Search

ลูกต้อง เรอ แบบไหนถึงจะเรียกว่าถูกต้อง?

บางครั้งเจ้าตัวเล็กของคุณแม่มักจะมีอาการท้องอืดเกิดขึ้นหลังจากทานนม นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคุณแม่จึงจำเป็นต้องเรียนรู้ว่าควรทำอย่างไรให้ลูกน้อย เรอ ได้อย่างถูกวิธีและทำให้ลูกน้อยรู้สึกสบายตัว! มาทำความเข้าใจและเรียนรู้เรื่องราวนี้ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

 

ทำไมการ เรอ ของลูกน้อยจึงสำคัญ?

 

การให้ลูกดูดนมจนเต็มอิ่มนอนหลับสบาย ดูเป็นความคาดหวังของคุณแม่หลายๆ แต่ความเป็นจริงก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เนื่องจากระบบย่อยอาหารของลูกน้อยในช่วงแรกเกิดจะมีความอ่อนไหวเป็นอย่างมาก เพราะระบบย่อยอาหารยังพัฒนาได้ไม่เต็มที่ 

ดังนั้น หากเกิดความผิดปกติเพียงนิดเขาก็จะรู้สึกไม่สบายตัว ซึ่งคุณแม่เองก็สามารถสังเกตเห็นอาการเหล่านี้ได้ ตัวอย่างเช่น เมื่อเขาดื่มนมมากเกินไปแล้วแหวะน้ำนมออกมาหรือมีอาการท้องอืด เนื่องจากไม่สามารถขับลมออกจากท้องได้ด้วยตัวเอง 

ด้วยสาเหตุนี้เองทำให้คุณแม่จำเป็นต้องเรียนรู้เทคนิคที่จะช่วยให้ลูกน้อยขับลมออกมาได้อย่างถูกวิธีเพื่อให้เขารู้สึกสบายตัวและนอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่หลังจากทานนมจนอิ่มกันแล้ว อย่างไร? ตามมาดูกันต่อเลยค่ะ 

 

 

วิธีการทำให้ลูก เรอ อย่างถูกต้อง

 

มีหลายท่าทางคุณแม่สามารถนำไปใช้เพื่อช่วยขับลมให้กับเจ้าตัวเล็กหลังจากป้อนนมทุกครั้ง หรือสังเกตได้ว่าเขามีอาการไม่สบายตัว งอแง หรือนอนหลับไม่สนิท มีท่าทางอะไรบ้าง? 

ลูก เรอ ให้ถูกวิธี

 

1. อุ้มลูก เรอ แบบตรงๆ 

วิธีการนี้ทำได้ง่ายๆ ด้วยการอุ้มลูกน้อยหันหน้าเข้าหาตัวคุณแม่ วางคางของเขาไว้บนไหล่ จากนั้นใช้มือข้างเดียวพยุงร่างกายของเขาจากด้านล่างและใช้มืออีกข้างลูบหลังเขาเบาๆ จนกระทั่งเขาขับลมออกมา

 

2. อุ้มลูกท่านั่ง

ท่านี้เป็นการอุ้มเจ้าตัวเล็กมานั่งบนตักของคุณแม่หันและหน้าเขาออกไปด้านนอก จากนั้นใช้มือข้างหนึ่งประคองลำตัวโดยใช้ฝ่ามือประคองบริเวณคางและหน้าอกของเขาไปพร้อมๆ กัน 

แต่คุณแม่ต้องระมัดระวังอย่าให้มือไปกดทับช่วงลำคอของลูกน้อยกันด้วยนะคะ และขั้นตอนสุดท้ายให้คุณแม่ใช้มืออีกข้างลูบหลังลูกน้อยเบาๆ จนกระทั่งเขาขับลมออกมาเช่นเดียวกัน

 

3. อุ้มลูกท่านอนคว่ำ

วิธีสุดท้าย คือ การจับเจ้าตัวน้อยนอนคว่ำบนตักหรือในอ้อมแขนของคุณแม่ จากนั้นจัดตำแหน่งศีรษะของเขาอยู่สูงกว่าช่วงลำตัว โดยทำมุมประมาณ 45° แล้วใช้มืออีกข้างลูบหลังเบาๆ จนกระทั่งเขาขับลมออกมา

 

 

เคล็ดลับอื่นๆ ในการป้องกันไม่ให้ทารกงอแงหลังจากกินนมแม่

 

การเห็นลูกร้องไห้ตลอดเวลาและรู้สึกไม่สบายตัวสบายใจอาจทำให้คุณแม่คุณแม่รู้สึกเป็นกังวล ดังนั้น จะดีกว่าไหมหากเราสามารถป้องกันไม่ให้ระบบย่อยอาหารของเขาเกิดความผิดปกติหลังจากทานนมจนอิ่มมากเกินไปจนมีอาการเหล่านั้นตามมาได้ 

และในบทความนี้ Mama’s Choice ก็มีเคล็ดลับมาฝากกันด้วย มีเคล็ดลับอย่างไรบ้างที่จะช่วยคุณแม่ป้องกันไม่ให้ลูกน้อยเกิดอาการเหล่านี้ได้? มาเริ่มกันเลย

 

1. ป้อนนมลูกก่อนที่ลูกจะหิวเกินไป

ทารกน้อยที่กำลังหิวมากๆ อาจมีลมติดอยู่ในช่องท้อง เมื่อทานนมเข้าไปจึงทำให้เขาเกิดอาการท้องอืดได้ง่าย นอกจากนี้ หากปล่อยให้เขาหิวเกินไปจะทำให้เขาดูดนมอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้เกิดฟองอากาศเพื่อให้ง่ายต่อการกลืนนมและส่งผลให้เกิดลมในช่องท้องนั่นเองค่ะ

 

2. ให้ความสำคัญกับท่าทางอุ้มลูกในขณะให้นม

ตามหลักแล้ว ตำแหน่งของศีรษะของเจ้าตัวเล็กควรอยู่สูงกว่าตำแหน่งท้องขณะให้นม เพราะการให้เขาทานนมในขณะที่นอนราบอาจทำให้เขาท้องอืดได้ 

 

3. นวดท้องเบาๆ

การใช้น้ำมันนวดที่มีคุณสมบัติช่วยลดอาการจุดเสียดและป้องกันอาการโคลิคจะมีประสิทธิภาพมากกว่าในเรื่องของการขับลม โดยให้คุณแม่ทาน้ำมันลงบนท้องของลูก ซึ่งคุณแม่สามารถเหยียดขาของลูกน้อยให้ตรงและจับไว้เฉยๆ หรืออาจจะนวดวนบนท้องของเขาเบาๆ ก็ได้เพื่อให้เขารู้สึกสบายตัวมากยิ่งขึ้นก็ได้เช่นกัน 

 

4. ใช้ขวดนมป้องกันอาการโคลิค

ขวดนมป้องกันอาการโคลิคเป็นขวดที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อป้องกันไม่ให้ลมสะสมอยู่ในกระแสน้ำนมขณะลูกน้อยดูดนม ซึ่งโดยทั่วไปขวดนมเหล่านี้จะมีเทคโนโลยีการระบายอากาศในรูปแบบวาล์วที่จุกนมทำให้สามารถไล่ลมออกไปจากกระแสน้ำนมได้ 

ขวดนมป้องกันโคลิค เรอ ง่าย

ซื้อเลยวันนี้ในราคาพิเศษ เหลือเพียง ฿399-499- จาก ฿509-629 | จัดส่งฟรี!

ช้อป Mama's Choice Highwaisted Pants

 

เราขอแนะนำ Mama’s Choice Anti Colic Baby Bottle หนึ่งในขวดนมป้องกันโคลิค คุณภาพดี ราคาประหยัดจาก Mama’s Choice ที่ไม่เพียงมีคุณสมบัติเฉพาะอย่างการปรับให้เข้ากับเจ้าตัวเล็กได้อย่างเหมาะสมเท่านั้น แต่ขวดนมขวดนี้ยังมีข้อดีอื่นๆ อีก ดังนี้  

  1. ผลิตจากวัสดุทนความร้อน ทนต่อการแตกร้าว ปลอดสาร BPA และ PVC
  2. ใช้เทคโนโลยี Double Air Vents บนจุกนมช่วยป้องกันไม่ให้อากาศสะสมอยู่ในกระแสน้ำนม
  3. รูปร่างของจุกนมคล้ายกับจุกนมธรรมชาติหรือหัวนมแม่ช่วยให้ลูกน้อยไม่เกิดความสับสน
  4. คอขวดกว้างช่วยให้คุณแม่สามารถเทนมและล้างขวดได้ง่ายขึ้น
  5. ขวดนมมีรูปทรงยืดหยุ่นทำให้ลูกน้อยสามารถบีบและถือได้สะดวก รวมทั้งช่วยฝึกการใช้งานของกล้ามเนื้อมัดเล็กและกระตุ้นทักษะการเคลื่อนไหวโดยรวมของเขาได้ด้วย 
  6. มีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาด 150 มล. และ 250 มล. เหมาะสำหรับลูกน้อยที่มีช่วงวัยและความต้องการน้ำนมที่แตกต่างกัน

 

เคล็ดลับอื่นๆ: คุณแม่ควรเอียงขวดนมลง 45° ก่อนนำใส่ปากของลูกน้อยเพื่อป้องกันไม่ให้อากาศสะสมอยู่ในจุกนม

 

ทั้งหมดนี้ คือ วิธีการทำให้ลูกเรอได้อย่างถูกต้อง รวมไปถึงคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำให้เขารู้สึกสบายตัวมากขึ้นในช่วงระหว่างและหลังการให้นม และ Mama’s Choice เองก็หวังว่าข้อมูลเล็กๆ น้อยนี้จะช่วยคุณแม่ได้นะคะ 

ท้ายนี้ หากสนใจ Mama’s Choice Anti Colic Baby Bottle คุณแม่สามารถตามไปเลือกซื้อกันได้ที่ร้านค้าออนไลน์ของเราทุกช่องทางได้เลยนะค แอบกระซิบว่ากำลังมีโปรโมชั่นพิเศษอยู่ด้วย!

 

ซื้อเลยวันนี้ในราคาพิเศษ เหลือเพียง ฿399-499- จาก ฿509-629 | จัดส่งฟรี!

Mama's Choice Anti-Colic Baby Bottle เรอ ง่าย

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

จุดขาวบนหน้าทารก มีสาเหตุมาจากอะไร? เอาชนะมันได้อย่างไร?

สารที่ควรหลีกเลี่ยงเวลาเลือกครีมทาหน้าเด็กให้ลูกน้อย!

สุดยอดปลา 7 ชนิด พร้อมเคล็ดลับการปรุง MPASI ให้กับลูกน้อย!

 

 

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า