Search

ครีมกันแดดเด็ก 6 เดือนขึ้นไปยี่ห้อไหนดีที่ปลอดภัย ลูกไม่แพ้

ครีมกันแดดเด็ก คือ ไอเท็มสำคัญในการปกป้องผิวที่บอบบางของลูกน้อยจากรังสี UV เพราะมันสามารถทำให้ผิวเด็กไหม้แดด ผิวหมองคล้ำไม่สวย แพ้คันระคายเคือง เกิดผดผื่นและริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วยเช่นกัน

แต่คุณแม่รู้หรือไม่ว่าครีมกันแดดนั้นมีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภทซึ่งแตกต่างกันมาก นั่นก็คือ ครีมกันแดดประเภทมิเนอรัลและครีมกันแดดเคมี แล้วแตกต่างกันอย่างไร? ควรเลือกให้ลูกแบบไหนจะได้ปลอดภัย ลูกไม่แพ้ง่าย มาดูกันต่อในบทความนี้ได้เลย!

 

ครีมกันแดดเด็ก เลือกแบบไหนดี?

 

ไม่ว่าจะเป็นครีมกันแดดประเภทมิเนอรัลหรือเคมีก็สามารถปกป้องผิวจากอันตรายของแสง UV จากดวงอาทิตย์ได้ แต่ถึงอย่างนั้น ครีมกันแดดทั้ง 2 ประเภทก็มีความแตกต่างกันอยู่ค่ะ

 

1. ครีมกันแดดเด็กแบบมิเนอรัล (Mineral)

 

ครีมกันแดดแบบมิเนอรัล ผลิตจาก zinc oxide และ titanium dioxide ซึ่งทั้งสองเป็นอนุภาคขนาดเล็กที่ทำงานโดยการเคลือบผิวและสะท้อนรังสี UV ออกไป ไม่ให้ซึมเข้าสู่ชั้นผิวหนัง โดยฟังก์ชันป้องกันนี้จะทำงานทันทีที่ทาครีมกันแดดมิเนอรัลลงบนผิวของโดยไม่จำเป็นต้องรอเวลาก่อนออกไปเผชิญกับแสงแดด

 

ครีมกันแดดแบบมิเนอรัลจึงจัดอยู่ในประเภทที่ปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิวบอบบาง เนื่องจากมีวิธีการทำงานที่ไม่ซึมซับรังสี UV เข้าสู่ผิว

 

แม้ครีมกันแดดชนิดนี้จะดูมีเนื้อสัมผัสที่หนาและหนัก และอาจทิ้งคราบสีขาวไว้บนผิว แต่ในความเป็นจริงแล้ว คราบสีขาวนี้เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าผิวของเรากำลังได้การปกป้องและปลอดภัยจากรังสี UV ค่ะ ดังนั้นคุณแม่ไม่จำเป็นต้องกังวลเลย

 

นอกจากนี้ ข้อดีอีกประการของครีมกันแดดแบบมิเนอรัล คือ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายหรือสร้างมลพิษให้กับท้องทะเล ดังนั้น คุณแม่สามารถครีมกันแดดชนิดนี้ให้ลูกน้อยลงเล่นน้ำได้อย่างสบายใจกันเลยค่ะ แต่อย่าลืมทาครีมกันแดดซ้ำหลังทุก ๆ 2 ชั่วโมงเพื่อประสิทธิภาพในการปกป้องที่ดีที่สุดด้วยนะคะ 

 

 

2. ครีมกันแดดเด็กแบบเคมี (Chemical)

 

ส่วนผสมในครีมกันแดดแบบเคมีประกอบด้วยสารเคมีอย่าง oxybenzone, avobenzone, octisalate, octocrylene, homosalate และ octinoxate โดยส่วนผสมทั้งหมดเหล่านี้ทำหน้าที่เหมือนฟองน้ำที่ดูดซับรังสี UV เข้าสู่ผิวก่อนจะเปลี่ยนเป็นความร้อนและระเหยออกมา ซึ่งแตกต่างจากการทำงานของครีมกันแดดแบบมิเนอรัล

 

นอกจากนี้ การใช้ครีมกันแดดแบบเคมี คุณแม่จำเป็นต้องรอเวลาประมาณ 15-20 นาทีหลังจากทาลงบนผิวของลูกก่อนจะออกไปเผชิญกับแสงแดด อีกทั้งยังจำเป็นต้องทาซ้ำบ่อยๆ 

 

แม้วิธีการทำงานของครีมกันแดดแบบเคมีจะสามารถช่วยปกป้องผิวได้ แต่สารเคลือบสีขาวจะน้อยกว่าครีมกันแดดแบบมิเนอรัลมาก อีกทั้งส่วนผสมเหล่านี้ยังซึมซาบเข้าสู่ผิวและกระแสเลือดทำให้มีโอกาสก่อให้เกิดการแพ้และปฏิกิริยาต่อฮอร์โมนได้ ดังนั้น ครีมกันแดดประเภทนี้จึงไม่เหมาะกับเด็กน้อยที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายนั่นเอง

 

แล้วข้อเสียอีกข้อของครีมกันแดดแบบเคมี ก็คือ ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถก่อให้เกิดมลพิษทางทะเลและทำลายแนวปะการังได้

 

ระหว่างครีมกันแดดทั้ง 2 ชนิดนี้ ครีมกันแดดมิเนอรัลเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าและปลอดภัยกว่าในระยะยาว “ฉันบอกคนไข้ว่า Mineral Sunscreen เป็นเหมือนอาหารเพื่อสุขภาพ ในขณะที่ Chemical Sunscreen เป็นเหมือนอาหารจานด่วน” – กล่าวโดย Lauren Ploch

 

มาถึงตรงนี้ คุณแม่คงได้รู้ถึงข้อแตกต่างระหว่างครีมกันแดดแบบเคมีและครีมกันแดดแบบมิเนอรัลกันแล้วใช่ไหมคะ? ถ้าอย่างนั้น เรามาเลือกครีมกันแดดที่ปลอดภัยกับผิวของลูกน้อยกันเลยดีกว่าค่ะ รับรองว่ายี่ห้อนี้ดีและปลอดภัยแน่นอน 100%

แต่ถ้าสนใจครีมกันแดดของแม่ๆ ด้วย คลิกเลย!

 

ครีมกันแดดเด็ก ที่ปลอดภัย ไม่ทำให้ลูกแพ้

 

@mamaschoice.th

พาลูกออกนอกบ้านต้องทาครีมกันแดดให้ลูกด้วยนะคะแม่ๆ สำคัญมาก!🌞 #มาม่าส์ช้อยส์ #คนท้อง #ครีมกันแดดเด็ก

♬ Dino Song – Mr. Popolo

อยากพาลูกน้อยออกไปกลางแจ้งสู้แดดประเทศไทยแบบไม่ต้องกังวล แนะนำให้ใช้ตัวนี้เลย Mama’s Choice Baby Gentle Sunscreen ครีมกันแดดเด็กสูตรอ่อนโยนที่มีส่วนผสมของสารกันแดดแบบมิเนอรัล ช่วยปกป้องผิวบอบบางของลูกน้อยจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 30 PA++ เริ่มใช้ได้เลยตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป!

ครีมกันแดดเด็ก Mama's Choice

ลด 32% ราคาเพียง ฿289 จาก ฿425 ส่งฟรี!

shopee button

ครีมกันแดดเด็กตัวนี้ไม่มีสารเคมีอันตรายอย่างแอลกอฮอล์และน้ำหอม ผ่านการทดสอบทางผิวหนังจากคลินิกแล้วว่าเหมาะสมต่อผิวบอบบางของทารก คุณแม่ใช้ทาได้เลยทั้งหน้าและตัวของลูกก่อนออกไปข้างนอกและตอนอยู่บ้าน

 

แถมมีส่วนผสมจากธรรมชาติที่ช่วยปกป้องผิวลูกได้อย่างดี

☘️ Mineral Sunscreen – ปกป้องผิวบอบบางจากรังสี UVA และ UVB ด้วย SPF 30 PA++

☘️ อะโวคาโด – มีสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยบำรุงและปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระได้อย่างมีประสิทธิภาพ

☘️ ว่านหางจระเข้ – ให้ความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิว

☘️ มะพร้าว – ปกป้องผิวจากการระคายเคืองและการเผาไหม้ของรังสี UVA และ UVB

 

อยากฝากทิ้งท้ายว่าแสงแดดและรังสี UV เป็นอันตรายกับลูกได้จริง ๆ โดยเฉพาะกับแดดร้อนอย่างประเทศไทย หากไม่อยากให้ลูกมีปัญหาผิวตั้งแต่เด็ก คุณแม่ควรเริ่มทาครีมกันแดดให้ลูกได้เลยตั้งแต่อายุ 6 เดือนเลยนะคะ

 

หากคุณแม่คนไหนสนใจผลิตภัณฑ์นี้ อย่าได้รอช้า! สามารถไปช้อปสินค้าราคาพิเศษกันได้ที่ร้านค้าออนไลน์ของ Mama’s Choice ในทุกช่องทางเลยนะคะ 🙂

Mama's Choice สินค้าแม่และเด็ก

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ:

สาเหตุลูกไม่หลับและวิธีแก้ไข ปัญหาเด็กนอนไม่หลับ

4 ท่าอุ้มทารก ที่ถูกวิธีสำหรับเด็กอายุ 0-36 เดือน

เผยเคล็ดลับการ เลือกทิชชูเปียก ที่ปลอดภัยสำหรับลูกน้อย!

10 เคล็ดลับเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็กทารก สำหรับพ่อแม่มือใหม่

 

อ้างอิง:

Mama’s Choice Indonesia

Author natkamon

natkamon

COMMENTS

0 Comments
Leave a comment

Your Cart (0)

Close

เพิ่ม ฿300.00 เพื่อรับสิทธิในการจัดส่งฟรี!

Mini Cart

ตะกร้าสินค้าของคุณว่างเปล่า

Shop now

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า