Search

7 ประโยชน์ของการสวมใส่เข็มขัดรัดหน้าท้องหลังคลอด

คุณแม่เคยถามตัวเองว่า คอร์เซ็ท คือ อะไร และมีประโยชน์อะไรบ้างไหมค่ะ?

เมื่อตั้งครรภ์จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเกิดขึ้นกับรูปร่างของคุณแม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของหน้าท้องซึ่งจะต้องขยายตัวอย่างแน่นอน หลังการคลอดบุตรหน้าท้องของคุณแม่อาจจะยังขยายตัวและยังคงมีเซลลูไลท์ให้เห็นอยู่ ซึ่งทําให้รูปร่างหลังการคลอดของคุณแม่ดูแย่ลงไปอีก เราจึงขอพาเหล่าคุณแม่ไปร่วมค้นหาประโยชน์ของการสวมใส่เข็มขัดรัดหน้าท้องหลังคลอดกันค่ะ

นอกเหนือจากการควบคุมการรับประทานอาหารและการออกกําลังกายในแต่ละวันแล้ว การสวมเข็มขัดรัดหน้าท้องยังเป็นหนึ่งในทางเลือกที่คุณแม่สามารถทําได้ โดยวิธีนี้เป็นวิธีที่ส่งต่อกันมาอย่างยาวนาน แต่ในสมัยก่อนอาจจะเป็นการสวมใส่เพื่อเน้นให้ผู้หญิงอย่างเราๆ มีรูปร่างที่ดูดีขึ้นซึ่งปรากฏให้เห็นในหลายๆ วัฒนธรรมทั่วโลก แต่ในปัจจุบันคุณแม่ส่วนใหญ่มักจะนิยมใช้เข็มขัดรัดหน้าท้องหรือที่เรียกว่า คอร์เซ็ท เพื่อช่วยให้กลับมามีหุ่นที่กระชับเหมือนก่อนคลอด

 

คุณแม่มือใหม่เริ่มใส่คอร์เซ็ทได้เมื่อไหร่?

เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าคอร์เซ็ท คือ ผ้าหรือเข็มขัดที่ใช้สำหรับรัดหน้าท้องเพื่อกระชับกล้ามให้กระชับขึ้น และสําหรับคุณแม่ที่คลอดลูกโดยวิธีธรรมชาตินั้นสามารถสวมเข็มขัดรัดหน้าท้องได้ภายในหนึ่งวันหลังจากคลอด  ในขณะเดียวกัน สำหรับคุณแม่ที่ให้กําเนิดบุตรโดยใช้การผ่าตัดคลอดหรือ C-section สามารถเริ่มใช้เข็มขัดรัดหน้าท้องได้หลังจากที่แผลฝีเย็บหายและแห้งสนิท

 

7 ประโยชน์ของการสวมใส่เข็มขัดรัดหน้าท้องหลังคลอด

7 ประโยชน์ของการสวมใส่ คอร์เซ็ท หลังคลอด

1. ช่วยให้หลังกลับมาตั้งตรง

เนื่องจากในระหว่างตั้งครรภ์ส่วนหลังของคุณแม่จะโค้งตัวเพื่อช่วยให้ร่างกายสามารถรองรับน้ำหนักของหน้าท้องที่มากขึ้น ดังนั้น การสวมเข็มขัดรัดหน้าท้องสามารถช่วยให้คุณแม่ควบคุมท่าทางได้ดีขึ้นได้นั่นเอง

2. ลดความเจ็บปวด

ว่ากันว่าการสวมเข็มขัดรัดหน้าท้องอย่างถูกวิธีสามารถช่วยขจัดปัญหาของอาการปวดหลังและอุ้งเชิงกรานหลังคลอดได้ การสวมเข็มขัดรัดหน้าท้องทำให้อุ้งเชิงกรานกระชับขึ้น ทำให้การเคลื่อนไหวร่างกายของคุณแม่สะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น 

ยิ่งไปกว่านั้น การสวมเข็มขัดรัดหน้าท้องจะมีแรงบีบรัดเล็กน้อยซึ่งช่วยทำให้มดลูกหดตัวได้อีกด้วย ขณะเดียวกัน หากคุณแม่คลอดโดยการผ่าตัดคลอด เข็มขัดรัดหน้าท้องยังสามารถช่วยลดแรงกดทับที่เกิดจากการผ่าตัดในช่วงระหว่างการพักฟื้นได้

3. หลีกเลี่ยงปัญหาพุงป่อง ท้องบวม

การใช้เข็มขัดรัดหน้าท้องยังสามารถช่วยทําให้ผิวหนังบริเวณหน้าท้อง เอว และบริเวณโดยรอบกระชับ ไม่หย่อนคล้อย นอกจากนี้ยังสามารถช่วยรักษา diastis recti หรือ ภาวะที่กล้ามเนื้อในช่องท้องแยกจากกันเนื่องจากเกิดแรงกดทับ ซึ่งเป็นปัญหาที่ผู้หญิงมักพบหลังคลอดบุตร 

4. ช่วยปรับปรุงกระดูกสันหลังอย่างมีประสิทธิภาพ

คอร์เซ็ท คือ ช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง

โดยปกติ เข็มขัดรัดหน้าท้องที่ใช้หลังการคลอดจัดส่งจะมีลักษณะพิเศษเป็นยางยืด ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการช่วยการลดแรงกดทับลงบนกล้ามเนื้อหลังหรืออาการปวดหลังให้กับคุณแม่หลังคลอดได้นั่นเอง

5. เผาผลาญไขมันและเซลลูไลท์

การใช้เข็มขัดรัดหน้าท้องสามารถช่วยให้ผิวหนังที่หย่อนคล้อยหลังการคลอดหดตัวกลับไปเป็นปกติได้ โดยปกติแล้วคุณแม่หลังคลอดจะสวมคอร์เซ็ทไปพร้อมๆ กับไปกับการทาครีมที่มีฤทธิ์ร้อนซึ่งช่วยในการขับลมในร่างกาย ซึ่งครีมขิงถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่คุณแม่หลังคลอดนิยมและเลือกใช้กันมากที่สุด แน่นอนการทำงานร่วมกันของเข็มขัดรัดหน้าท้องและครีมสามารถช่วยคุณแม่เผาผลาญไขมันและกำจัดเซลลูไลท์ได้อีกด้วย

6. ควบคุมความหิว

ประโยชน์อื่นๆ ของการสวมใส่เข็มขัดรัดหน้าท้อง คือ สามารถป้องกันไม่ให้กระเพาะอาหารของคุณแม่ขยายตัวและสามารถควบคุมปริมาณอาหารที่ควรรับประทานในแต่ละวันได้

โดยส่วนใหญ่แล้ว คุณแม่หลังคลอดจะเลือกสวมเข็มขัดรัดหน้าท้องมักโดยมีเป้าหมายหลักเพื่อการลดน้ําหนัก ซึ่งการสวมเข็มขัดรัดหน้าท้องจะช่วยกระชับหน้าท้องและเอวเอาไว้ทําให้คุณแม่ควบคุมความอยากอาหารได้

อย่างไรก็ตาม จะเป็นการดีที่สุดถ้าคุณแม่ลองปรับเปลี่ยนรูปร่างของคุณแม่ให้ผอมเพรียวด้วยการออกกําลังกายและรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งสามารถแสดงผลลัพธ์ที่น่าอัศจรรย์ในเวลาอันสั้นได้เช่นเดียวกัน

7. ปรับปรุงท่าทางให้ดีขึ้น

คอร์เซ็ท คือ ปรับปรุงท่าทางให้ดีขึ้น

หากสวมเข็มขัดรัดหน้าท้องอย่างสม่ําเสมอ ท่าทางของคุณแม่จะได้รับการปรับปรุงให้ดูดียิ่งขึ้นไปพร้อมๆ กับการลดไขมันบริเวณหน้าท้องและโดยรอบสังเกตได้จากการที่หน้าท้องของคุณแม่จะแบนราบและยุบตัวลงมากขึ้น

โดยจุดประสงค์หลักของเข็มขัดรัดหน้าท้อง คือ การช่วยซัพพอร์ตและจัดหน้าท้องให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เพื่อให้อวัยวะและกล้ามเนื้อในช่องท้องทํางานได้ตามปกติอีกครั้ง

แน่นอนว่าหลังจากการเปลี่ยนแปลงของรูปร่างในระหว่างการตั้งครรภ์ทำให้คุณแม่หลายคนพยายามจะกลับไปมีรูปร่างที่ดีเหมือนก่อนตั้งครรภ์ เพราะการกลับไปมีรูปร่างสวยเพรียวเหมือนสามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณแม่ได้ นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นให้คุณแม่ใส่ใจในการรักษาสุขภาพให้แข็งแรงและสวยงามหลังคลอดบุตรอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ความรู้สึกสบายเมื่อสวมเข็มขัดรัดหน้าท้องถือเป็นกุญแจสําคัญสําหรับคุณแม่ในการใช้งานอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากหลังคลอดทารกแล้ว คุณแม่ต้องผ่านกระบวนการให้นมลูก เลี้ยงลูก และอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้น การเลือกเข็มขัดรัดหน้าท้องที่เหมาะสมและให้ความรู้สึกสบายหลังคลอดจึงมีความสําคัญมากนั่นเองค่ะ

 

เคล็ดลับในการเลือกเข็มขัดรัดหน้าท้องที่สวมใส่สบาย

เคล็ดลับในการเลือก คอร์เซ็ท ที่สวมใส่สบาย

ซื้อเลยวันนี้ใรราคาพิเศษ เหลือเพียง 379.- จาก 489.- | จัดส่งฟรี!

ช้อป Mama's Choice Highwaisted Pants

สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกเข็มขัดรัดหน้าท้อง คือ คุณแม่ควรเลือกเข็มขัดรัดหน้าท้องที่ให้ความรู้สึกสบายกับขณะสวมใส่ โดย Mama’s Choice มีเคล็ดลับมาฝากกัน ดังนี้

  • เลือกเข็มขัดรัดหน้าท้องที่ผลิตจากวัสดุอ่อนนุ่มและระบายอากาศได้ดีอย่างโพลีเอสเตอร์และไมโครไฟเบอร์ ซึ่งเราขอแนะนำ Mama’s Choice Postpartum Adjustable Corset ผลิตจากวัสดุที่มีน้ําหนักเบามาก เหมาะสําหรับสวมใส่ในชีวิตประจําวันและการทำกิจกรรมกลางแจ้ง
  • เลือกเข็มขัดรัดหน้าท้องที่พอดีกับรูปร่างของคุณแม่ ไม่ควรสวมเข็มขัดรัดหน้าท้องที่มีขนาดเล็กเกินไป เพราะอาจทําให้คุณแม่รู้สึกไม่สบายตัวตลอดทั้งวัน และสำหรับคอร์เซ็ทจาก Mama’s Choice ของเรานั้น นอกจากมีสีมาให้คุณแม่เลือกถึง 2 สี ได้แก่ สีดําและสีนู้ดแล้ว เรายังมีขนาดมาให้คุณแม่เลือกด้วยกันถึง 3 ขนาด ให้คุณแม่เลือกสวมใส่ได้ตามรูปร่าง ได้แก่ Regular, Lightweight และ XXL ดังนั้น คุณแม่จึงไม่จำเป็นต้องกังวลเลย ไม่ว่าหลังคลอดคุณแม่จะมีรูปร่างแบบไหนก็ยังสามารถใช้เข็มขัดรัดหน้าท้องแบบปรับได้จากแบรนด์ Mama’s Choice ของเราได้
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผิวหนังของคุณแม่ไม่เกิดอาการแพ้ ลมพิษ และผื่นคันซึ่งอาจเกิดจากการใช้เข็มขัดรัดหน้าท้อง เนื่องจากอาการเหล่านี้สามารถทําลายผิวหนังและอาจทําให้เกิดการบาดเจ็บได้ แต่คุณแม่สามารถจัดการกับปัญหาดังกล่าวได้ด้วย Mama’s Choice Stretch Mark Cream สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมและรวดเร็ว
  • สวมใส่เข็มขัดรัดหน้าท้องเพียง 5 ชั่วโมงต่อวัน และไม่ควรสวมใส่มากกว่า 8 ชั่วโมงหรือ 24 ชั่วโมง เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดคลอโรซิสหรือภาวะที่สภาพผิวของคุณแม่กลายเป็นสีเขียวและขาว เนื่องจากความผิดปกติของน้ําดีเนื่องจากการใช้เข็มรัดหน้าที่นานเกินไป

 

ท้ายนี้ เราหวังว่าข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ นี้จะเป็นประโยชน์กับคุณแม่หลังคลอดที่กำลังมองตัวช่วยดีๆ ที่ทำให้หุ่นกลับไปสวยเพรียวเหมือนเก่า และหากคุณแม่สนใจเข็มขัดรัดหน้าท้องของเราสามารถตามไปช้อปกันได้ที่ร้านค้าออนไลน์ของเราอย่างShopee

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ไขข้อข้องใจคุณแม่มือใหม่ คลอดธรรมชาติเป็นอย่างไร เจ็บมากไหม

7 ท่าออกกำลังกาย เปลี่ยนหุ่นพังหลังคลอดให้ปังปุริเย่!

แม่สายฟิตต้องรู้! รวบตึงวิธีการออกกำลังกายสำหรับแม่ตั้งครรภ์ทุกไตรมาส

 

ซื้อเลยวันนี้ใรราคาพิเศษ เหลือเพียง 379.- จาก 489.- | จัดส่งฟรี!

คอร์เซ็ท คือ CTA

Author Wanvisa

Wanvisa

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า