Search

ทำไมคนท้องถึงมีปัญหาผิว? ครีมทาสำหรับคนท้อง จะช่วยได้หรือไม่?

 

คุณแม่อาจคิดว่าการดูแลตัวเองตอนท้องนั้นเป็นเรื่องยาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรูปร่างหรือผิวพรรณ ซึ่งคุณแม่ตั้งครรภ์ส่วนใหญ่อาจเครียดกับปัญหาผิวหน้าที่ต้องตื่นมาเจอในตอนเช้าทุกวัน จนทำให้หน้าดูหมองคล้ำและแห้งกร้าน และอาจทำให้แม่รู้สึกว่าการดูแลผิวหน้าให้สวยเปล่งปลั่งเป็นเรื่องที่ยากเกินไป แต่ความจริงแล้ว การดูแลผิวหน้าของคนท้อง ไม่ใช่เรื่องยากค่ะ เพียงแค่เราต้องเข้าใจถึงสาเหตุที่แน่ชัด และแก้ไขอย่างถูกต้อง รวมถึงการเลือกใช้ ครีมทาสำหรับคนท้อง ที่ปลอดภัยและเหมาะสมกับตัวเอง 

 

ปัญหาผิวคนท้องในช่วงตั้งครรภ์นั้นมีสาเหตุมาจากอะไร

1. การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนส่งผลต่อผิวหน้า ครีมทาสำหรับคนท้อง

การตั้งครรภ์เป็นช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนสูง และฮอร์โมนเหล่านี้ไม่เพียงส่งผลต่ออาการแพ้ท้องหรือทำให้กลิ่นปากเท่านั้น แต่ยังสามารถส่งผลต่อผิวของคุณแม่ได้เช่นกัน

ทราบไหมว่า..​ฮอร์โมนสามารถปรับเปลี่ยนสีผิวของคุณแม่ได้ มีคุณแม่ถึง 60% – 90% ที่มีการเปลี่ยนแปลงของสีผิว ดังนั้น ไม่ต้องตกใจหรือกังวล เพราะการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนถือเป็นเรื่องปกติและเป็นเพียงส่วนหนึ่งในเส้นทางการเป็นแม่นั่นเอง 

 

2. ช่วงตั้งครรภ์อาจเกิดฝ้าได้

ฝ้าในช่วงตั้งครรภ์ เป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวคนท้องที่ก่อให้เกิดภาวะผิวคล้ำที่ทำให้ผิวเปลี่ยนสีปรากฏบนใบหน้าของคุณแม่ โดยปกติจะพบฝ้าบริเวณจมูก หน้าผาก และโหนกแก้ม โดยทั่วไปฝ้าจะค่อย ๆ จางหายและดีขึ้นได้เอง ซึ่งขึ้นอยู่กับเนื้อฝ้านั้น ถ้าฝ้าอยู่ตื้นจะหายเลย แต่ถ้าฝ้าลึกจะจางลงอย่างช้าๆ และอาจจะยังหลงเหลืออยู่บ้าง อย่างไรก็ดีปัจจัยสำคัญอีกอย่างของการเกิดฝ้า คือ รังสี UV จึงต้องมีการป้องกันรอยฝ้าในช่วงตั้งครรภ์อย่างปลอดภัยที่สุด

คุณแม่หลีกเลี่ยงฮอร์โมนไม่ได้ แต่คุณแม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้! อย่างแรกควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณแม่ได้ใช้ครีมทาหน้าคนท้องที่ปลอดภัยสำหรับผิวบอบบาง อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงแสงแดดที่รุนแรง หากเมื่อต้องออกไปข้างนอก ให้ทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวหน้าของคุณ

 

3. ผิวหน้าไม่ได้รับการดูแลที่เพียงพอ

การตั้งครรภ์นั้นเป็นเรื่องที่เหนื่อยมาก และคุณแม่ส่วนใหญ่ก็ลืมที่จะดูแลผิวหน้าในบางจุด หากคุณแม่กำลังตั้งครรภ์อยู่ในช่วงไตรมาสแรก อาจจะต้องหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์เพราะส่งผลให้เกิดการระคายเคืองได้ และที่สำคัญควรหมั่นดูแลผิวหน้าด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับคนท้อง

 

4. ปัญหาสิวตอนตั้งครรภ์

คุณแม่ที่ตั้งครรภ์แล้วเป็นสิว นั้นเป็นเพราะฮอร์โมนเอสโตรเจน และโปรเจนเตอรอนในร่างกายเปลี่ยนแปลง และจะค่อยๆ เพิ่มมากขึ้น ปัญหาสิวอาจเป็นได้ตั้งแต่เริ่มต้นตั้งครรภ์จนถึงตอนคลอด คุณแม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าและบำรุงผิวหน้าที่อ่อนโยนกับคนท้องเพื่อบรรเทาอาการสิวที่เกิดขึ้น

 

5. ผิวแห้ง คันผิวตอนตั้งท้อง

หากคุณแม่เป็นคนที่มีผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่ายอยู่แล้ว แน่นอนว่าจะต้องเจอกับปัญหาผิวแห้งในช่วงตั้งครรภ์อย่างแน่นอนค่ะ ซึ่งอาจมีอาการผิวแห้งมากจนแตกลอกเป็นขุย บางคนอาจเกิดอาการคันยิบๆ ตามมาได้ด้วย นั้นเป็นเพราะระดับฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น คุณแม่จึงควรหมั่นเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอย่างเป็นประจำ โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่อ่อนโยน มาจากธรรมชาติ และไม่มีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตราย โดยใช้บำรุงผิวหลังอาบน้ำทุกวันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้งค่ะ

 

เพราะเราเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น Mama’s Choice จึงได้คิดค้นและพัฒนามอยส์เจอไรเซอร์สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่ที่กำลังให้นมบุตรโดยเฉพาะ  เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดปัญหาผิวหน้า

ครีมทาสำหรับคนท้อง

มอยส์เจอไรเซอร์ผสมครีมกันแดด ครีมทาสำหรับคนท้อง

ทำไมจึงควรใช้ ครีมทาสำหรับคนท้อง Mama’s Choice Daily Protection Face Moisturizer เพราะเราเลือกใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติที่ดีที่สุดสำหรับคุณแม่ ได้แก่ 

  • สารสกัดจากข้าวที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้าเพื่อผิวกระจ่างใสในระหว่างตั้งครรภ์
  •  สารกันแดดจากแร่ธาตุธรรมชาติ SPF 25 PA ++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA / UVB 
  • กรดไฮยาลูโรนิกให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวเพื่อป้องกันริ้วรอยก่อนวัย
  • น้ำมันหอมระเหยจากส้ม ที่ช่วยให้ผิวหน้าของคุณรู้สึกสดชื่นและให้ความรู้สึกผ่อนคลาย
  • ปราศจากพาราเบน พทาเลท ครีมกันแดดเคมี หรือสารอันตรายอื่น ๆ อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 
  • ผ่านการทดสอบทางผิวหนัง และได้รับการรับรองฮาลาล
face-moisturiser-and-mineral-sunscreen-formula
ลดราคาพิเศษ เหลือเพียง 269.- จาก 339.- | ฟรี! ค่าจัดส่งเมื่อซื้อสินค้าครบ 300 บาท

 

เคล็ดลับจาก Mama’s Choice:

หลังจากล้างหน้า ให้ทาครีมบาง ๆ และสม่ำเสมอลงบนใบหน้าและลำคอ นวดครีมเป็นวงกลมขึ้นเพื่อให้เลือดไหลเวียนดี ควรใช้มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวหน้าทุกเช้าและก่อนนอนเพื่อปกป้องผิวหน้านะคะ

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สาร SLS อันตรายสำหรับ คนท้อง และ ทารก จริงหรือไม่?

สารเคมีอันตรายที่คุณแม่มือใหม่ควรรู้ เลี่ยงอย่างไรให้ปลอดภัยต่อลูกน้อย

เครื่องสำอาง แบบไหนที่คนท้องและแม่ให้นม ต้องหลีกเลี่ยง

Author ratchadaporn

ratchadaporn

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า