Search

ชื่อมงคล ไอเดียตั้งชื่อ ให้ลูกชายลูกสาวเรียกทรัพย์ในภาษาไทย

การตั้งชื่อลูก เปรียบเสมือนกับนามบัตรติดตัวที่ทำให้คนรู้จัก แถมยังสามารถสะท้อนความหมาย ค่านิยม ความเชื่อ และความหวังของพ่อและแม่ที่มีต่อลูกด้วยเช่นกัน ดังนั้นไม่แปลกเลยค่ะที่ครอบครัวส่วนใหญ่มักจะอยากหา ไอเดียตั้งชื่อ ให้ลูกของเรามี ชื่อมงคล ชื่อที่มีความหมายดี ๆ กันทั้งนั้น

 

ในหลายวัฒนธรรม เชื่อกันว่า “การตั้งชื่อ” มีผลต่อดวงชะตาชีวิตของบุคคลนั้น ซึ่งการตั้งชื่อทารกตามความโชคดีหรือความสำเร็จก็สามารถช่วยนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ครอบครัวได้เช่นกัน ในบทความนี้จะพาคุณพ่อและคุณแม่ไปดูไอเดียการตั้งชื่อลูกเรียกทรัพย์ ไม่ว่าจะทำอะไรก็สำเร็จทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมถึงแนะนำวิธีการเลือกชื่อที่ดีที่สุดกับลูกน้อยด้วยเช่นกันค่ะ

 

ชื่อมีผลต่อความมั่นใจและความภูมิใจในตัวเอง

 

สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำถ้าจะตั้งชื่อลูก

ไอเดียตั้งชื่อ

 

สิ่งที่ควรทำ:

  • เลือกชื่อที่มีความหมายดีกับลูกน้อย เช่น ความโชคดี ความสำเร็จ ความเจริญรุ่งเรือง หรือทรัพย์สินเงินทอง เป็นต้น
  • เลือกชื่อที่ออกเสียงและสะกดง่าย 
  • เลือกชื่อที่อ่านกับชื่อกลางและนามสกุลของเด็กแล้วไพเราะ
  • เลือกชื่อที่ไม่ไปล้อเลียนวัฒนธรรม ศาสนาและประวัติศาสตร์ของชาติอื่น
  • ใช้เวลาของคุณค้นคว้าตัวเลือกชื่อต่าง ๆ

 

สิ่งที่ไม่ควรทำ:

  • เลือกชื่อที่มีความหมายเชิงลบ
  • เลือกชื่อที่ออกเสียงหรือสะกดยาก
  • เลือกชื่อที่เข้าใจยากเกินไปสำหรับเด็ก
  • เลือกชื่อตามความนิยมหรือเสียงของมันเพียงอย่างเดียวโดยไม่คำนึงถึงความหมายของมัน

 

ตัวอย่างชื่อลูกสาวและลูกชายในภาษาไทย

 

5 ชื่อสำหรับลูกสาว

 

นภดล (Napadol) เป็นชื่อไทยสมัยใหม่ที่มีความหมายว่า “ความสำเร็จ” และ “ชัยชนะ” ชื่อนี้เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีความมุ่งมั่นและปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จ

 

นภาพร (Napaporn) เป็นชื่อไทยที่มีความหมายว่า “งาม”, “ประสบความสำเร็จ” และ “มั่งคั่ง” ชื่อนี้เหมาะสำหรับเด็กสาวที่มีความปรารถนาเต็มไปด้วยความมั่งคั่งและความสำเร็จ

 

ชลิตา (Chalita) เป็นชื่อไทยที่มีความหมายว่า “เจริญ” “สำเร็จ” และ “เฉลียวฉลาด” ชื่อนี้เหมาะสำหรับเด็กสาวที่ฉลาดและมีแรงผลักดัน  เป็นผู้ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต

 

ชุติมา (Chutima) เป็นชื่อไทยสมัยใหม่ แปลว่า “เจริญรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จในทุกสิ่ง” ชื่อนี้เหมาะสำหรับเด็กผู้หญิงที่เก่งรอบด้านและมีความสามารถ เป็นเลิศในทุกด้านของชีวิต

 

วรินทร (Warinthon) ชื่อนี้เหมาะสำหรับคนที่มีความมั่นใจและทะเยอทะยาน เป็นผู้ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต

 

5 ชื่อสำหรับลูกชาย

 

นันทวัฒน์ (Nanthawat) เป็นชื่อไทย แปลว่า “ผู้มีปัญญา”, “ผู้ประสบความสำเร็จ” และ “ผู้เพียบพร้อมด้วยทรัพย์สมบัติ” ชื่อนี้เหมาะสำหรับเด็กผู้ชายที่มีความเฉลียวฉลาด เป็นผู้ที่ปรารถนาชีวิตที่เต็มไปด้วยความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรือง

 

ณัฐพล (Natthapon) เป็นชื่อไทยที่มีความหมายว่า “โชคดีและประสบความสำเร็จ” เหมาะสำหรับคนที่อยากประสบความสำเร็จในชีวิต

 

ณัฐเดช (Natthadech) เป็นชื่อไทยสมัยใหม่ที่แปลว่า “ผู้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่” ชื่อนี้เหมาะสำหรับเด็กผู้ชายที่มีความทะเยอทะยาน เป็นผู้ที่ปรารถนาชีวิตที่เต็มไปด้วยความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรือง

 

ณัฐนนท์ (Nattanon) เป็นชื่อไทยแปลว่า “ผู้ประสบความสำเร็จในทุกสิ่ง”  ชื่อนี้เหมาะสำหรับเด็กผู้ชายที่เก่งรอบด้านและมีความสามารถเป็นเลิศในทุกด้านของชีวิต

 

ณัฐวุฒิ (Nattawut) เป็นชื่อไทยแปลว่า “ผู้มีความเจริญรุ่งเรืองและความสำเร็จอันยิ่งใหญ่” ชื่อนี้เหมาะสำหรับเด็กผู้ชายที่มีแรงผลักดัน และผู้ที่ปรารถนาชีวิตที่เต็มไปด้วยความสำเร็จและความมั่งคั่ง

 

หา ไอเดียตั้งชื่อ ให้ลูกได้จากไหนบ้าง?

 

ไอเดียตั้งชื่อ เรียกทรัพย์

1. ชื่อบุคคลที่ประสบความสำเร็จ

 

หากคุณชื่นชอบบุคคลใดบุคคลคนหนึ่งและชอบความสำเร็จของเขา คุณอาจจะพิจารณาตั้งชื่อลูกของคุณตามนั้นก็ได้ เช่น ชื่อ “Neil” มีความเกี่ยวข้องกับนักบินอวกาศ Neil Armstrong, “Bezos” ตามผู้ก่อตั้ง Amazon Jeff Bezos หรือนักร้องดาราชื่อดัง เช่น “เบลล่า” ดาราดังของเมืองไทย, “ลิซ่า” นักร้องลง BlackPink เป็นต้น

 

2. ชื่อเมืองหรือสถานที่

 

ชื่อเมืองหรือสถานที่บางชื่อเกี่ยวข้องกับความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรือง ตัวอย่างเช่น ชื่อ “Austin” มีความเกี่ยวข้องกับเมืองใน Texas ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านดนตรีที่มีชีวิตชีวาและเทคโนโลยี หรือจะเป็นชื่อเมืองดังอื่น ๆ อย่างเช่น “แอสเพน“, “มิลาน“, “ปารีส” และ “เวียนนา” เป็นต้น

 

3. ชื่อที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสัญลักษณ์นำโชค

 

มีสัญลักษณ์มากมายที่เกี่ยวข้องกับความโชคดีและความเจริญรุ่งเรือง ตัวอย่างเช่น ชื่อ “โคลเวอร์” ได้รับแรงบันดาลใจจากใบโคลเวอร์ 4 แฉก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี ในขณะที่ชื่อ “หยก” ได้รับแรงบันดาลใจจากอัญมณีล้ำค่าที่เกี่ยวข้องกับความโชคดีและความเจริญรุ่งเรือง เป็นต้น

 

 

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อ่านมาถึงตรงนี้ อย่าลืมนะคะว่าสิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกชื่อของลูกน้อย คือการเลือกชื่อที่ครอบครัวรู้สึกว่าเหมาะสมกับลูก อย่ากลัวที่จะใช้ความคิดสร้างสรรค์และคิดนอกกรอบบ้างในการตั้งชื่อที่ดีให้กับลูกน้อยนะคะ

 

หากกำลังมองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กคุณภาพดีและปลอดภัย อย่าลืมนึกถึง Mama’s Choice ด้วยนะคะ เพียงสั่งขั้นต่ำ 300 บาท ส่งฟรีทันที!

Mama's Choice สินค้าแม่และเด็ก

 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ:

เช็กลิสต์ ของเตรียมคลอด ของใช้เด็กอ่อน เก็บกระเป๋าไปโรงพยาบาลกันแม่ๆ

5 สูตรลดจุดด่างดำและรอยแตกลายบนหน้าท้องหลังคลอด

เซรั่มหน้าใสที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

 

 

Author natkamon

natkamon

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า