Search

ครีมลด รอยแตกลายหลังคลอด: ตัวช่วยกำจัดรอยแตกลายบนหน้าอกอย่างรวดเร็ว

ทำไมรอยแตกลายถึงปรากฎขึ้นบนหน้าอกของคุณแม่หล่ะ?  สถานการณ์นี้ทำให้คุณแม่ทั้งหลายต้องมองหาตัวช่วยในการกำจัดรอยแตกลายบนหน้าอก โดยเฉพาะรอยแตกลายที่ปรากฎขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์และทิ้งร่องรอยไว้จนถึงช่วงหลังคลอด วิธีอะไร? ตามพวกเรา Mama’s Choice มาดูกันเลย!

รอยแตกลายบนหน้าอก

รอยแตกลาย คือ เส้นที่ปรากฎขึ้นบนผิวหนังเมื่อผิวหนังเกิดการขยายตัวออก เป็นสาเหตุให้ “เนื้อเยื่อเกี่ยวพัน” ซึ่งเป็นเนื้อเยื่อที่อยู่ในรูปแบบของเส้นใยคอลลาเจนและเส้นใยอีลาสตินเกิดการแตกตัวออก และเพราะภาวะนี้จึงทำให้เกิดรอยแผลเป็นที่มีลักษณะเป็น “เส้น” ซึ่งอาจมีลักษณะเป็นสีชมพู สีม่วง รวมไปถึงสีขาวเมื่อระยะเวลาผ่านไป

อย่างไรก็ตาม รอยแตกลายบนหน้าอกเป็นเรื่องปกติและสามารถเกิดขึ้นได้กับคุณแม่ทุกคน เนื่องจากมีปัจจัยต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • เหตุการณ์เกี่ยวกับฮอร์โมน เช่น การตั้งครรภ์และการเข้าสู่วัยแรกรุ่นที่ทำให้ขนาดหน้าอกเพิ่มขึ้น
  • การผ่าตัดเต้านม การปรับขนาดหน้าอก และการกำจัดเซลล์มะเร็ง
  • การเปลี่ยนแปลงของน้ำหนัก 
  • ปัจจัยทางพันธุกรรม
  • ภาวะสุขภาพบางอย่าง เช่น คนที่เป็นโรคคุชชิง ซึ่งเป็นโรคที่ทำให้เกิดการผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอลเพิ่มขึ้น

วิธีกำจัดรอยแตกลายบนหน้าอก

มีหลายวิธีในการกำจัดรอยแตกลายบนหน้าอกในระหว่างตั้งครรภ์ได้อย่างรวดเร็วที่คุณแม่สามารถทำได้เองง่ายๆ มีอะไรบ้าง? ตามเรามาเลยค่ะ

1. นวดหน้าอก

นวดหน้าอก

วิธีแรกที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน คือ การนวดผิวเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตและกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ซึ่งเป็นผลทำให้รอยแตกลายดูจางลง โดยคุณแม่สามารถนวดเต้านมด้วยการกดเบา ๆ และหมุนเป็นวงกลมเป็นเวลา 30 วินาที และสามารถใช้เซรั่มหรือครีมลด รอยแตกลายหลังคลอดร่วมกับการนวดเพื่อช่วยลบเลือนรอยแตกลายให้เร็วขึ้นได้

2. ขัดผิว

การขัดผิวสามารถทำให้รอยแตกลายดูจางลงได้ คุณแม่สามารถใช้แปรงขนอ่อนหรือสครับเพื่อเร่งกระบวนการผลิตคอลลาเจนใต้ผิวหนังและปรับสีผิวให้เรียบเนียนขึ้น แต่เพื่อความแน่ใจควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม และเลือกใช้เพียงผลิตภัณฑ์ตัวเดียวเท่านั้นเพื่อป้องกันการระคายเคืองผิว

3. ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ

ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ

ส่วนผสมจากธรรมชาติบางอย่างมีประโยชน์ในการลบรอยแตกลาย ตัวอย่างเช่น โกโก้บัตเตอร์หรือเชียบัตเตอร์ที่อุดมไปด้วยวิตามินอี และมีคุณสมบัติในการบำรุงผิว ซึ่งคุณแม่สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมทั้งสองชนิดได้ง่ายๆ ในท้องตลาด

4. การรักษาทางการแพทย์

กระบวนการลบเลือนรอยแตกลายบนหน้าอกสามารถทำได้โดยการขอรับคำปรึกษาและอยู่ในการกำกับดูแลของแพทย์ ซึ่งโดยปกติแล้วแพทย์มักจะแนะนำหรือสั่งจ่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการรักษาเพื่อช่วยรักษารอยแตกลาย ตัวอย่างเช่น การใช้ครีมเรติโนอินที่มีประโยชน์ในการลดริ้วรอยบนผิวหนัง แต่จะต้องให้แน่ใจนะคะว่าการใช้ยาเหล่านี้ได้รับการปรึกษาโดยแพทย์เรียบร้อยแล้ว 

5. การบำบัดด้วยเลเซอร์และแสง

การรักษาด้วยเลเซอร์ถือเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการกำจัดรอยแตกลาย ซึ่งตามผลการวิจัยแล้ววิธีนี้สามารถลดรอยแตกลายได้ถึง 50-75% 

ขณะเดียวกัน American Society for Dermatologic Surgery ได้ทำการประเมิณเบื้องต้นเอาไว้ด้วยว่า การรักษาด้วยเลเซอร์ราวๆ  20 ครั้งจะสามารถลดรอยแตกลายได้ แต่ในแง่ของค่าใช้จ่ายในการรักษารอยแตกลายด้วยเลเซอร์นั้นค่อนข้างมีราคาสูงเลยทีเดียว

6. การใช้เซรั่มและครีมลด รอยแตกลายหลังคลอด

ใช้เซรั่มและครีมลด รอยแตกลายหลังคลอด

ช้อปเลยวันนี้! Stretch Mark Complete Solution ลดจากราคาปกติ ฿857 เหลือ ฿599

 

นอกจากวิธีทั้งหมดที่เรากล่าวไปแล้ว คุณแม่ยังสามารถใช้ผลิตภัณฑ์สูตรพิเศษเพื่อรักษารอยแตกลายได้ด้วยเช่นกัน  ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ครีมและเซรั่มมากมายที่มีคุณสมบัติช่วยลบเลือนรอยแตกลายได้ อย่างไรก็ตาม คุณแม่ควรใส่ใจกับส่วนผสมที่อยู่ผลิตภัณฑ์ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อด้วย 

โดยหลักการเลือกผลิตภัณฑ์ลดเลือนรอยแตกลายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตรนั้นควรเน้นไปที่ส่วนผสมที่มีความปลอดภัยและเหมาะสมกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะกับคุณแม่ที่มีผิวแพ้ง่าย ดังนั้น เพื่อไม่ให้คุณแม่ต้องยืนสับสนอยู่หน้าเคาน์เตอร์

Stretch Mark Serum

คุณแม่สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจาก Mama’s Choice  อย่าง Mama’s Choice Stretch Mark Serum เซรั่มลดเลือนรอยแตกลายที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น สารสกัดจากดอกคาร์โมมายด์ จิงจูฉ่าย และวิตามินบี 3  ซึ่งมีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบ ปรับสีผิวให้กระจ่างใส และลดรอยแตกลาย นอกจากนั้น สำหรับคุณแม่ที่มีปัญหาจุดด่างดำบนผิวขณะตั้งครรภ์ก็สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ด้วยเซรั่มตัวนี้!

Stretch mark cream ครีมทาท้องลาย

ที่สำคัญ ผลิตภัณฑ์ของเราผ่านการพิสูจน์จากทางคลินิกแล้วว่าสามารถลบเลือนรอยแตกลายอย่างมีประสิทธิภาพ และยิ่งเมื่อคุณแม่ใช้ Mama’s Choice Stretch Mark Serum ร่วมกับ  Mama’s Choice Stretch Mark Cream ครีมลด รอยแตกลายหลังคลอด จะเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลได้ดียิ่งขึ้นเป็น 2 เท่า!

Mama's Choice Massage Roller is part of our Stretch Mark Complete Solution

นอกจากนี้ คุณแม่ยังสามารถยกระดับการดูแลผิวไปได้อีกขั้นด้วยการใช้ Mama’s Choice Massage Roller ไม้นวดลูกกลิ้งจาก Mama’s Choice อุปกรณ์เล็กๆ ที่จะทำให้คุณแม่เพลิดเพลินไปกับการดูแลผิว เพียงใช้ไม้นวดลูกกลิ้งร่วมกับ Mama’s Choice Stretch Mark Complete Solution และ Mama’s Choice Stretch Mark Cream  โดยสามารถใช้งานได้กับทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นใบหน้า เต้านม หน้าท้อง และต้นขา  เพื่อผลลัพธ์ในการลดรอยแตกลายที่ดีกว่า 

วิธีใช้ Stretch Mark Complete Solution

ช้อปเลยวันนี้! ลดจากราคาปกติ ฿857 เหลือ ฿599 | ส่งฟรี! เมื่อซื้อถึง 300.-

 

ดังนั้น สำหรับคุณแม่ที่กำลังสนใจและต้องการลบรอยแตกลายบนหน้าอกที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ในช่วงตั้งครรภ์และยังคงอยู่ไปจนถึงช่วงหลังคลอด สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จาก Mama’s Choice ได้ที่ร้านค้าออนไลน์ของเราทุกช่องทางเลยนะคะ

สุดท้าย วิธีทั้งหมดที่เราได้กล่าวมาล้วนแต่เป็นวิธีที่รวดเร็วในการกำจัดรอยแตกลายบนหน้าอก และเราเองก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยลดความกังวลของเหล่าคุณแม่ๆ กันได้บ้างนะคะ 🙂

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

วิธีลดกลิ่นกายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร

ชวนคุณแม่มาหาคำตอบเกี่ยวกับเรื่อง Sex ที่คุณแม่อยากรู้!

คุณแม่ตั้งครรภ์จะมีความฝันที่แตกต่างจากปกติจริงหรือ?

 

ช้อปเลยวันนี้! ลดจากราคาปกติ ฿857 เหลือ ฿599 | ส่งฟรี! เมื่อซื้อถึง 300.-

Stretch Mark Complete Solution

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า