีหน้าที่สร้างเม็ดสี นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผิวของคุณแม่บางบริเวณจึงมีจุดดำ รอยด่างดำ ดูคล้ำขึ้น มีสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ และยังเกิดรอยแตกลายค่ะ

 

5 สูตรลดจุดดำและรอยแตกลายหลัง คลอด

ที่จริงแล้วจุดด่างดำและรอยแตกลายเหล่านี้สามารถหายไปได้เองตามธรรมชาติ แต่ก็ต้องใช้ระยะเวลาที่ค่อนข้างนานมากเลยจนกว่ารอยจะจาง ดังนั้นหากคุณแม่ต้องการให้ปัญหาเหล่านี้หายไปเร็วขึ้น สามารถใช้ 5 สมุนไพรธรรมชาติที่สามารถหาได้ง่าย ๆ และมีความปลอดภัยต่อไปนี้ได้เลยค่ะ จะมีอะไรบ้าง? มาอ่านต่อกัน…

1. มะนาว

สูตรลดจุดดำและรอยแตกลาย

 

มะนาว เป็นหนึ่งในวัตถุดิบจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติพิเศษในการทำให้ผิวแลดูกระจ่างใสและช่วยลดเลือนจุดด่างดำบนผิว เพียงใช้น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นใช้สำลีชุบลงไปก่อนนำมาทาวนตรงบริเวณที่เกิดจุดด่างดำ แล้วทิ้งไว้สักครู่ก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด

2. ผงขมิ้น

ขมิ้น มีสารโพลีฟีนอล (polyphenolic) ที่สามารถยับยั้งการทำงานของเซลล์เมลาโนไซต์ (melanocyte) ที่เป็นตัวผลิตเม็ดสีได้ ดังนั้นขมิ้นจึงเป็นอีกหนึ่งสมุนไพรธรรมชาติที่เหมาะกับการนำมาช่วยดูแลผิวเพื่อลดเลือนรอยและจุดด่างดำ

แน่นอนว่าเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีมากสุด คุณแม่ควรนำผงขมิ้นไปผสมกับน้ำมะนาวก่อน จากนั้นค่อยนำมาทาลงบริเวณที่ต้องการ ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง และล้างออกด้วยน้ำสะอาด

3. น้ำจากมันฝรั่ง

สูตรลดจุดดำและรอยแตกลาย หลังคลอด

 

ในมันฝรั่งมีกรดอะเซลาอิก (azelaic acid) มีคุณสมบัติช่วยลดการสร้างเม็ดสีบนผิวหนัง รวมถึงจุดด่างดำบนหน้าท้องของคุณแม่

โดยคุณแม่สามารถขูดมันฝรั่งดิบ 1 หัว แล้วบีบจนได้น้ำ ก่อนนำมาทาลงบนผิวหน้าท้องที่กำลังประสบกับปัญหาทันที ปล่อยให้แห้ง และล้างออกด้วยน้ำอุ่น

4. ว่านหางจระเข้

อะโลอิน (aloin) เป็นสารออกฤทธิ์ที่พบในว่านหางจระเข้ มีคุณสมบัติทำให้ผิวแลดูขาวกระจ่างใสมากขึ้นและคงความชุ่มชื้นแก่ผิวอีกด้วย โดยให้คุณแม่ปอกเปลือกว่านหางจระเข้ จากนั้นบดให้ละเอียด แล้วนำมาทาบริเวณผิวที่มีจุดด่างดำหรือรอยแตกลาย โดยสามารถทาแล้วล้างออก หรือทาทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วค่อยล้างออกในตอนเช้าด้วยน้ำอุ่นก็ได้เช่นกันค่ะ

5. นมถั่วเหลือง

สำหรับสมุนไพรสุดท้าย เราจะใช้ถั่วเหลืองในการนำมาช่วยลดเลือนจุดด่างดำ เพราะถั่วเหลืองมีไอโซฟลาโวน (isoflavones) กรดไขมัน รวมทั้งสารยับยั้งทริปซิน (trypsin) ที่ยับยั้งการสร้างเม็ดสีและลดการสร้างเม็ดสีที่มากเกินไปอีกด้วย

โดยวิธีนี้คุณแม่สามารถผสมนมถั่วเหลือง น้ำมะนาว และมะเขือเทศเข้าด้วยกัน จากนั้นทาส่วนผสมทั้งหมดลงบนผิว นวดวนเบา ๆ ทิ้งให้แห้งสักพัก แล้วค่อยล้างออก

 

@mamaschoice.th

ท้องไม่แตกแน่นะวิ? เคล็ดไม่ลับที่จะช่วยป้องกันรอยแตกลายต้องคู่เลยนี้เลย🥳🥳🥳 #มาม่าส์ช้อยส์ #ลดรอยแตกลายต้องมาม่าส์ช้อยส์ #รีวิวบิวตี้

♬ original sound – mamaschoice.th – Mama’s Choice Thailand

หากวิธีการใช้สมุนไพรจากธรรมชาติทั้งหมดมันดูยุ่งยากไปสักนิดสำหรับคุณแม่ที่ยุ่งจนไม่มีเวลาในการเตรียมของต่าง ๆ เราขอแนะนำให้ใช้เซรั่มและครีมลดรอยแตกลายสูตรพิเศษที่จะช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีมากเกินไป เป็นไอเทมพิเศษในการช่วยคุณแม่กำจัดปัญหาจุดด่างดำและผิวแตกลายให้ได้ผลอย่างรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม แถมยังไม่มีส่วนผสมอันตราย ปลอดภัยกับคนตั้งครรภ์และลูกน้อย 100%

โดยคุณแม่สามารถใช้ทั้งเซรั่มและครีมควบคู่กันไปด้วยได้ เจ้าตัวเซรั่มจะช่วยลดเลือนจุดด่างดำและรอยแตกลาย ปรับผิวให้กระจ่างใส และสร้างเซลล์ผิวใหม่เพราะสามารถซึมเข้าสู่ผิวของคุณแม่ได้โดยตรง ในส่วนของครีมจะทำหน้าที่ล็อกความชุ่มชื้น รักษาความยืดหยุ่นให้กับผิว และลดอาการคันจากรอยแตกลายของคุณแม่ด้วยนั่นเองค่ะ

 

เซรั่มและครีมที่ช่วยลดจุดด่างดำและรอยแตกลายของคุณแม่ตั้งครรภ์

อย่างที่เราได้พูดถึงกันไปแล้วว่าวิธีที่ง่ายที่สุดในการช่วยลดเลือนจุดด่างดำและรอยแตกลายให้ได้ผลเร็วนั่นก็คือ การใช้เซรั่มและครีมที่ทำมาช่วยแก้ปัญหาผิวอย่างตรงจุดและต้องปลอดภัยกับคุณแม่และลูกน้อย 100% โดยเฉพาะ

ขอแนะนำเซรั่มลดรอยแตกลาย Stretch Mark Serum จาก Mama’s Choice นวัตกรรมใหม่ล่าสุดด้วยสารออกฤทธิ์จากธรรมชาติมากถึง 92% ปราศจากสารเคมีอันตรายอย่างพาราเบนและแอลกอฮอล์ สามารถใช้ระหว่างตั้งครรภ์และหลังคลอดได้เลย!

 

เซรั่มลดรอยแตกลาย

Mama’s Choice Stretch Mark Serum | ลดเหลือ ฿319 จาก ฿399

เซรั่มทาท้องลาย ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ปลอดภัยสำหรับคนท้อง

shopee button

 

มีส่วนประกอบของสารสกัดจากดอกคาร์โมมายล์ จิงจูฉ่าย วิตามินบี 3 และไนอาซินาไมด์ซึ่งทำงานโดยการซึมลึกเข้าสู่ชั้นผิวที่ลึกที่สุดโดยตรงเพื่อช่วยลดเลือนจุดด่างดำดำ รอยแตกลายอย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมทั้งช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่และปรับผิวให้แลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติในช่วงระหว่างตั้งครรภ์และหลังคลอดลูกให้กับคุณแม่ได้ด้วยเช่นกัน

 

คุณแม่ยังสามารถเพิ่มผลลัพธ์ที่ดีขึ้นถึง 2 เท่า ด้วยการใช้เซรั่มควบคู่ไปกับครีมลดรอยแตกลาย Mama’s Choice Stretch Mark Cream ที่จะช่วยล็อกความชุ่มชื้นแก่ผิวเพื่อลดอาการคันและรักษาความยืดหยุ่นให้คุณแม่

 

Stretch Mark Cream

Mama’s Choice Stretch Mark Cream | ลดเหลือ ฿249 จาก ฿319

ครีมทาท้องลาย ลดรอยแตกลาย ขาแตกลาย ปลอดสารเคมี

shopee button

 

ผสานพลังจากส่วนผสมของธรรมชาติล้วน ๆ
☘️ ว่านหางจระเข้ – เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว บรรเทาอาการคัน
☘️ เมล็ดถั่ว – กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดริ้วรอย
☘️ เชียบัตเตอร์และน้ำมันมะกอก – ต้านอนุมูลอิสระ ปลอบประโลมผิวที่แห้งแตกคัน
☘️ น้ำมันโจโจ้บา – ต้านการอักเสบ บำรุงและคืนความยืดหยุ่นให้ผิว

 

Stretch Mark Treatment Series

ทั้งหมดนี้ คือ วิธีการใช้สมุนไพรจากธรรมชาติและผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์เป็น สูตรลดจุดดำและรอยแตกลาย ที่เรานำมาฝากกันค่ะ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณแม่เอาชนะปัญหาจุดด่างดำและรอยแตกลายบนหน้าท้องระหว่างตั้งครรภ์และหลังคลอดที่เกิดขึ้นได้นะคะ

 

Banner for Stretch Mark Treatment Series

 

 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ:

9 วิธีเพิ่มน้ำนมแม่อย่างเป็นธรรมชาติ

7 วิธีลดรอยแตกลายสีขาวที่คุณแม่ห้ามพลาด

เจ็บหัวนม เจ็บเต้านม! มีวิธีแก้ไขสำหรับคุณแม่มือใหม่ที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่

 

อ้างอิง

Mama’s Choice Indonesia

 

Author natkamon

natkamon

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า