Search

เซรั่มสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ใช้แล้วหน้าใส แถมปลอดภัย 100%

คนที่กำลังตั้งท้องอยู่ แต่อยากใช้ครีมบำรุงที่ปลอดภัยไม่มีสารอันตรายกับลูกน้อย  มาดูส่วนผสมที่ควรหลีกเลี่ยง และวิธีเลือก เซรั่มสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ที่ใช้แล้วผิวหน้าเนียนใส แถมมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยกับตัวเองและลูก 100% แน่นอนค่ะ

 

คุณแม่หลายคนอาจกำลังประสบปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส สิวขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์ แถมสภาพผิวยังเปลี่ยนไปทั้ง ๆ ที่ใช้สกินแคร์หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเหมือนเดิม ซึ่งถ้าหากอ้างอิงข้อมูลจากทาง New Zealand Dermatological Society ก็พบว่า ปัญหาผิวที่คุณแม่เจอเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นได้จากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ระบบภูมิคุ้มกัน หัวใจและหลอดเลือดนั่นเอง… หากสาเหตุของปัญหาเกิดขึ้นแบบนี้แล้ว คุณแม่ตั้งครรภ์ควรใช้เซรั่มตัวไหนที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้กลับมากระจ่างใสเหมือนเดิม มาหาคำตอบไปพร้อมกันได้ที่บทความนี้เลยค่ะ

 

คนท้องอยู่ใช้ เซรั่มสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ บำรุงผิวหน้าได้ไหม?

 

เซรั่มสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

 

ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่คุณแม่ทาลงบนผิวจะซึมเข้าสู่ร่างกาย และมีโอกาสที่จะส่งผลต่อไปยังสุขภาพของทารกในครรภ์ได้ – High Risk Pregnancy Center

 

คำถามที่คนมักสงสัย คือ คนท้องสามารถใช้สกินแคร์จำพวกเซรั่มหน้าใสบำรุงผิวได้ไหม? คำตอบคือ “ใช้ได้แน่นอนค่ะ!” เพียงแต่ผิวของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์จะมีความแตกต่างจากผิวของคนปกติทั่วไป ดังนั้นคุณแม่ควรระวังในการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ ที่ต้องไม่มีส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ และเป็นอันตรายต่อเจ้าตัวเล็กในครรภ์นั่นเอง

 

สารเคมีอันตรายที่คุณแม่ตั้งครรภ์ห้ามใช้

ก่อนซื้อสกินแคร์บำรุงผิวทุกครั้ง เหล่าแม่ ๆ ควรฝึกดูส่วนผสมที่เป็นอันตรายตามข้อด้านล่างนี้ก่อนให้แน่ใจ หากเจอหนึ่งในส่วนผสมเหล่านี้ควรหลีกเลี่ยงไม่ซื้อเด็ดขาด

 

1. เรตินอยด์ (Retinoids)

เรตินอยด์เป็นส่วนผสมที่ค่อนข้างยอดนิยมสำหรับใช้เป็นส่วนประกอบหลักในเซรั่ม เพราะมีคุณสมบัติในการรักษาสิว และลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า แต่คุณแม่ตั้งครรภ์อย่าได้เผลอหลงกลกันไปนะคะ เพราะส่วนผสมชนิดนี้หากนำมาใช้ระหว่างตั้งครรภ์อาจส่งผลให้ลูกน้อยมีความเสี่ยงที่จะพิการตั้งแต่กำเนิดได้ 

 

2. พทาเลท (Phthalates)

ส่วนผสมชนิดนี้สามารถพบได้ในสกินแคร์หลายประเภท โดยแบ่งออกได้เป็นหลายรูปแบบ ตัวอย่างเช่น Diethyl Phthalate (DEP), Dimethyl Phthalate (DEM) และ Dibutyl Phthalate (DBP)

 

แต่สารชนิดนี้เป็นอันตรายมากกับคุณแม่ตั้งครรภ์ เพราะทาง the Department of Obstetrics and Gynecology in China ได้เตือนว่า การใช้สารนี้อาจทำให้ไปรบกวนการทำงานของฮอร์โมน และยังเสี่ยงทำให้มีโอกาสเกิดการคลอดก่อนกำหนดอีกด้วยเช่นกันค่ะ 

 

3. ไฮโดรควิโนน (Hydroquinone)

สารเคมีชนิดนี้มีส่วนช่วยในการลดการสร้างเม็ดสี หรือปรับสีผิวให้สว่างขึ้น แต่ผู้เชี่ยวชาญก็แนะนำว่าคุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารชนิดนี้ เนื่องจากกังวลว่าหากผิวดูดซึมไฮโดรควิโนนเข้าไปค่อนข้างสูง (มากถึง 45%) อาจจะส่งผลเสียต่อทารกในครรภ์ได้

 

4. พาราเบน แอลกอฮอล์ และสารเคมีอื่นๆ (Parabens, Alcohol)

นอกจากส่วนผสมอันตรายที่พูดถึงไปข้างต้น คุณแม่ยังต้องระวังปริมาณสารเคมีชนิดอื่น ๆ ด้วย เช่น พาราเบน แอลกอฮอล์ และมิเนอร์รัลออยส์ เนื่องจากส่วนประกอบเหล่านี้ไม่ได้มีอยู่เฉพาะในเซรั่มบำรุงผิวหน้าที่ขายตามเคาน์เตอร์เท่านั้น แต่ยังมีอยู่ในผลิตภัณฑ์ดูแลอื่น ๆ เช่น สบู่ หรือแชมพู เป็นต้น

 

ส่วนผสม เซรั่มสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ที่ปลอดภัย ใช้ได้แน่นอน!

มาดูตัวอย่างว่าส่วนผสมชนิดใดสามารถใช้ได้บ้างในผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าที่อ่อนโยนและปลอดภัยสำหรับคุณแม่ ๆ ที่กำลังตั้งครรภ์กันค่ะ

 

@mamaschoice.th

คนทักเยอะมากว่าใช้อะไรทำไมหน้าใสจัง วันนี้มาแชร์ไอเท็มเด็ดแล้วค่า😚😚😚 #มาม่าส์ช้อยส์ #เซรั่มหน้าใส #คนท้อง

♬ original sound – ฝ้ายคู้ดเกิร์ล (Fyeqoodgurl) – ฝ้ายคู้ดเกิร์ล (Fyeqoodgurl)

 

  • ไนอาซินาไมด์ (Niacinamide)

ไนอาซินาไมด์ หรือวิตามินบี 3 ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่ปลอดภัยสำหรับคนท้อง และมีส่วนช่วยในการป้องกันการเกิดสิว ชะลอวัย ลดเลือนจุดด่างดำ และยังทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

  • กรดไฮยาลูรอนิค (HA)

กรดไฮาลูรอนิค เป็นสารประกอบที่ทำหน้าที่กักเก็บและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ซึ่ง Rachel Nazarian แพทย์ผิวหนังจากอเมริกา ได้กล่าวว่า กรดไฮยาลูรอนิค เป็นส่วนประกอบจากธรรมชาติที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ แม้จะใช้ในปริมาณมากก็ตาม

  • สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ (Alpha Bisabolol)

อ้างอิงจาก The Derm Review เผยว่า สารสกัดจากดอกคาโมมายล์มีประโยชน์ในหลายเรื่อง ตั้งแต่มีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบ ต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งการสร้างเม็ดสี รวมไปจนถึงช่วยเพิ่มการดูดซึมสารบำรุงชนิดอื่น ๆ เข้าสู่ผิวหนัง

  • จิงจูฉ่าย (Mugwort)

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตอนนี้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของจิงจูฉ่ายหลายตัวกำลังดังมากเลยค่ะ เพราะเป็นส่วนผสมที่สกัดมาจากธรรมชาติเลยปลอดภัยกับคุณแม่ตั้งครรภ์ แถมยังมีส่วนช่วยในการต้านอักเสบ ต้านอนุมูลอิสระ ต้านเชื้อแบคทีเรีย และต่อต้านริ้วรอย

 

แนะนำ เซรั่มสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ บำรุงหน้าเนียนใส ชุ่มชื้นที่ไม่ควรพลาด

สำหรับคุณแม่ที่อยากมีผิวหน้าใส ไม่หมองคล้ำในช่วงตั้งครรภ์ ขอแนะนำให้ใช้ Mama’s Choice Advanced Brightening Serum เซรั่มบำรุงผิวหน้าที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส มาพร้อมส่วนผสมที่ปลอดภัยกับคุณแม่และลูกน้อย 100% โดยมีส่วนผสมจากธรรมชาติ ดังนี้ 

Mama's Choice เซรั่มสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

  • สารสกัดจากดอกโบตั๋นบนภูเขาจิริ (ประเทศเกาหลี) – มีส่วนช่วยทำให้ผิวสว่าง กระจ่างใส
  • วิตามิน C – มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนจุดด่างดำ
  • Hyaluronan 11 multi-complex – มอยส์เจอไรเซอร์ธรรมชาติที่มีกรดไฮยาลูโรนิก 11 ชนิดเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว
  • Ceramide NP – ช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น
  • วิตามินบี 3 –  ช่วยปรับสีผิวให้แลดูสม่ำเสมอ

 

เซรั่มที่ตอบโจทย์สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายของคุณแม่ ไม่มีส่วนผสมอันตรายของสารเคมีอย่างไฮโดรควิโนน อาร์บูติน และแอลกอฮอล์ ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญและคุณแม่กว่า 900 คนแล้วว่าเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย แห้ง หมองคล้ำ และมีปัญหารอยดำ รวมไปถึงคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร

จากผลทดสอบกับคุณแม่ 45 คน พบว่า…

คุณแม่ 93% เห็นด้วยว่าผิวแลดูกระจ่างใสและจุดด่างดำดูลดลง

คุณแม่ 80% รู้สึกว่าสีผิวสม่ำเสมอขึ้น

คุณแม่ 90% เห็นด้วยว่าผิวดูชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น

(ผลการทดสอบเมื่อเดือนกรกฎาคม 2565*)

 

สำหรับคุณแม่ที่ยังกังวลเรื่องปัญหาผิวหน้าเป็นสิว ผิวมัน แห้งแตกไม่สวยเหมือนก่อนท้อง ไม่ต้องกังวลกันนะคะ เพราะการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายและฮอร์โมนเป็นเรื่องปกติในระหว่างตั้งครรภ์และหลังคลอด แต่สิ่งที่สำคัญเลยคือ การไม่หยุดดูแลตัวเองในแบบของตัวเอง มั่นใจในร่างกายและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย คุณแม่จะมีสุขภาพจิตใจและร่างกายที่ดีพร้อมเลี้ยงเจ้าตัวน้อยแน่นอนค่ะ

 

อย่าหยุดบำรุงผิวหน้าให้สวยเหมือนก่อนท้อง ลด 27% เหลือเพียง 399.- เท่านั้น ซื้อเลย!

เซรั่มสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ Mama's Choice

 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ:

น้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่ปลอดภัยต่อคุณแม่ตั้งครรภ์

วิธีเอาชนะปัญหา ท้องแตกลาย ในระหว่างตั้งครรภ์

7 ประโยชน์ของการสวมใส่เข็มขัดรัดหน้าท้องหลังคลอด

 

Source:

1, 2, 3, 4, 5 ,6, 7

Author natkamon

natkamon

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า