Search

7 ท่าออกกำลังกาย เปลี่ยนหุ่นพังหลังคลอดให้ปังปุริเย่!

 

คุณแม่หลายคนต้องเคยประสบกับปัญหาหุ่นพังหลังคลอด พุงย้วยไม่กระชับเหมือนเก่ากันอย่างแน่นอน ในบทความนี้ Mama’s Choice ได้เสาะหาเคล็ดลับการออกกำลังกายกระชับพุงของแม่หลังคลอดให้กลับไปสวยเหมือนก่อนตั้งครรภ์มาฝากกันแล้ว ตามเรามาดูท่าออกกำลังกายต่างๆ กันเลยค่ะ 🙂

 

ท่าที่ 1 Crunch 

เริ่มกันที่ท่าแรกอย่างท่า Crunch ให้คุณแม่นอนชันเข่า แผ่นหลังราบชิดไปกับพื้น วางมือไว้ที่หลังศีรษะ จากนั้นให้แขม่วหน้าท้องแล้วใช้แรงส่งดันให้หลังส่วนบนยกขึ้นมาคล้ายกับการซิทอัพ

ตอนนี้คุณแม่จะรู้สึกได้ว่าหน้าท้องคุณแม่จะเกร็งมากๆ เลยล่ะค่ะ และเพื่อให้ได้ผลดีขึ้น ขณะทำท่านี้ก็อย่าลืมควบคุมลมหายใจด้วยการหายใจเข้าทางจมูก และเป่าลมออกทางปากกันด้วยนะคะ 

 

ท่าที่ 2 Single Leg Raise

ท่านี้ให้คุณแม่นอนราบไปกับพื้น แล้วยกขาขึ้นตั้งฉาก 90 องศา จากนั้นให้ยืดขาเหยียดตรงไปด้านหน้าขนานกับพื้น เกร็งไว้สักครู่แล้วดึงกลับมาที่เดิม ทำสลับกันไปเรื่อยๆ เป็นระยะเวลา 40 วินาที เพียงเท่านี้ก็ช่วยกระชับได้ทั้งหน้าท้องและต้นขาเลยล่ะค่ะ

ท่าที่ 3 Crunch Twist

มาต่อกันที่ท่า Crunch Twist ให้คุณแม่ตั้งท่าแรกเริ่มเหมือนกับท่า Crunch เลยค่ะ แตกต่างกันเพียงนิดเดียว คือ ขณะคุณแม่กำลังใช้แรงดันหลังส่วนบนให้ยกขึ้นมานั้นจะต้องบิดตัวไปทางด้านใดด้านหนึ่งพร้อมๆ กับการยกขาข้างตรงข้ามดึงขึ้นเข้าหาตัวให้ศอกแตะกับเข่า ทำสลับสวนทิศทางกับการบิดตัวไปเรื่อยๆ 

 

ท่าที่ 4 Reverse Crunch 

ท่าต่อมาเป็นท่าที่จะช่วยกระชับหน้าท้องส่วนบนของคุณแม่ โดยเริ่มจากการนอนราบไปกับพื้นและชันเข่าขึ้นมาให้เท้าแนบชิดไปกับพื้น จากนั้นให้คุณแม่ยกสะโพกขึ้นสูงดึงเข่าทั้งสองข้างกลับเข้าหาตัว ให้เข่าแตะกับหน้าอกของเราให้มากที่สุด 

 

ท่าที่ 5 Heel Taps

มาต่อกันที่ท่า Heel Taps ให้คุณแม่ตั้งท่าแรกเริ่มด้วยการนอนราบไปกับพื้น ชันเข่าขึ้นมาให้เท้าแนบสนิทกับพื้น และวางแขนเหยียดตรงไปข้างลำตัว 

เมื่อตั้งท่าเริ่มต้นพร้อมแล้วให้คุณแม่ยกหลังส่วนบนขึ้นคล้ายๆ กับท่า Crunch แต่ให้บิดเอวไปด้านข้างเพื่อส่งปลายมือไปแตะกับที่ปลายส้นเท้า ทำสลับกับไปมาทั้งสองข้าง พยายามตั้งคอให้ตรงไว้ตลอด แต่ไม่ใช่การเกร็งขอนะคะ ปล่อยสบาย ๆ ได้เลย ท่านี้จะช่วยกระชับเอวด้านข้างของแม่หลังคลอดได้ดีมากๆ เลยค่ะ

 

ท่าที่ 6 Russian Twist

ให้คุณแม่เอนตัวไปด้านหลัง แผ่นหลังเหยียดตรง มือประสานกันวางไว้ที่หน้าท้อง จากนั้นให้บิดลำตัวไปด้านข้างสลับกันไปมา เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้คุณแม่พยายามบิดไปทั้งตัว อย่าบิดเพียงแค่แขนเท่านั้นนะคะ 

 

ท่าที่ 7 Plank

แม้ใครๆ จะบอกว่าท่านี้เป็นท่าปราบเซียน แต่ก็ต้องยกนิ้วให้เขากันเลยทีเดียวเพราะท่านี้สามารถช่วยกระชับได้ทั้งหน้าท้องและส่วนแกนกลางลำตัวของคุณแม่หลังคลอดได้ดีจริงๆ 

โดยให้คุณแม่เริ่มจากนอนคว่ำขนานราบไปกับพื้นจากนั้นให้ชันศอกกับพื้น เหยียดขาตรง เกร็งหน้าท้อง เกร็งลำตัว จากนั้นดันตัวขึ้นขนานกับพื้น พยายามกดก้นลงให้อยู่ในแนวระนาบเดียวกับแผ่นหลัง แล้วค้างไว้เป็นระยะเวลา 40 วินาที เพียงเท่านี้ก็ได้หน้าท้องเฟิร์มฟิตกันแล้วค่า 

แต่ๆ หากใครไม่ไหวก็สามารถดันตัวค้างไว้ 5 – 10 วินาที เอาเท่าที่ตัวเองไหว แล้ววางเข่าลงเพื่อเป็นการพัก จากนั้นค่อยยกตัวขึ้นมาใหม่ ทำแบบนี้ไปต่อเรื่อยๆ จนครบเวลาได้เลยนะคะ   

 

สุดท้ายนี้ หากคุณแม่อยากได้ตัวช่วยให้หน้าท้องกลับมากระชับและมีเอวกลับมาเร็วขึ้น เราขอแนะนำ Mama’s Choice Breathable Corset เข็มขัดรัดเอว กระชับหน้าท้องจากมาม่าส์ช้อยส์ ไม่ว่าจะผ่าคลอดหรือคลอดเองตามธรรมชาติ เข็มขัดเส้นนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยชั้นเลิศที่จะช่วยให้คุณแม่กลับมามีส่วนโค้งเว้าหลังคลอดได้ง่ายๆ 

คอร์เซ็ท กระชับหน้าท้อง
ราคาพิเศษเพียง 479.- จาก 609.- | จัดส่งฟรี!

Mama’s Choice Breathable Corset ผลิตจากวัสดุอ่อนนุ่มช่วยลดการเสียดสีกับผิวขณะสวมใส่ ระบายอากาศได้ดี แถมยังปรับตะขอได้มากถึง 3 ระดับ อยากจะให้เอวเอสแค่ไหนก็ปรับได้เลย เพียงแค่ใช้รัดเอวเป็นประจำในทุกๆ วันค่ะ 😉

อ้างอิง 1

SHARE THIS POST

Kankanid

Content Manager at Mama's Choice

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Featured Article
Card image
5 เคล็ดลับป้องกัน...
Learn more
Card image
วิธีปั๊มนม...
Learn more
Card image
เช็กลิสต์...
Learn more
Card image
อาการแพ้ท้อง...
Learn more

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now